นูกัต

2,267 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ นูกัด ตังเมฝรั่งเศส หวานนุ่ม เคี้ยวหนึบ สีสันน่ารับประทาน

นูกัต ตังเมสไตล์ฝรั่งเศส ทำอย่างไรให้ หวานนุ่มเคี้ยวหนึบ สีสันสดใสน่ารับประทาน SGE มีสูตรและวิธีทำมาฝาก
ทำกินเล่นก็ได้ ทำขายก็ดี เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ หรือ ของสมนาคุณ เนื่องในโอกาสพิเศษ
ใครอยากทำ ขนมนูกัต เป็นแล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

นูกัต

นูกัต เป็นขนมหวาน คล้ายกับ ขนมตังเม ของไทย ลักษณะเป็นแท่งสีขาว ทำจากน้ำตาลทราย ผสมกับ น้ำผึ้ง ถั่ว ไข่ขาว และ ผลไม้อบแห้ง มีความเหนียวหนึบ เคี้ยวอร่อย แรกเริ่มเดิมที มีที่มาจากตะวันออกกลาง ก่อนจะเผยแพร่สู่ยุโรป และ เป็นที่นิยมในฝรั่งเศส โดยคำว่า nougat ในภาษาฝรั่งเศส มาจากวลีภาษาละตินว่า panis nucatus ซึ่งแปลว่า “ขนมปังใส่ถั่ว”

เคล็ดลับทำ นูกัต ให้อร่อย

ขนมนูกัต

เคล็ดลับทำ นูกัต ให้อร่อย อยู่ที่การเคี่ยวน้ำเชื่อมให้เป็นสีคาราเมล โดยจะต้องกวนให้น้ำตาลทราย และ น้ำผึ้งเข้ากันดี แล้วเคี่ยวด้วยไฟอ่อนไปเรื่อย ๆ จนได้น้ำเชื่อมสีคาราเมลเข้มข้น เสร็จแล้ว จึงค่อยนำไปผสมกับไข่ขาว ที่ถูกตีขึ้น จนกลายเป็นวิปปิ้งครีม คลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็จะได้แป้งขนมเนื้อเข้มข้นหวานอร่อย

อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญก็คือ ไส้ขนม ซึ่งก็คือ ถั่วชนิดต่าง ๆ แนะนำให้ไปคั่วในกระทะให้มีกลิ่นหอมก่อน จะทำให้ ขนมนูกัต มีความหวานหอม กรอบอร่อย มากยิ่งขึ้น โดยถั่วที่ใช้นั้น สามารถใช้ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ถั่วพิตาชิโอ ถั่วอัลมอนด์ หรือ ถั่วลิสง ก็ได้ หรือ หากใครอยากเพิ่มผลไม้อบแห้ง เพื่อเพิ่มความพิเศษ ก็สามารถใส่ลงไปได้เช่นกัน เช่น บลูเบอร์รี่อบแห้ง แครนเบอร์รี่อบแห้ง เป็นต้น

วิธีทำ ขนมนูกัต ด้วยตัวเองที่บ้าน

ขนมนูกัต

วิธีทำนูกัต ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ไม่ยาก สามารถทำกินเป็นของว่างไว้ทานเล่น หรือ จะทำขายเพื่อสร้างรายได้ ก็ได้ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ หรือ ของสมนาคุณ เนื่องในโอกาสพิเศษ ใครอยากรู้ทำอย่างไร มาดูส่วนผสมและวิธีทำกันเลย

ส่วนผสม

  • น้ำตาลทราย 310 กรัม
  • น้ำผึ้ง 180 กรัม
  • น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ไข่ขาว 1 ฟอง
  • เมล็ดอัลมอนด์ 125 กรัม
  • แครนเบอร์รี่อบแห้ง 30 กรัม
  • พิมพ์เค้กรูปสี่เหลี่ยม ขนาด 2 x 2 นิ้ว
  • กระดาษไข

วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะ เปิดไฟอ่อน ใส่เมล็ดอัลมอนด์ลงไป คั่วด้วยไฟอ่อนให้มีกลิ่นหอม เสร็จแล้ว ตักขึ้นพักไว้
  2. ตั้งหม้อ ใส่น้ำตาลทราย น้ำผึ้ง น้ำเปล่า ลงไป แล้วเปิดไฟอ่อน กวนให้เข้ากันเป็นระยะ ให้ทุกอย่างละลายเข้ากันดี เป็นเวลา 10 – 15 นาที จนได้น้ำเชื่อมคาราเมลสีน้ำตาลเข้มข้น เสร็จแล้ว ปิดไฟ
  3. ตอกไข่ไก่ แยกเฉพาะไข่ขาว ใส่ชามผสม ใช้เครื่องตีแป้ง ตีด้วยสปีดต่ำ แล้วใส่น้ำตาลทรายขาวลงไปเป็นระยะ จนกว่าจะได้วิปปิ้งครีมเนื้อเนียนข้น ตั้งยอดอ่อน ติดตะกร้อมือ
  4. ปรับความเร็วเครื่องตีแป้ง เป็นสปีดกลาง เทน้ำเชื่อคาราเมลลงไป พร้อมกับตีแป้งไปด้วย ให้เนื้อขนมมีความข้นหนืด และ เข้ากันดี
  5. พอเข้ากันดีแล้ว ใส่ถั่วอัลมอนด์ แครนเบอร์รี่อบแห้ง ลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากันดี
  6. เตรียมพิมพ์เค้ก รองด้วยกระดาษไขให้เรียบร้อย จากนั้น เทแป้งขนมลงไป ใช้กระดาษไขปิดทับด้านบน แล้วใช้ภาชนะก้นแบน กดลงไป เกลี่ยให้ผิวด้านบนเรียบเนียนสนิท
  7. พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง หรือ แช่ตู้เย็น ก็ได้ ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้ว ใช้มีดหั่นเป็นชิ้น ๆ เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีทำนูกัต ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ เหมาะสำหรับทำกินเอง หรือ ทำขายแบบสุด ๆ ใครชอบกินตังเม แล้วอยากแอดวานซ์ ทำตังเมแบบฝรั่งดูบ้างแล้วละก็ ลองไปทำตามกันดูได้เลย รับรองว่า หวานนุ่มเคี้ยวหนึบ สีสันสดใสน่ารับประทาน แน่นอน

สำหรับใครที่อยากได้เครื่องตีแป้ง ไว้ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู ผสมกับน้ำเชื่อมคาราเมล ทำ นูกัต ได้อย่างง่าย ๆ ขอแนะนำ เครื่องตีแป้ง ของ SGE สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ แถมมีหัวตะกร้ออีก 3 หัว ให้คุณสามารถตีแป้งขนมให้เข้ากันได้อย่างง่าย ๆ รองรับการทำขนมและเบเกอรี่อื่น ๆ ได้อีกหลายหลาย หากสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/stand-mixer/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง  โทรศัพท์ Lineของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

28 มีนาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment