230208-Content-ขนมตาล วิธีทำขนมตาล-01

2,059 Views

คัดลอกลิงก์

ขนมตาล วิธีทำขนมตาล ขนมไทย รสชาติอร่อย สีสวยน่าทาน ทำขายกำไรดี

อีกหนึ่งขนมไทย อย่างขนมตาล มีประวัติยาวนานมาตั้งแต่ สมัยสุโขทัย แป้งสีเหลือง กลิ่นหอมหวาน เป็นเอกลักษณ์ ปัจจุบันหาทานได้ยาก เพราะการปลูกลูกตาลมีน้อยลง ส่วนใหญ่ที่เห็นตามตลาด มักจะผสมลูกตาลเพียงนิดเดียว แต่จะเน้นแป้ง แต่งสีเหลืองเข้าไปแทน

ในบทความนี้ SGE จะพาไปทำ ขนมตาล วิธีทำขนมตาล แบบง่าย ๆ กัน พร้อมคำนวนต้นทุนขั้นต่ำ สำหรับคนที่จะนำไปขายสร้างรายได้ ไปดูกันเลย

230208-Content-ขนมตาล วิธีทำขนมตาล-02

ขนมไทยดั้งเดิม เนื้อขนมมีลักษณะเป็นแป้งสีเหลืองเข้ม นุ่ม ฟู มีกลิ่นตาลหอมหวาน ขนมตาลทำจากเนื้อตาลจากผลตาลที่สุกงอม แป้งข้าวเจ้า กะทิ และน้ำตาล ผสมกันตามกรรมวิธี ใส่กระทงใบตอง โรยมะพร้าวขูด และนำไปนึ่งจนสุก รสชาติอร่อย น่าทานสุด ๆ

สูตรขนมตาล ทำง่าย ๆ ไม่ยากอย่างที่คิด

ขนมตาล เป็นขนมไทย สีสวย น่าทาน  ทำเองไม่ยาก หอมนุ่มถูกปาก ทำทานกับครอบครัว ในวันหยุด รับรองว่า อร่อยติดใจกันทั้งบ้านแน่นอน

230208-Content-ขนมตาล วิธีทำขนมตาล-03

วัตถุดิบ

  • เนื้อลูกตาลยี 200 กรัม
  • แป้งข้าวเจ้า 250 กรัม
  • แป้งมัน 2 ขีด
  • กะทิ และหางกะทิ 1 กิโลกรัม
  • น้ำตาลทราย 200 กรัม
  • ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ 1 ช้อนชา
  • ยีสต์แห้ง 2 ช้อนชา
  • มะพร้าวขูด 1 ถ้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำขนมตาล

  1. ทำส่วนผสมแป้ง เตรียมชามผสม นำแป้งข้าวเจ้า แป้งมัน ยีสต์ เกลือ ผสมรวมกัน ค่อย ๆ ใส่หัวกะทิทีละน้อย นวดจนเข้ากัน จนกะทิหมด ประมาณ 30 นาที พักไว้
  2. พอแป้งใช้ได้ ทิ้งพักไว้ต่อ ประมาณ 15 นาที จากนั้น นำเนื้อลูกตาลมาผสม นวดจนเข้ากันดี ตามด้วยใส่น้ำตาล ผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลละลาย พักทิ้งไว้อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง
  3. พอแป้งขึ้นดี นำผงฟู มาละลายกับหางกะทิ ให้ขึ้นฟอง แล้วเทลงไปผสมกับแป้งที่เตรียมไว้ ผสมให้เข้ากัน ทิ้งไว้ 10 นาที
  4. เตรียมซึ้ง สำหรับนึ่งขนมตาล นำพิมพ์ใบตองไป วางเรียงในซึ้งนึ่ง นึ่งทิ้งไว้ 1 นาที ก่อนจะหยอดแป้งขนมตาล เพื่อไม่ให้แป้งติดพิมพ์
  5. หยอดแป้งขนมตาลลงไป จนเต็มพิมพ์ใบตอง นึ่งประมาณ 20 นาที ยกออกจากเตา และพักไว้ให้เย็น จัดขนมตาลใส่จาน โรยมะพร้าวขูด พร้อมเสิร์ฟ

จบไปแล้วกับ วิธีทำขนมตาล เรียกได้ว่า เป็นเมนูขนมไทย ที่หาทานไม่ยาก แต่หาเจ้าอร่อยยากมาก ๆ ลองนำสูตรวิธีทำ ที่เรานำมาแชร์กันนี้ ลองไปทำทานกันดู รับรองว่า อร่อย คล้ายต้นตำรับอย่างแน่นอน

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ●

ตัวช่วยดี ๆ สำหรับทำเป็ดอบชานอ้อย เราขอแนะนำ เตาอบเบเกอรี่ เตาอบอาหาร อบขนม อบไก่ได้สบาย ประหยัดเวลามากขึ้นด้วย อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ยังขาดไม่ได้ มีให้เลือกหลากหลายแบบ ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ทั้งแบบครัวเรือน และระดับอุตสาหกรรม  มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ทำอาหารของเรามีคุณภาพ และบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

เลือกดูสินค้า คลิก 👈

8 กุมภาพันธ์ 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment