220916-Content-สูตร-ไก่นิวออลีน-01

2,622 Views

คัดลอกลิงก์

สูตร ไก่นิวออลีน อร่อยง่าย ๆ ทำเองได้ที่บ้าน

เมนูไก่ยอดนิยม ที่มักจะสั่งคู่มาพร้อมกับพิซซ่าอยู่บ่อย ๆ อย่าง ไก่นิวออลีน รสชาติกลมกล่อม ทานเท่าไหร่ไม่เคยพอ บทความนี้ SGE อยากชวนเพื่อน ๆ มาทำเมนู “ไก่นิวออลีน” ทานเองที่บ้าน ในช่วงวันหยุดกันดูไหม เป็นอีกหนึ่ง เมนูไก่ ทำง่ายมาก ๆ บอกเลยว่า อร่อย เด็ด เข้มข้น เหมือนร้านดังแน่นอน ใครอยากเอาสูตรไปทำขายก็ทำได้เลย มีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

รู้จักกับไก่นิวออลีน

ไก่นิวออลีน คือ ปีกไก่ทอด ที่ปรุงรสด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ ชื่อเต็ม ๆ คือ ปีกไก่บัฟฟาโลวิงส์ (Buffalo Wings) แท้จริงแล้ว เป็นเมนูปีกไก่ทอดธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่มีความพิเศษอยู่ที่ ซอสราด จะเป็นซอสสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมา เพื่อทำให้เมนูปีกไก่ทอดธรรมดา ๆ กลายเป็นที่นิยม และมีรสชาติที่ไม่เหมือนใคร

220916-Content-สูตรไก่นิวออลีน02

โดยต้นกำเนิดนั้น มาจากเมืองบัฟฟาโล (Buffalo) ในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้ไก่ปีกทอดแสนอร่อยนี้ มีชื่อว่า บัฟฟาโลวิงส์ ตามชื่อเมือง ที่คิดค้นมันขึ้นมานั่นเอง และต่อมามีหลาย ๆ ประเทศ ได้ดัดแปลงเมนูสูตรไก่ทอดนี้ ให้มีรสชาติเข้ากับประเทศของตนเอง และประเทศไทยเราเองด้วยเช่นกัน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตรวิธีทำไก่นิวออลีน

สูตรทำ ไก่นิวออลีน บอกเลยว่า ทำง่ายมาก ๆ สามารถทำได้ทั้งเตาอบ และหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือหม้ออบลมร้อนได้ อร่อยอิ่มทั้งบ้านอย่างแน่นอน เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม ไปทำกันเลย

วัตถุดิบ

  • ปีกไก่กลาง และปีกไก่บน 1 กิโลกรัม
  • เกลือป่น 1 ช้อนชา
  • น้ำตาลทรายขาว 3 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลปี๊บ 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสพริก แบบเผ็ด 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสมะเขือเทศ 1+1/2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอส Tabasco แบบเผ็ด 2 ช้อนชา
  • ผงปรุงรสไก่ 2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงปาปริก้า 2+1/2 ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียมสับละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ
220916-Content-สูตรไก่นิวออลีน03

วิธีทำ

  1. นำปีกไก่ ไปล้างทำความสะอาด พักให้สะเด็ดน้ำ เตรียมไว้
  2. เตรียมชามผสม นำปีไก่ที่เตรียมไว้ ใส่ลงไป ปรุงรสด้วย เกลือป่น ผงปรุงรสไก่ น้ำตาลทราย น้ำตาลปี๊บ ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ผงปาปริก้า กระเทียมสับ และซอส Tabasco และน้ำมันพืช ใช้มือคลุกเคล้า ให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน
  3. ใช้แรปพลาสติกปิดฝาชามผสม แล้วหมักไก่ทิ้งไว้ โดยนำไก่เข้าตู้เย็น อย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง หรือข้ามคืน
  4. เมื่อครบเวลา นำไก่ออกจากตู้เย็น มาเรียงใส่หม้อนึ่ง จากนั้น นึ่งไก่ ในน้ำเดือดจัด ด้วยไฟกลางค่อนแรง เป็นเวลา 5 นาที
    เคล็ดลับ: หากทำปริมาณเยอะ ๆ ให้เอาไก่ออกมาพักให้หายร้อน แล้วนำใส่ถุงซิปล็อค หรือถุงซีลสูญญากาศ นำไปแช่แข็ง สามารถเก็บไก่ไว้ได้นาน
  5. นำไก่ที่นึ่งเสร็จ มาใส่ในชาม ที่มีน้ำซอสที่เหลืออยู่จากการหมัก (ข้อที่2) แล้วคนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง
  6. นำปีไก่ ไปเรียงบนถาดอบ แล้วรองด้วย กระดาษไขรองอบ จากนั้น นำไก่เข้าเตาอบ ใช้ไฟบน-ล่าง 190 องศาเซลเซียส รอบแรกใช้เวลาอบ 15 นาที
  7. เมื่อครบ 15 นาทีแรก ให้กลับด้านไก่ แล้วอบต่ออีก 5 นาที จนไก่สุกทั่ว ปิดเตา จากนั้น นำไก่ออกจากเตาอบ จัดใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ
  8. สำหรับในกรณีที่ไม่มีเตาอบ หลังจากนึ่งสุกแล้ว สามารถอบด้วย หม้อทอดไร้น้ำมัน ใช้ไฟอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส อบเป็นเวลา 20 นาที จากนั้น นำไก่ออกจากหม้อทอดไร้น้ำมัน จัดใส่จาน พร้อมเสิร์ฟ

*** แนะนำ ตัวช่วยดี ๆ เตาอบไฟฟ้า

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับวิธีทำ สูตรไก่นิวออลีน บอกเลยว่า สูตรนี้เด็ดมาก ๆ ทำเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอสักที ทำขายก็ปังไปอีก รสชาติเข้มข้น เนื้อนุ่ม ถึงเครื่อง อร่อยเหมือนร้านดังแน่นอน รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืม นำสูตรที่เราได้แชร์ไปนี้ ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง:

เพื่อให้การเก็บอาหารให้อยู่ได้นานมากขึ้น การถนอมอาหาร ด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ ที่ใช้ร่วมกับ ถุงซีลสูญญากาศ รับรองว่า เก็บอาหารของคุณได้นานขึ้น และการซีลสูญญากาศนั้น ยังช่วยจัดระเบียบตู้เย็นไปในตัวอีกด้วย รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขาย ที่ประทับใจอย่างแน่นอน รีบไปจับจองกันได้เลย!!

เลือกดูสินค้า จาก SGETHAI คลิกเลย 👈🏻

16 กันยายน 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment