ขนมโป๊งเหน่ง

2,495 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ขนมโป๊งเหน่ง ให้กลมสวย นุ่ม ๆ อร่อย!

ขนมโป๊งเหน่ง ขนมงานวัดยอดฮิต ที่เป็นที่ชื่นชอบ ทั้งเด็กและ ผู้ใหญ่ หากใครอยากรู้ว่า ทำอย่างไรให้แป้งนุ่มกลมสวย ไม่แตก แล้วละก็
SGE มีสูตร และ วิธีทำขนมโป๊งเหน่ง มาฝาก รับรองว่า ทำเสร็จแล้ว ขายหน้าโรงเรียนก็ดี งานวัดก็เริ่ด แน่นอน

ทำความรู้จัก ขนมโป๊งเหน่ง

ขนมโป๊งเหน่ง

ขนมโป๊งเหน่ง เป็นขนมไทยอย่างหนึ่ง ลักษณะเป็นแป้งสีเหลืองทองกลมโต สอดไส้ต่าง ๆ เสียบบนไม้ยาว ด้วยมีขนาดกลมโต ผิวเกลี้ยงเกลา ทำให้บางคนก็เรียกว่า ขนมลูกตุ้ม ขนมไมโครโฟน ขนมหัวโต ขนมไม้ค้อน ฯลฯ

ขนมโป๊งเหน่ง ทำขายที่ไหนได้บ้าง

โป๊งเหน่ง

ด้วยมีรูปร่างที่แปลกไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นที่สนใจของทั้งเด็กหรือผู้ใหญ่ หากคิดจะทำขนมโป๊งเหน่งขาย ก็สามารถทำขายตามหน้าโรงเรียน งานเทศกาล หรือ งานวัด ได้เลย รับรองว่า จะได้รับความสนใจ จนคนต่อคิวยาวแน่นอน โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก ๆ ที่ชอบกินขนม

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ขนมโป๊งเหน่ง มีไส้อะไรบ้าง

ขนมโป๊งเหน่ง

ปกติแล้ว ขนมโป๊งเหน่ง มักใส่ ไส้กรอก ไว้ด้านใน แต่ถ้าใครมีไอเดียใหม่ ๆ หรือ อยากทำขนมโป๊งเหน่งให้มีไส้ที่หลากหลายมากขึ้น ก็สามารถดัดแปลงวัตถุดิบต่าง ๆ ใส่ลงไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ  ชีส เป็นต้น

วิธีทำขนมโป๊งเหน่ง

โป๊งเหน่ง

วิธีทำขนมโป๊งเหน่ง ให้กลมสวย เวลาจุ่มแป้งแล้ว จะต้องยกไม้ตั้งตรงขึ้นมา เพื่อคัดเอาแป้งส่วนเกินออก เช่นเดียวกับเวลานำลงทอดในน้ำมัน เมื่อแป้งสุกดีแล้ว ให้วางไม้แนวนอน แล้วหมุนไม้ทอดกับน้ำมัน เพื่อให้แป้งสุกทั่วกันทุกด้าน วิธีนี้จะทำให้แป้งกลมสวย ไม่แตกร้าว ทำอย่างนี้ไป 3 – 4 รอบ ก็จะได้ขนมโป๊งเหน่งกลมสวย พร้อมรับประทาน หรือ วางขายแล้ว

ส่วนผสม

  • แป้งสาลีเอนกประสงค์ 500 กรัม
  • ไข่ไก่ เบอร์2 4 ฟอง
  • นํ้าตาลทราย 250 กรัม
  • นํ้าเปล่า 370 กรัม
  • ผงฟู 15 กรัม
  • เกลือป่น 1 ช้อนชา
  • ไส้กรอกหั่นท่อน 20 ท่อน
  • น้ำมันพืช สำหรับทอด
  • ไม้เสียบลูกชิ้น

วิธีทำ

  1. เตรียมชามผสม ใส่แป้งสาลี ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำเปล่า ผงฟู เกลือป่น ลงไป จากนั้น ใช้เครื่องตีคนให้พอเข้ากัน แล้วค่อยเปิดเครื่อง ตีส่วนผสมให้เข้ากัน จนทุกอย่างละลายดี
  2. ตั้งหม้อ ใส่น้ำมันพืชจนท่วม แล้วเปิดไฟแรง วอร์มน้ำมันให้ร้อนได้ที่ แล้วลดไฟเป็นไฟกลาง เตรียมไว้
  3. นำไม้เสียบลูกชิ้น เสียบไส้กรอกแดง จากนั้น จุ่มแป้ง โดยให้ยกไม้เป็นแนวเส้นตรง เพื่อคัดแป้งส่วนเกินออก เสร็จแล้ว นำไปจุ่มน้ำมันในแนวตั้ง ทอดให้แป้งสุก ใช้เวลาประมาณ 10 วินาที
  4. พอแป้งสุกดีแล้ว ให้วางไม้ในแนวนอน หมุนทอดกับน้ำมัน เพื่อให้แป้งสุกทั่วกัน เสร็จแล้ว ยกขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน
  5. นำไม้ไปจุ่มแป้งอีกรอบ แล้วทำแบบเดิม โดยให้ยกไม้เป็นแนวเส้นตรง เพื่อคัดแป้งส่วนเกินออก จุ่มน้ำมันในแนวตั้ง ทอดให้แป้งสุก ใช้เวลาประมาณ 10 วินาที เสร็จแล้ว วางไม้ในแนวนอน หมุนทอดกับน้ำมัน เพื่อให้แป้งสุกทั่วกัน อีก 3 – 4 รอบ จนกว่าจะได้แป้งกลมโตสวย ตามที่ต้องการ เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีทำขนมโป๊งเหน่ง ที่นำมาฝากกัน ถือว่าเป็นเมนูที่ชวนให้ย้อนรำลึกถึงวัยเด็ก แถมยังนำมาทำเป็นเมนูสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ได้อีกด้วย ดังนั้น หากใครอยากทำขนมขาย เพื่อสร้างอาชีพ ลองทำขนมโป๊งเหน่งตามวิธีที่ SGE นำมาฝาก รับรองว่า ทำขายหน้าโรงเรียนก็ดี หรือ ทำขายตามงานวัดก็เริ่ดแน่นอน

สำหรับใครที่อยากทำขนมโป๊งเหน่ง แล้วอยากได้หม้อทอดที่สามารถทำความร้อนได้อย่างรวดเร็ว และ มีขนาดใหญ่รองรับการทำขนมโป๊งเหน่งได้จำนวนมาก ขอแนะนำ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE มีขนาด 5 ลิตร สามารถทอดวัตถุดิบได้จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังสามารถทอดได้อุณหภูมิสูงสุดถึง 190 องศาเซลเซียส และมีระบบ Safety ตัดการทำงานในกรณีอุณหภูมิของ หม้อทอด สูงผิดปกติได้เองอีกด้วย แถมยังมีรับประกันสินค้านานถึง 6 เดือน หากสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/ หรือ สอบถามผ่านทางโทรศัพท์ Line ของเราได้เลย

17 สิงหาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment