รวม 10 ไอเดีย อาหารเย็นลดน้ำหนัก ทานแล้วไม่อ้วนแน่นอน

แชร์เมนู อาหารเย็นลดน้ำหนัก สำหรับใครที่พยายามลดน้ำหนัก ด้วยการลดอาหารเย็นนั้นถือว่าเสี่ยงต่อสุขภาพมาก เพราะการอดอาหารเป็นสาเหตุให้เกิดโรคต่างๆ ตามมามากมาย เนื่องจากร่างกายต้องผ่านการอดอาหารมาอย่างยาวนาน จนถึงตอนเช้าอีกวัน กว่าจะได้ทานอาหารอักครั้ง ส่งผลให้น้ำย่อยก็จะย่อยกระเพาะแทน ซึ่งทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร และ โรคกระเพาะอาหารตามมาได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว คุณสามารถทานอาหารเย็นได้ แต่ต้องเลือกทานให้เพียงพอ และ ทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะสามารถลดน้ำหนัก และไม่ทรมานตัวเองอีกด้วย โดยเมนูมื้อเย็นลดน้ำหนัก มีดังนี้

ไม่ควรกินอาหารเกินช่วง 18.00-19.00 น.  พราะหากรับประทานหลังจากนี้ อาหารจะย่อยไม่ทันก่อนเราเข้านอน จะส่งผลให้เกิดกรดไหลย้อน และเกิดการสะสมพลังงานในรูปของไขมัน นอนหลับได้ยากขึ้น เนื่องจากร่างกายจะต้องย่อยอาหาร

1. สลัดผัก + นมถั่วเหลือง

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-1_8

สลัดผัก ถือว่าเป็นเมนูยอดฮิตของคนที่ลดน้ำหนักอยู่แล้ว เนื่องจากผัก และ ผลไม้เป็นอาหารที่ย่อยง่าย มีไขมันต่ำ พร้อมกับมีเส้นไยอาหาร พร้อมตามด้วยนมถั่วเหลือง ที่ให้โปรตีนสูงแต่พลังงานต่ำ ก็จะทำให้คุณอิ่มท้องได้นานโดยที่ไม่ตื่นกลางดึกด้วยความหิว พร้อมมีระบบขับถ่ายที่ดีอีกด้วย หากคิดว่าไม่อิ่ม หรือทานแล้วรู้สึกเหม็นเขียวคุณอาจเพิ่ม อกไก่ หรือ กุ้งเข้าไปทานรวมก็ได้

ข้อควรระวังคือการเลือกน้ำสลัด ควรเลือกที่ไขมันต่ำ จำพวก น้ำสลัดโยเกิร์ต น้ำสลัดงาญี่ปุ่น น้ำสลัดใส เป็นต้น

2.แอปเปิ้ล + น้ำผลไม้รวม

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-2_7

แอปเปิ้ล ถือว่าเป็นผลไม้ที่เป็น “ราชาแห่งการลดน้ำหนัก” เนื่องจากมีรสชาติอร่อย และ คุณค่าทางโภชนาการสูง แอปเปิ้ลโดยจะให้พลังงานค่อนข้างต่ำ การให้พลังงานจากน้ำตาลฟรักโทส ส่งผลทำให้อยู่ท้องได้นาน ทานพร้อมกับน้ำผลไม้สด 1 แก้วเมื่อตื่นขึ้นมา ก็จะทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า

3.ซุปมะเขือเทศ + นมถั่วเหลือง

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-3_6

ซุปมะเขือเทศ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากเบต้าแคโรทีน ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง และ ประโยชน์จากไลโคปีน ช่วยให้ผิวสวย และชะลอวัย โดยซุปมะเขือเทศ จะทำให้รู้สึกสบายท้อง ได้มีแคลอรี่ต่ำ ( 100 กรัม ให้แคลอรี่ประมาณ 37 ) ตามด้วยนมถั่วเหลือง ก็จะทำให้ได้ทั้งสารอาหารที่มีประโยชน์ และอิ่มสบายท้อง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่
ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

4.ไก่ยาง + นมอุ่นๆ

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-4_11

เนื้อไก่ ที่มีโปรตีนสูง ทานแล้วทำให้รู้สึกอิ่ม สามารถเลือกเนื้อส่วนไหนก็ได้ แต่ห้ามทานหนัง ยิ่งเป็นเนื้อ อกไก่ ก็จะได้โปรตีนที่สูงสุด แคลลอรี่ต่ำอีกด้วย ยิ่งเป็นเนื้อไก่บ้านด้วยยิ่งดี เนื่องจากเนื้อไก่บ้านให้ปริมาณไขมันน้อยกว่าไก่พันธุ์ที่เราทานทั่วๆ ไปถึง 10-20% เลยทีเดียว ตามด้วยนมอุ่น ที่จะทำให้อาหารย่อยง่ายแล้ว ยังช่วยป้องกันอาการท้องร่วง และ ท้องอืด นอกจากนี้นมร้อน หรือ นมอุ่นอาจก็ยังช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

5.ปลาแซลมอนย่าง + น้ำฝรั่งคั้นสด

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-5_1

ปลาแซลมอน ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในอาหารลดน้ำหนักที่ดีที่สุด เป็นอาหารโปรตีนสูง ทานแล้วทำให้รู้สึกอิ่ม ช่วยให้คุณเผาผลาญไขมัน และให้พลังงานต่อร่างกาย หรือ ปลาย่างอื่นๆ สามารถนำมาทานได้หมด เพราะคุณสมบัติของปลานั้น สามารถย่อยง่าย และมีไขมันต่ำ แคลลอรี่น้อยอีกด้วย ตบด้วยน้ำฝรั่งที่มีวิตามิน C สูง ให้แคลลอรี่ต่ำ ให้แคลลอรี่เพียง 45 Kcal เท่านั้น

6.ยำวุ้นเส้น

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-6_9

ยำวุ้นเส้น เป็นเมนูแคลอรีต่ำ ที่ให้พลังงานเพียง 120 แคลอรีเท่านั้น แต่ไม่ควรทานทุกวัน หรือบ่อยๆ เนื่องจากพวกอาหารรสจัดหรือ โซเดียมในส่วนผสม จะทำให้ตัวบวม หรือ อาจจะเปลี่ยนจากเส้นวุ้นเส้นเป็น เส้นบุกเส้นแก้วก็จะได้แคลลอรี่ที่ต่ำลง และลดรสชาติจัดลง

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

7. น้ำพริกกับผักต้ม

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-7_10

เมนูที่ถูกปากคนไทยแน่นอน น้ำพริกกะปิถ้วยหนึ่งน่าจะให้ปริมาณแคลลอรี่ไม่เกิน 30 Kcal โดยทานคู่กับผักลวก ส่วนข้าวนั้นควนงด หรือทานลดลง ส่วนน้ำพริกนั้นอย่าปรุงให้เค็มมากนัก เพราะจะเกิดอาการบวมน้ำได้

8.แกงส้มผักรวม

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-8_3

เป็นอีก อาหารเย็นลดน้ำหนัก เมนูหนึ่งเมื่อคำนวณแคลลอรี่ต่อถ้วยแล้วพบว่าให้ให้แคลลอรี่เพียง 40 -50 ต่อถ้วย ได้ประโยชน์จากผักรวมเช่น กะหล่ำดอก ถั่วฝักยาว ผักบุ้ง แครอท โดยเนื้อสัตว์ที่จะเลือกใส่อาจจะเป็นกุ้ง หรือ ปลากะพงขาว ปลาจะละเม็ดดำ ที่เป็นปลาที่มีไขมันต่ำ

9. แกงจืดมะระ

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-9_4

โดย แกงจืดมะระยัดไส้ 1 ถ้วยให้พลังงาน 90 กิโลแคลอรี่ ช่วยให้อิ่มได้ง่าย และช่วยยับยั้งการดูดซึมไขมันและลดน้ำหนัก โดยมีส่วนในการช่วยลดน้ำตาลในเลือดและน้ำตาลส่วนเกิน ทำให้ช่วยลดและปรับสมดุลของไขมันในร่างกายด้วย

10.แกงเลียง

10-ไอเดีย-อาหารเย็นลดน้ำหนัก-2021-10_5

แกงเลียง ให้แคลอรี่โดยประมาณ: 100 – 120 kcal. แกงเลี้ยงหมาะมากสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนักเนื่องจากมีวัตถุดิบที่มีประโยชน์มากมาย ที่ให้สรรพคุณที่เหมือนยา ประกอบไปด้วย บวบ ฟักทอง ตำลึง เห็ด โดยสรรพคุณหรือประโยชน์มากมายเช่น แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ลดไข้ บำรุงสายตา มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซม และสร้างเนื้อเยื่อในร่างกาย