ต้นช้อนเงินช้อนทอง

2,371 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีปลูก ต้นช้อนเงินช้อนทอง ไม้มงคล ใบกลมสวย ช่วยฟอกอากาศ

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ปลูกอย่างไรให้ ใบกลมสวย ช่วยฟอกอากาศ SGE มีวิธีปลูกมาฝาก
ใครอยากปลูกต้นไม้มงคล ต้นไม้ฟอกอากาศ ประดับภายในบ้าน แล้วละก็ ไม่ควรพลาด !

ต้นช้อนเงินช้อนทอง

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ลักษณะทั่วไป

ลักษณะทั่วไปของต้นช้อนเงินช้อนทอง เป็นไม้ยืนต้นทรงพุ่ม สูง 130 – 150 เซนติเมตร ลำต้นตั้งตรง มีเปลือกไม้แข็งสีน้ำตาลอมเทา ใบเป็นใบเดี่ยว ขึ้นเรียงตัวสลับกันไปมา ใบเป็นรูปวงกลม ปลายใบโค้งมน ขอบใบเรียบ ใบค่อนข้างหนา มีสีเขียวมันเงา นิยมปลูกแบบ บอนไซ หรือ ไม้กระถาง ประดับภายในบ้าน

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ความหมาย

เนื่องจากใบของต้นนี้ มีลักษณะกลมมนเล็ก คล้ายช้อน ทำให้คนไทยตั้งชื่อว่า ช้อนเงินช้อนทอง เพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อกันว่า หากปลูกแล้วจะช่วยตักตวงทรัพย์สินเงินทอง ทำให้ผู้ปลูกหรือเจ้าของบ้าน มีแต่ความมั่งคั่งร่ำรวย ค้าขายหรือลงทุนก็ประสบความสำเร็จ

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ฮวงจุ้ย

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ตามหลักฮวงจุ้ย สามารถปลูกตรงไหนของบ้านก็ได้ เพียงแค่ต้องได้รับปริมาณแสงแดดที่เหมาะสม โดยการปลูกในกระถาง แล้วนำไปตากแดดอย่างน้อย 3 – 4 ชั่วโมง/วัน หรือ ปลูกในที่ ๆ แสงแดดส่องถึงเฉพาะช่วงเช้า หรือ ช่วงบ่าย ทั้งนี้ ไม่ควรโดนแดด ตากแดด ตลอดทั้งวัน เพราะใบจะหยิกงอ เหลืองไหม้ ไม่สวยงามได้

ต้นช้อนเงินช้อนทอง ราคา

ราคาของต้นช้อนเงินช้อนทอง ขึ้นอยู่กับขนาดของกระถาง โดยหากเป็นกระถางขนาดเล็ก ประมาณเบอร์ 3 ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ 20 – 30 บาท แต่หากเป็นกระถางใหญ่ ลำต้นสูง 50 – 60 เซนติเมตรขึ้นไป ราคาจะอยู่ที่ 300 – 400 บาทขึ้นไป

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ทำไมถึงควรปลูก ต้นช้อนเงินช้อนทอง ภายในบ้าน

ช้อนเงินช้อนทอง

เป็น ต้นไม้มงคล ช่วยเสริมดวง

ด้วยชื่อและลักษณะที่เป็นมงคล ทำให้ต้นช้อนเงินช้อนทองเหมาะกับการปลูกเป็น ต้นไม้มงคล ภายในบ้าน เพื่อช่วยเสริมสิริมงคล ทำให้ผู้ปลูกหรือเจ้าของบ้าน มีแต่ความมั่งคั่งร่ำรวย ค้าขายหรือลงทุนก็ประสบความสำเร็จ

ต้นไม้ฟอกอากาศ ให้บริสุทธิ์

เนื่องจากเป็นไม้ยืนต้นที่ไม่ได้สูงมากนัก ทำให้ต้นช้อนเงินช้อนทองเหมาะกับการปลูกเป็น ต้นไม้ฟอกอากาศ ประดับภายในบ้าน เพื่อช่วยให้อากาศสดชื่น บริสุทธิ์ โดยการปลูกเป็น บอนไซ หรือ ไม้กระถาง ตั้งไว้หน้าบ้าน โต๊ะทำงาน หรือ มุมต่าง ๆ ของบ้าน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีปลูกต้นช้อนเงินช้อนทองในกระถาง

ช้อนเงินช้อนทอง

วิธีปลูกต้นช้อนเงินช้อนทองในกระถาง ทำได้ไม่ยาก นิยมใช้การปักชำเป็นหลัก โดยการซื้อต้นแม่มา แล้วตัดเอายอดต้นอ่อนมาปักชำในวัสดุปลูก รดด้วยน้ำยาเร่งราก เพื่อเร่งการเจริญเติบโต วางไว้ในที่โดนแสงแดดเพียงพอ และ ให้น้ำในปริมาณที่เหมาะสม เพียงแค่นี้ ต้นช้อนเงินช้อนทองก็จะเจริญเติบโตได้ดี ใบมีความสวยงาม ประดับภายในบ้านได้แล้ว

อุปกรณ์และวัสดุ

  • ต้นช้อนเงินช้อนทอง (ต้นแม่)
  • ดินร่วน
  • แกลบดำ
  • ถุงพลาสติก (บ่มดิน)
  • กระถางต้นไม้ ขนาด 3 นิ้ว
  • น้ำยาเร่งราก 1 ฝา
  • น้ำเปล่า 3 ลิตร

วิธีปลูก

  1. ใช้กรรไกรตัดยอดต้นช้อนเงินช้อนทอง 2 – 3 ยอด ให้มีความยาวประมาณ 5 – 7 เซนติเมตร
  2. นำดินร่วนผสมกับแกลบดิบ ในอัตราส่วน 1:1 แล้วตักดินใส่กระถาง อัดดินให้แน่น
  3. ใช้มีดเฉือนตรงโคนกิ่งของยอดต้นช้อนเงินช้อนทอง ในแนวเฉียง เพื่อให้รากงอกออกมา
  4. เสร็จแล้ว ใช้ไม้ปลายแหลมเจาะดินให้เป็นรู แล้วปักยอดอ่อนต้นช้อนเงินช้อนทองลงไป
  5. ผสมน้ำยาเร่งราก 1 ฝา กับ น้ำเปล่า 3 ลิตร รดให้ดินชุ่ม แล้วใส่นำกระถางใส่ถุงพลาสติก มัดปากถุงให้แน่น บ่มไว้ 40 – 50 วัน ให้รากงอกยาวดี เป็นอันเสร็จ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

การดูแลรักษา ต้นช้อนเงินช้อนทอง

ต้นช้อนเงินช้อนทอง

การให้แสง

ต้นช้อนเงินช้อนทองชอบแสงแดด แต่ก็ต้องได้รับในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากเกินไป ควรนำกระถางมาตั้งตากแดด อย่างน้อย 3 – 4 ชั่วโมง หรือ ตั้งไว้ในที่ ๆ โดนแสงแดดส่องถึง เฉพาะช่วงเช้า หรือ ช่วงบ่าย

การให้น้ำ

ควรรดน้ำอย่างน้อย 2 ครั้ง/สัปดาห์ และ ให้น้ำเฉพาะช่วงเช้า ประมาณ 06:00 – 09:00 น. เท่านั้น ไม่ควรรดน้ำบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้รากเน่าได้

การให้ปุ๋ย

ในช่วงแรก ไม่ต้องใส่ปุ๋ย แค่ผสมดินร่วนกับแกลบดำ หรือ ปุ๋ยคอก แล้วรดด้วยน้ำเปล่าผสมน้ำยาเร่งราก บ่มไว้ในถุงพลาสติก 40 – 50 วัน ก็จะช่วยเร่งรากให้เจริญเติบโตได้แล้ว แต่ในระยะยาว ให้ใส่ปุ๋ยออสโมโค้ด หรือ ปุ๋ยเคมี สูตร 13–13-13 เป็นประจำทุก ๆ 2 – 3 เดือน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีปลูก ต้นช้อนเงินช้อนทอง ที่ SGE นำมาฝาก ปลูกตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากปลูก ต้นไม้มงคล ต้นไม้ฟอกอากาศ ภายในบ้านแล้วละก็ ลองปลูกตามได้เลย รับรองว่า ใบกลมสวย ช่วยฟอกอากาศ และ เสริมสิริมงคล ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่อยากปลูกต้นช้อนเงินช้อนทองในกระถาง แล้วอยากได้กระถางต้นไม้คุณภาพดี ขอแนะนำ กระถางต้นไม้ Air Pot ของ SGE ทำจากพลาสติก HDPE ไม่แตกหักง่าย ช่วยให้ดินระบายน้ำและอากาศได้ดี มีขนาดใหญ่สุด 20 แกลลอน ช่วยให้รากเดินหาอาหารได้ง่าย เติบโตสมบูรณ์แข็งแรง สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/product/air-pot-planter/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

4 สิงหาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment