น้ำตาลทรายแดง

2,579 Views

คัดลอกลิงก์

น้ำตาลทรายแดง กับ น้ำตาลทรายขาว ต่างกันยังไง อะไรหวานกว่า?

น้ำตาลทรายแดง กับ น้ำตาลทรายขาว แตกต่างกันยังไง อะไรหวานกว่ากัน? SGE มีคำตอบ
พร้อมเคล็ดลับในการเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว ทำอาหาร
หากใครอยากรู้ว่า น้ำตาล ทั้ง 2 ชนิด แตกต่างกันอย่างไร ตามมาดูกันเลย

น้ำตาลทรายแดง กับ น้ำตาลทรายขาว แตกต่างกันยังไง

น้ำตาลทรายแดง

ถึงแม้น้ำตาลทรายแดง กับ น้ำตาลทรายขาว จะทำจากน้ำอ้อยเหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันตรงที่ น้ำตาลทรายแดง ไม่ผ่านการฟอกสี และ ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์แค่บางส่วน ทำให้มีกากน้ำตาลของอ้อยเหลืออยู่ จนมีสีน้ำตาลอ่อนถึงเข้ม ซึ่งแตกต่างกับน้ำตาลทรายขาว ที่จะผ่านกระบวนการฟอกสี และ แยกกากน้ำตาลโดยละเอียด ทำให้มี สีขาวบริสุทธิ์ ดังที่เราเห็นกันนั่นเอง

ทั้งนี้ น้ำตาลทรายแดงอาจผลิตจาก น้ำตาลทรายขาวปกติ ผสมกับ กากน้ำตาล ทำให้น้ำตาลมีสีน้ำตาลอ่อนถึงเข้มก็ได้ ขึ้นอยู่กับนโยบายของผู้ประกอบการแต่ละเจ้า ว่ามีกระบวนการผลิตอย่างไร

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

น้ำตาลทรายแดง กับ น้ำตาลทรายขาว อะไรหวานกว่ากัน ?

น้ำตาล

แม้จะมีความหอมธรรมชาติและรสชาติของอ้อยที่เด่นกว่า แต่หากเปรียบเทียบความหวาน น้ำตาลทรายแดง จะหวานน้อยกว่า น้ำตาลทรายขาว และ มีแคลอรี่น้อยกว่าประมาณ 0.25 % ต่อกรัม ทำให้หลายคนเชื่อว่า การบริโภคน้ำตาลทรายแดง ดีต่อสุขภาพมากกว่า

อย่างไรก็ตาม ด้วยตัวน้ำตาลทรายแดงเอง ประกอบด้วยซูโครส 95 เปอร์เซ็นต์ และ กากน้ำตาล 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็มีความหวานไม่น้อยกว่า น้ำตาลทรายขาว มากนัก ดังนั้น การบริโภคน้ำตาลทรายแดง ก็มีปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ เช่นเดียวกับ น้ำตาลทรายขาว หากรับประทานในปริมาณที่ไม่เหมาะสมใน 1 วัน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

น้ำตาลทรายแดงมีกี่แบบ

น้ำตาลทรายแดง

รู้หรือไม่ว่า น้ำตาลทรายแดง ไม่ได้มีแค่แบบเดียว แต่มีถึง 2 แบบด้วยกัน เป็นผลมาจากความแตกต่างของกระบวนการผลิต ได้แก่

1. น้ำตาลทรายแดงไม่ขัดสี

ถูกปั่นให้เป็นผลึกในกระบวนการผลิต ทำให้เกล็ดน้ำตาลใหญ่ และ มีความชื้นต่ำมักเรียกอีกอย่างว่า น้ำตาลทรายสีทอง นิยมใช้แทนน้ำตาลทรายขาว ปรุงอาหารทั่วไป หรือ ใช้ทำเครื่องดื่มขนมไทย ขนมหวาน ต่าง ๆ

2. น้ำตาลทรายแดงโอวทึ้ง

ถูกปั่นให้เป็นผงหยาบ แทนการปั่นให้เป็นผลึก และ มีความชื้นสูง ทำให้มักจับตัวเป็นก้อน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และ รสชาติหวานกลมกล่อมกว่า น้ำตาลทรายแดงไม่ขัดสี จึงมักถูกนำไปผสม และ โรยหน้าของหวาน ที่ต้องการความหวานหอม และ สีสันของโอวทึ้งโดยเฉพาะ ได้แก่ เฉาก๊วย เต้าฮวยน้ำขิง และ เป็นน้ำตาลที่ใช้ต้มกับไข่มุก สำหรับชานมไข่มุก เป็นต้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับในการเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง – น้ำตาลทรายขาว

น้ำตาล

แม้น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว อาจใช้แทนกันได้ แต่ก็อาจส่งผลต่อสี รสชาติ หรือ เนื้อสัมผัสของอาหาร และ ขนมหวาน นั้น ๆ ได้ การรู้ว่าควรเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว อย่างไร จึงมีความสำคัญ  โดยมีเคล็ดลับดังต่อไปนี้

  1. ระดับความหวาน

เนื่องจากน้ำตาลทรายขาว หวานกว่าน้ำตาลทรายแดง หากใช้น้ำตาลทรายขาว ปรุงอาหารหรือทำขนม ควรใส่ในปริมาณที่น้อยกว่า แต่หากใช้น้ำตาลทรายแดง อาจต้องใส่ในปริมาณที่มากขึ้น

  1. เนื้อสัมผัสของขนม

ในส่วนของขนมหวาน หากต้องการให้แป้งขึ้นฟูดี มีเนื้อนุ่มละมุน ควรใช้ น้ำตาลทรายขาว เพราะมีความชื้นต่ำ ทำให้เมื่อผสมกับแป้งเค้ก เมอแรงค์ แล้ว จะทำให้ขึ้นฟูได้ง่าย เหมาะสำหรับทำขนมเค้ก วิปปิ้งครีม

สำหรับน้ำตาลทรายแดง เนื่องจากมีความชื้นสูง ทำให้เหมาะกับการทำขนมหวาน ที่ต้องการเนื้อสัมผัสที่ยึดติดกันแน่น จับตัวเป็นก้อนได้ง่าย เช่น ขนมปัง คุกกี้ เป็นต้น

  1. สีสัน

หากเป็นขนมหวานที่ต้องการสีสันสว่างสดใส เช่น ชิฟฟ่อนเค้ก สปันจ์เค้ก ควรใช้ น้ำตาลทรายขาว เพราะมีสีขาวบริสุทธิ์ แต่ถ้าเป็นขนมหวานที่มีโทนสีเข้ม สามารถใช้น้ำตาลทรายแดง เพื่อเพิ่มสีสันและรสชาติ เช่น เค้กช็อกโกแลต เค้กผลไม้ เฉาก๊วย เต้าฮวยน้ำขิง ไข่มุก สำหรับชานมไข่มุก เป็นต้น

รู้ถึงความแตกต่างของน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลทรายขาว แล้ว หากต้องการเลือกใช้น้ำตาลทรายแดง ในการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็น อาหารคาว หรือ ขนมหวาน ลองทำตามเคล็ดลับในการเลือกใช้ น้ำตาล ที่ SGE นำมาฝาก รับรองว่า หวานอร่อย กำลังดี ไม่ขาด ไม่เกิน แน่นอน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

21 ธันวาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment