มัดรวมเมนู “น้ำปั่น” เพื่อสุขภาพ ทำทานเองที่บ้านได้

หน้าร้อนแบบนี้ ☀️ คงอยากจะหาของเย็น ๆ ทานคลายร้อน เติมความสดชื่นให้กับร่างกาย และที่สำคัญเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเพิ่มตามไปด้วย ซึ่งการเลือกสรรหาผลไม้มาเป็นตัวเลือกในการทำเมนูน้ำปั่นจึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะมีผลไม้ให้เลือกมากมายหลายชนิด ต่อให้ทาน เมนูน้ำปั่น ติดกันทุกวันก็ไม่มีเบื่อ วันนี้ SGE อยากจะชวนมาทำเมนู “น้ำปั่น” 🍹 เพื่อสุขภาพ ทำดื่มเองที่บ้านได้ง่าย ๆ สบาย ๆ  ด้วย 10 ผลไม้ ที่รับประทานแล้วเย็นชื่นใจ แถมไม่ทำให้อ้วน และสามารถทำตามกันได้ไม่ยากอีกด้วย 😘

ผักและผลไม้ คือ อาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ขับถ่ายเป็นปกติ ไม่ป่วยง่าย แถมยังช่วยให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมของคนรักสุขภาพเลยทีเดียว 


น้ำปั่น คืออะไร?

น้ำปั่นเป็นเครื่องดื่มที่ทำขึ้นโดยการปั่นผลไม้กับน้ำเชื่อม และน้ำแข็งเข้าด้วยกันให้ละเอียด อาจเติมน้ำด้วยก็ได้   น้ำผลไม้ปั่น เหมาะสำหรับอากาศร้อน ๆ ในหน้าร้อนเป็นอย่างมาก ทำน้ำผลไม้ปั่น ทำได้ง่าย หรือจะทำเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักก็ดี  สำหรับวิธีการทำนั้นง่าย ๆ เพียงแค่มีผลไม้ น้ำตาล นมปั่น เครื่องปั่น และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ก็สามารถรังสรรค์ เมนูน้ำปั่นได้ ให้ความสดชื่น อร่อย และการทานผลไม้ปั่นนั้น ก็ดีต่อสุขภาพอีกด้วย


เมนูน้ำปั่น มีอะไรบ้าง?

  • น้ำกล้วยหอมปั่น

เริ่มต้นความสดชื่นเอาใจสายเฮลตี้ไปกับ น้ำกล้วยหอมปั่น ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์อุดมไปด้วยเส้นใย และกากอาหาร แถมกล้วยยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มสุขภาพ

แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-1
  • น้ำแอปเปิลปั่น

แม้แอปเปิล ถึงแม้ไม่ใช่ผลไม้ที่มีวิตามิน หรือแร่ธาตุในปริมาณสูงมากนัก เมื่อเทียบกับกล้วย ฝรั่ง หรือส้ม แต่การทานน้ำแอปเปิ้ลปั่น แบบปั่นทั้งผล โดยไม่ต้องปอกเปลือก รับรองว่า คุณได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากแอปเปิ้ลอย่างครบถ้วน ทั้งเส้นใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระที่มีมากบริเวณเปลือก และจากน้ำตาลฟรักโทสที่มีมากในเนื้อแอปเปิ้ล

  • น้ำสตรอว์เบอร์รีปั่น

สตรอว์เบอร์รีไม่ได้มีดีแค่สีสด ๆ ชวนลิ้มลองเท่านั้น แต่ยังเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี และเส้นใยอาหารสูง แถมยังมีสารที่ช่วยควบคุมความดันเลือด และชะลอการอุดตันของหลอดเลือดหัวใจได้อีกต่างหาก ดังนั้น มั่นใจได้ว่าน้ำสตรอเบอรี่ปั่นที่คุณดื่มเป็นน้ำผลไม้ที่เหมาะกับคนรักสุขภาพมาก

แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-2
  • น้ำมะพร้าวปั่น

เป็นผลไม้ที่เหมาะกับหน้าร้อนสุด ๆ ด้วยสรรพคุณฤทธิ์เย็น นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวปั่นยังมีรสหวานในตัว ทั้งยังมีเอสโตรเจน ที่จะช่วยชะลอความเหี่ยวย่นได้ ถือเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพมาก ๆ และในน้ำมะพร้าวนั้นมีน้ำตาลธรรมชาติที่ดูดซึมง่ายอีกด้วย

  • น้ำฝรั่งปั่น

ฝรั่งมีวิตามินซีสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ แถมยังมีแร่ธาตุสำคัญอย่างโพแทสเซียม ที่ช่วยควบคุมความดันเลือด ช่วยเพิ่มแร่ธาตุให้ร่างกายที่ต้องสูญเสียไปพร้อมกับเหงื่อในช่วงหน้าร้อน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-3
  • น้ำแตงโมปั่น

ด้วยความเย็นฉ่ำน้ำ และรสหวานที่มาพร้อมกันของน้ำแตงโมปั่น ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี แถมยังมีสารช่วยขยายหลอดเลือด ระบายความร้อน ลดความดันเลือด และมีไลโคปีน ที่ช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง

  • น้ำมะม่วงปั่น

ผลไม้หน้าร้อนอย่างมะม่วง ซึ่งมีทั้งรสเปรี้ยว หวาน และเปรี้ยวอมหวาน อุดมด้วยวิตามินมากมาย ทั้งยังช่วยบำรุงกระดูก และฟันไม่ให้เปราะง่าย จึงเหมาะนำมะม่วงมาทำเป็นเครื่องดื่มคลายร้อนอย่าง น้ำมะม่วงปั่น ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ รับรองอร่อยสดชื่นไปทั้งบ้านอย่างแน่นอน

แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-4
  • น้ำสับปะรดปั่น

เป็นน้ำที่ได้จากการคั้นสับปะรดสด มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมากมายหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีเอนไซน์ย่อยโปรตีน ชื่อโบรมีเล ซึ่งช่วยย่อยโปรตีนไม่ให้ตกค้างในลำไส้ นอกจากนี้ยังมี เกลือแร่ และวิตามินซี เป็นจำนวนมาก

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้
กระถางผ้า กระถางผ้าปลูกต้นไม้

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-5
  • น้ำกีวี่ปั่น

เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีรสชาติหอมหวาน และมีประโยชน์ต่อร่างกายมาก ด้วยอุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ หลายชนิด


น้ำปั่นกับสมูทตี้ ต่างกันหรือไม่?

การทำน้ำผักผลไม้ หรือการทำน้ำปั่นสมูทตี้ (Smoothie) แตกต่างจากน้ำปั่น เพราะทั้ง 2 อย่างนี้ ช้อุปกรณ์ในการทำที่เหมือนกัน

  • การทำสมูทตี้นั้น การเลือกใช้เครื่องปั่น ต้องเลือกที่มารอบความเร็วสูง ๆ ที่สามารถปั่นเครื่องดื่มได้เนียนละเอียด แทบจะเป็นเนื้อครีมเลยทีเดียว เนื่องจากจะต้องปั่นส่วนผสมทุกชนิดให้ละเอียดจนเนี้อเนียนนุ่ม ซึ่งส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความนุ่มให้เครี่องดื่มด้วย เช่น นม โยเกิร์ต ครีม เป็นต้น เพราะเมื่อดื่ม ปลายลิ้นจะสัมผัสได้ถึงความละเอียด เนียนุ่ม อ่อนละมุนของเครื่องดื่มผ่านสู่ลำคอ
  • การทำน้ำปั่น เราจะใช้ระดับความเร็วไม่ต้องสูง เพราะไม่จำเป็น ต้องปั่นให้ส่วนผสมละเอียดมาก อาจจะมีเกล็ดน้ำแข็ง ให้เคี้ยวกรุบกรับอยู่ในปากได้ด้วย
แจกเมนู-น้ำปั่น 2021-6


เห็นแล้วไหมว่า แต่ละเมนูนั้น มีทั้งแบบสมูทตี้ที่ปั่นด้วยนม โยเกิร์ต และแบบผลไม้สดปั่น ลองเลือกเครื่องดื่มที่ถูกใจซักเมนู ดื่มตอนเช้าก่อนไปเรียน หรือทำงาน รับรองว่าสดชื่นถึงใจ กระปรี้กระเป่า พร้อมรับวันใหม่อย่างแน่นอน 🥳🍹

สามารถติดตาม บทความอื่นๆ ได้ที่นี่