221115-Content-สูตร-ปีกไก่ย่าง-01

2,763 Views

คัดลอกลิงก์

สูตร ปีกไก่ย่าง สีสวย น่าทาน พร้อมวิธีหมักปีกไก่ ทำขายกำไรดี

เมนูปีกไก่ ที่หลาย ๆ คนชื่นชอบอย่าง ปีกไก่ย่าง ที่เสียบไม้ตามรถเข็น หรือร้านส้มตำข้างทาง เดินผ่านทีไร กลิ่นหอมชวนน้ำลายไหลตลอด ซื้อติดมือกลับบ้านทุกครั้ง วันนี้ SGE เลยอยากจะชวนเพื่อน ๆ มาทำ ปีกไก่ย่าง ทานกันที่บ้าน แบบง่าย ๆ กันดูไหม สูตรหมักไก่ บอกเลยว่า เด็ด กลมกล่ม เข้าเนื้อแน่นอน พร้อมแล้ว เราไปดูวิธีทำกันเลยจ้า

สูตรปีกไก่ย่าง

ไม่มีเมนูไหน อร่อยเท่า เมนูปีกไก่ย่าง ที่ทำทานเองที่บ้านอีกแล้ว ปีกไก่หมักจนเข้าเนื้อ นำไปเสียบไม้ ย่างบนเตาไฟฟ้า หรือเตาถ่าน กลิ่นหอมชวนหลงไหล ทานกับข้าวเหนียว ส้มตำ อร่อยสุด ๆ ไปเลย บอกเลยว่า สูตรนี้เอาไปทำขาย ลูกค้าติดใจแน่นอน

ส่วนผสมปีกไก่ย่าง

  • ปีกไก่ 1 กิโลกรัม
  • กระเทียม 2 หัว
  • พริกไทยดำ 1 ช้อนชา
  • รากผักชี 5 ราก
  • น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  • ผงขมิ้น 2 ช้อนชา
  • ซีอิ๊วดำ 1 ช้อนชา
221115-Content-สูตร-ปีกไก่ย่าง02

วิธีทำปีกไก่ย่าง

  1. นำปีกไก่ ไปล้างน้ำให้สะอาด พักสะเด็ดน้ำ เตรียมไว้
  2. หมักไก่ โดยนำกระเทียม รากผักชี พริกไทยดำเม็ด และเกลือสมุทร โขลกเข้าด้วยกันจนละเอียด
  3. จากนั้น นำปีกไก่ ใส่ในชามผสม นำเครื่องปรุงที่โขลกไว้ ใส่ลงไป ตามด้วย ซอสปรุงรส ซีอิ๊วดำ และผงขมิ้น คลุกเคล้าให้เข้ากัน หมักทิ้งไว้ อย่างน้อยประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง หรือข้ามคืน
  4. นำปีกไก่ที่หมักได้ที่แล้ว มาเสียบไม้ เตรียมไว้ จากนั้น นำไปย่างบนเตาปิ้งย่าง ใช้ไฟปานกลาง หรือย่างบนเตาถ่าน ย่างจน ปีกไก่ สุกดีทั่วทั้งหมด
  5. นำปีกไก่ย่าง มาจัดใส่จาน เสิร์ฟคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ พร้อมน้ำจิ้มแจ่ว หรือน้ำจิ้มไก่ ตามชอบ พร้อมทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ประโยชน์ดี ๆ ที่ได้จากไก่

รู้ไหมว่า เนื้อไก่ มีน้ำ ร้อยละ 74 มีโปรตีนสูง ถึงร้อยละ 19 โปรตีนของเนื้อไก่ เป็นโปรตีนคุณภาพดี หรือโปรตีนชนิดสมบูรณ์ มีกรดอะมิโน ชนิดจำเป็นที่ร่างกาย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ป้องกันภาวะกล้ามเนื้อฟีบ ถ้ารับประทานเพียงพอตามช่วงวัย และเนื้อไก่ มีไขมันน้อย เพียงร้อยละ 5 ด้วย

เนื้อไก่ที่มีไขมันมากที่สุด คือ ตูดไก่ หนังไก่ และคอไก่ ไขมันส่วนใหญ่ จะอยู่ใต้ผิวหนัง มีทั้งไขมัน และไขมันอิ่มตัวมากกว่าส่วนอื่น รองลงมา คือ ปีกไก่ และสะโพกไก่ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมทานในปริมาณที่พอดีด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ในระยะยาวด้วย

221115-Content-สูตร-ปีกไก่ย่าง03

ส่วนเนื้อไก่ที่มีไขมันน้อย คือ อกไก่ สันในไก่ และน่องไก่ จะมีกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว มีแร่ธาตุหลายชนิด เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส ไวตามินเอ และไนอาซิน ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เป็นอย่างไรกันบ้าง ปีกไก่ย่าง ที่เรานำมาฝากกัน ทำไม่ยากเลยใช่ไหม เป็นเมนูไก่ ที่ทานได้ทุกวัยจริง ๆ อิ่มอร่อยได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ไม่ต้องง้อร้านไก่ย่างข้างทางแล้ว แถมวัตถุดิบ หาง่าย ไม่เยอะเลยสักนิด ทำขายก็ยิ่งสร้างอาชีพไม่น้อย รู้อย่างนี้แล้ว รีบไปทำทาน ทำขายกันดีกว่าจ้า 😋🍗

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม เรามีสินค้า เตาปิ้งย่างไร้ควัน ให้เลือกสรรค์ หลากหลายแบบ รับรองสินค้าดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน พร้อมบริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

15 พฤศจิกายน 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment