รวมเมนู อาหารมื้อดึก ทานได้ ไม่ต้องกลัวอ้วน

การทาน อาหารมื้อดึก นั้น หลายๆ คนคงแทบจะอยากหลีกเลี่ยงไม่อยากทานกันมากนัก เนื่องจากในระยะยาวนั้นเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลายโรค เช่น กรดไหลย้อน เบาหวาน ความดัน และที่สำคัญคือน้ำหนักเพิ่มขึ้นแน่นอน เนื่องจากต้องทานถึง 4 มื้อ โดยทั่วไปเราควรกินอาหารห่างจากเวลาเข้านอนอย่างน้อย 4 ชม. ขึ้นไป เพื่อป้องกันโรคกรดไหลย้อน และช่วยให้การนอนหลับสนิทมากขึ้น แต่สำหรับใครที่หิวจริงๆ วันนี้ SGETHAI มีเมนูเบาๆ สำหรับ อาหารมื้อดึก ที่ทุกบ้านน่าจะมีติดบ้านกันอยู่บ้าง แคลลอรี่ไม่เยอะ ทานแล้วไม่อ้วน ช่วยคลายหิวได้ มาแนะนำ ไปดูกันเลย ….

8 เมนู อาหารมื้อดึก ที่ทานได้ง่าย ๆ ไม่อ้วน

  • น้ำเต้าหู้

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-1
    การทานน้ำเต้าหู้ถืปกติเป็นเมนูที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดความอ้วน หรือ ควบคุมน้ำหนักอยู่แล้ว โดยในน้ำเต้าหู้ช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงการเกิดหลายโรคได้ เช่น โรคความดันโรคไขมันในหลอดเลือด ซึ่งเป็นเมนูคลายหิวได้ดี เนื่องจาก ย่อยง่าย ไม่มีพวกไขมันไม่ดี โดยในน้ำเต้าหู้ 1 แก้วให้พลังงานประมาณ 54 แคลลอรี่ หรือหากคิดว่าไม่อิ่ม ก็อาจจะเพิ่มพวกธัญพืชเข้าไปเพื่อช่วยให้อิ่มเพิ่มได้ แนะนำไม่ควรใส่น้ำตาล หรือ ให้หวานน้อยมากๆ

  • แอ๊ปเปิ้ล

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-2
    ใน แอปเปิ้ล 1 ลูก จะให้พลังงาน 58 – 70 Kcal. อุดมไปด้วยวิตามิน 🍎 ทานแล้วทั้งอยู่ท้องและให้ความหวานแบบแคลอรีต่ำ และยังมีกากใยสูงช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวกมากขึ้น โดยในแอ๊ปเปิ้ลนั้นจะมีน้ำตาล ฟรักโทส อยู่ ซึ่งหลายๆ คนคงสงสัยว่าแล้วจะไม่อ้วนเหรอ ต้องบอกว่าเมื่อทานไปแล้วน้ำตาลในร่างกายจะเพิ่มจริงๆ แต่เป็นการเพิ่มแบบช้าๆ ไม่รวดเร็วเหมือนของหวาน เมื่อเข้าสู่ร่างกายก็จะช่วยคลายหิวได้ ถูกดูดซึมใช้งานอย่างรวดเร็ว โดยเปลี่ยนไปเป็นพลังงาน ประมาณ 54 แคลลอรี่ (ไม่ควรทานเกินมากกว่า 1 ลูกนะ)

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

  • อกไก่ทอด + หม้อทอดไร้น้ำมัน

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-3
    เมนูนี้อาจจะยุ่งยากเพิ่มขึ้นมานิดนึง แต่หากใครที่มีหม้อทอดไร้น้ำมันอยู่แล้วถือว่าสะดวกมากๆ โดยการนำอกไก่ไปทอดในหม้อทอดไร้น้ำมัน ใช้ไฟ 180 เวลา 10-15 นาที ทานคู่กับซอส หรือ น้ำปลา โดยอกไก่ 100 กรัม ให้แคลลอรี่ประมาณ 80 แคลอรี่  🤩

  • โยเกิร์ต

    โยเกิร์ต-เมจิ-บัลแกเรีย-รสธรรมชาติ-อาหารมื้อดึก

    รูปจาก cpmeiji.com

    การทาน โยเกิร์ต นั้นแนะนำให้เลือกโยเกิร์ตที่มีไขมันต่ำเท่านั้น ในโยเกิร์ตช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิตอินซูลินเพิ่มขึ้น ทำให้กินแล้วรู้สึกสบายท้อง หากเป็นโยเกิร์ตตามร้านสะดวกซื้อแนะนำยี่ห้อของ เมจิ บัลแกเรีย รสธรรมชาติ  👌 โดยใน 1 ถ้วยนั้นให้พลังงานแค่ 60 แคลลอรี่เท่านั้น โดยที่ยี่ห้อนี้มีไขมันเพียง 2.5 กรัมเท่านั้น

  • ไข่ต้ม 🥚

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-4

    โดยไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงานประมาณ 75 แคลอรี อุดมไปด้วยโปรตีน และช่วยทำให้อิ่ม หรือ หายหิวไปได้นานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว อิ่มจนถึงตื่นนอนตอนเช้าแน่นอน

  • นมจืดพร่องมันเนย

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-5
    ปกติ นมจืดพร่องมันเนย สามารถใช้ดื่มเพื่อช่วยควบคุมและลดน้ำหนักได้อยู่แล้ว โดยนมจืดพร่องมันเนย 1 แก้ว จะอยู่ที่ประมาณ 90 Kcal. 💪 โดยประโยชน์ของนมจืดยังช่วยจัดระบบของกล้ามเนื้อช่วยให้นอนหลับสบายตลอดคืน และนมยังมีประโยชน์ในการเคลือบกระเพาะไว้ ไม่ให้กรดมากัดกระเพาะเราได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

  • น้ำเปล่า

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-6
    บางครั้งสาเหตุของการที่หิวตอนกลางคืนเชื่อว่ามาจากสาเหตุการที่ร่างกายอาจจะขาดน้ำ 🌊 หรือสูญเสียน้ำมากเกินไป ดังนั้นก่อนที่เราจะไปทาน อาหารมื้อดึก อื่นๆ ควรลองทานน้ำเปล่าดูก่อนแล้วสังเกตว่าความหิวนั้นลดลงหรือไม่ หากไม่ลดลงค่อยไปทานเมนูอื่นๆ น้ำจะช่วยให้เราหายหิวได้

  • ส้ม

    8-เมนู-อาหารมื้อดึก 2021-7

    โดยส้ม 1 ลูก ให้พลังงาน 40 แคลอรี ซึ่งถือว่าน้อยมาก 🟠 โดยรสชาติเปรี้ยวหวานทานแล้วสดชื่น ช่วยลดความเครียดและอุดมไปด้วยวิตามินต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีใยอาหารที่ช่วยในระบบขับถ่ายอีกด้วย

การกินอาหารเวลากลางคืน ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณอ้วนเท่านั้น ยังมีสิ่งต่างๆยังมีสารพัดโรคก็จะตามมา เพราะ ร่างกายของเราจะเสียพลังงานไปกับการย่อยมาก อาจไม่ได้พักตลอดทั้งคืนอีกด้วย การทาน อาหารมื้อดึก นั้น ควรจะต้องสังเกตว่าเรานั้น หิวยามดึก บ่อยแค่ไหน ถ้าหิวบ่อยๆ แสดงว่าร่างกายอาจจะมีความผิดปกติ โดยมากนั้นความผิดปกติมักเกิดขึ้นมาจากตัวเราทั้งนั้น

ควรเริ่มจากการปรับวินัยในการทานอาหาร และการนอน เช่นการทานอาหารให้ตรงเวลา และครบ 3 มื้อ โดยเฉพาะมื้อเย็นควรเลือกทานอาหารเบาๆ ไม่หนักมาก แต่สามารถอยู่ท้องได้นาน ส่วนเรื่งอการนอนก็สำคัญมากควรเข้านอนให้ตรงเวลา และไม่ควรนอนดึก เนื่องจากการนอนดึกมักเป็นสาเหตุให้ร่างกายจะกระตุ้นให้รู้สึกหิวมากยิ่งขึ้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่