แจกสูตร ไก่ตุ๋นยาจีน บำรุงกำลัง เด็กหรือผู้ใหญ่ ก็ทานได้!

เมนูเพื่อสุขภาพ ไก่ตุ๋นยาจีน เป็นอีกเมนูหนึ่งที่หาทานตามร้านทั่วๆ ไม่ค่อยได้ มีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยาจีน เป็นเมนูที่ค่อนข้างให้พลังงานชีวิต ทานแล้วจะรู้สึกได้ว่ามีพลัง หากเหนื่อนล้า ไม่มีแรง ให้ลองเลย เมนูไก่ตุ๋นยาจีน ได้รับความนิยมมากในบ้านเราเนื่องจากมีรสชาติที่ค่อนข้างทานง่ายและสามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย จึงทำให้เมนูนี้เป็นเมนูยอดนิยม น้ำซุบที่ใสสีเหลืองทอง น้ำหวานของต้มกระดูกไก่ แถมยังหอมเครื่องยาจีนที่มีสรรพคุณรักษาโรคมากมาย ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะซดเป็นซุบก็ได้เช่นกัน โดยไก่ตุ๋นยาจีนที่ดีต้องมีน้ำซุบที่ใส ไขมันต้องน้อย

มีความเชื่อว่า ไก่ตุ๋นยาจีน ไม่ควรให้คนท้องกิน เนื่องจากตัวสมุนไพรมีความร้อน อาจจะทำให้ไม่ดีต่อเด็กในท้อง

  • สูตรไก่ตุ๋นยาจีน

    วัตถุดิบ

    👉 สะโพกไก่ติดน่อง 3 ชิ้นใหญ่ หรือ จะใช้เป็นน่องไก่เล็กๆ ประมาณ 10 ชิ้น หรือจะเป็นไก่ทั้งตัวก็ได้ , ซีอิ๊วขาว 2 ชต. , เกลือทะเล 1 ช้อนชา ,น้ำตาลกรวด 1 ก้อนเล็ก,น้ำสะอาด 7 ถ้วย,พริกไทยดำ 20 เม็ด,โคนขึ้นฉ่าย 2 โคนใหญ่,เห็ดหอมแห้ง 5 ดอกใหญ่(แช่น้ำให้อ่อน) ตัดโคนออก,เง็กเต็ก 1/2 ถ้วย,ลำไยแห้ง 5 เม็ด , เก๋ากี้ 3 ช้อนโต๊ะ , ฮวยซัว 10 ชิ้น , ตังเซียม 4 ชิ้น

    สูตร-ไก่ตุ๋นยาจีน-บำรุงกำลัง-2021-1

    วิธีทำ
    1.ล้างน่องไก่ให้สะอาด พร้อมถอนขนออกให้หมดเรียบร้อย พักให้สะเด็ดน้ำเตรียมไว้

    2.ล้างทำความสะอาดเครื่องยาจีน และแช่เห็ดหอม เอาก้านบนออก ขึ้นฉ่าย ลำใยแห้ง พริกไทยดำให้เรียบร้อย

    2.ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ ใส่ พริกไทยดำบุบ สมุนไพรจีนทั้งหมด เห็ดหอม ลำใยแห้ง

    3.ใส่น่องไก่ทั้งหมดลงไป ปิดฝาหม้อ ตุ๋นประมาณ 20 นาที ด้วยไฟอ่อนค่อนไปกลาง

    4.จากนั้นปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว น้ำตาลกรวด เกลือทะเล ตุ๋นต่ออีก 15-20 นาที ด้วยไฟอ่อนค่อนไปกลาง

    5. พยายามหมั่นเช็ค และคอยตักมัน หรือ ฟองขุ่นๆ ที่ลอยออกมาทิ้งด้วย

    6. เช็คไก่ว่าเปื่อย หรือนุ่มแล้วหรือยัง ถ้ายัง ให้ตุ๋นต่อเรื่อยๆ

    7. ชิมรสชาติ ปรุงรสได้ตามชอบ หากเค็มไปก็เติมน้ำเพิ่มได้ หลังจากนั้นใส่ขึ้นฉ่าย เป็นอันเสร็จ

    เคล็ดลับ ต้องตุ๋นด้วยไฟอ่อน ๆ เท่านั้น เนื้อไก่ก็จะออกมานุ่ม ไม่แข็งกระด้าง รสชาติของน้ำซุปก็จะหวานเต็มที่ น้ำซุปก็จะใส ไม่ขุ่นอีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ประโยชน์ และสรรพคุณที่ได้จาก เครื่องยาจีน ของ ไก่ตุ๋นยาจีน

สูตร-ไก่ตุ๋นยาจีน-บำรุงกำลัง-2021-2

👏 เง็กเต็ก เป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็น ช่วยขจัดความร้อน แก้ไอ ขับเสมหะ แก้ร้อนใน ช่วยระบบการย่อยอาหาร ขับลม ช่วยรักษาโรคเบาหวาน บำรุงตับ บำรุงเลือด ช่วยให้นอนหลับสบาย

✋ เก๋ากี้ หรือโกจิเบอร์รี่เม็ดสีแดงเล็กๆ มีรสชาติหวาน ๆ ที่เห็นนี้แต่มีวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากมาย มีสรรพคุณช่วยบำรุงตับ บำรุงไต บำรุงเลือด สร้างเม็ดเลือดแดง บำรุงผิวพรรณ และบำรุงสายตา

🤲 ตังเซียม จะมีรสหวานหน่อยๆ ไม่เหมือนสมุนไพรตัวอื่นๆ ที่หวาน สรรพคุณทางยาจะคล้ายๆ กับโสมเลย ถือว่าเป็นยาเสริมลมปราณ มี ช่วยบำรุงระบบการย่อยอาหาร บำรุงกำลัง บำรุงเลือด และเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย ต้านทานโรคได้ ต้านไวรัสและเชื้อแบคทีเรีย

👍 ฮ่วยซัว บำรุงพลังงานชีวิต ช่วยตื่นตัว ลดความเหนื่อนล้าได้ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่ช่วยเสริมพละกำลัง บำรุงการทำงานของอวัยวะภายใน บำรุงไตและม้าม บำรุงการหมุนเวียนของเลือด ต้านความแก่ เสริมภูมิคุ้มกัน ความจำดีขึ้น

👌 เห็ดหอม ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ลดความดันโลหิต ช่วยให้กระดูกแข็งแรงขึ้น บำรุงสมอง และมีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งได้อีกด้วยวัตถุดิบ