มัดรวม 5 สูตร ดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ หน้าใส ผิวสวย ทำเองได้ที่บ้าน

วันนี้คุณ ดีท็อกซ์  ล้างลำไส้ หรือยัง ? เคยไหมที่คุณรู้สึกอ่อนเพลีย ไม่กะปรี้กะเปร่า ทานอะไรได้น้อยลง ผิวพรรณไม่เปล่งปลั่ง หมองคล้ำ อาจมีสาเหตุมาจาก ลำไส้ที่ไม่สะอาด มีสารพิษตกค้างอยู่ไหนลำไส้ หรือมีของเสียอุดดันอยู่ในลำไส้ ซึ่งทำให้เกิดสาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ มากมาย เช่น โรคตับ ท้องอืด ท้องเสีย จนไปถึงเสี่ยงต่อการเป็น มะเร็ง ได้ ส่วนใหญ่เราจะมีวิธีการล้างลำไส้ หรือ Detox ลำไส้ วิธีไหนกันบ้างมาดูกัน

การ ดีท็อก ลำไส้ด้วยการกิน : เริ่มต้นด้วยการฝึกกินด้วยตัวเองง่ายๆ ด้วยการกินอาหารที่สดใหม่ งดเว้นพวกของหมัก ของดอง หรืออาหารที่ผ่านกรรมวิธีมากเกินไป โดยวิธีนี้จะช่วยในการนำสารที่ไม่ดีออกจากร่างกาย โดยเป็นการนำสารอาหารดีๆ เข้าไปแทนที่ ซึ่งช่วยให้การกระตุ้นระบบเผาผลาญ ระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

Detox ด้วยการสวนลำไส้: วิธีนี้เป็นวิธีที่ป็นที่นิยมกันมาก เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลามากนัก เพียงสวนลำไส้ โดยทั่วไปแนะนให้ทำเพียงเดือนละ 1 ครั้ง โดยวิธีนี้ต้องทำโดยผู้เชียวชาญ เท่านั้นเนื่องจากขั้นตอนการสวนอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อ หรือ มีการสูญเสียน้ำในร่างกายจนเกิดอาการช็อกได้

การดีท็อกล้างลำไส้โดยวิธีธรรมชาติ : วิธีนี้จะช่วยพักระบบการย่อยอาหาร ทั้งยังช่วยลดการสะสมของเสียในลำไส้ด้วย เนื่องจากวิธีนี้อาจจะต้องควบคุม หรืออดอาหาร อาจจะใช้เวลาเพียงแค่ 1 – 2 วัน โดยให้ดื่มน้ำเปล่า หรือสูตรน้ำผลไม้สำหรับ ดีท็อกซ์ เท่านั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นการขับถ่ายของเสียออกมา

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

5 สูตร ดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ ทำเองที่บ้าน ไม่ถึง 5 นาที

สูตรที่ 1 โยเกิร์ต+นมสด+น้ำผึ้ง+มะนาว สูตรถือว่าเป็นสูตรที่ฮิตมาก และทำได้ง่ายๆ

5-สูตร-ดีท็อกซ์ 2021-1

ส่วนผสม
โยเกิร์ต , นมสด , น้ำผึ้ง , มะนาว
วิธีทำ : โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย , มะนาว 1 ลูก , น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา , นมรสจืด 1 กล่อง (ไม่ควรแช่เย็น)วิธีทำ : นำส่วนผสมทั้งหมดผสมเข้าด้วยกัน โดยดื่มก่อนอาหารเช้า แนะนำเป็นช่วงเวลา 6 โมงเช้า เนื่องจากสูตรนี้ควร ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย และลำไส้ได้ดีมาก ควรจะทำช่วงวันหยุด หรือ เพื่อเวลาในตอนเช้าซัก 1 ชั่วโมง

สูตรที่ 2 มะนาว + น้ำอุ่น

5-สูตร-ดีท็อกซ์ 2021-2
ส่วนผสม
มะนาว , น้ำอุ่น 2 แก้ว
วิธีทำ : นำน้ำอุ่นประมาณ 2 แก้ว ผสมกับ น้ำมะนาวครึ่งลูก คนให้เข้ากัน ควรดื่มก่อนอาหารเช้า

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตรที่ 3 เม็ดแมงลัก + น้ำอุ่น

5-สูตร-ดีท็อกซ์ 2021-3
ส่วนผสม
เม็ดแมงลัก , น้ำอุ่น
วิธีทำ : นำเม็ดแมงลักมาล้างให้สะอาด หลังจากนั้นนำเม็ดแมงลักมาแช่น้ำอุ่นประมาณครึ่งชั่วโมง โดยสังเกตว่าเม็ดแมงลักพองเต็มที่ยกดื่มได้เลย ควรดื่มก่อนเข้านอนซัก 2 ชั่วโมง (ข้อควรระวัง ควรรับประทานเม็ดแมงลักขณะที่ผองตัวเต็มที่เท่านั้น หากยังผองไม่เต็มที่อาจทำให้ท้องผูกได้)

สูตรที่ 4 นมจืด + กล้วยน้ำว้า

5-สูตร-ดีท็อกซ์ 2021-4
ส่วนผสม
นมจืด 2 กล่อง , กล้วยน้ำว้า 2 ลูก
วิธีทำ : นำนมจืด และกล้วยน้ำว้าปั่นรวมกัน รับประทานทันทีหลังจากตื่นนอน วิธีนี้ควรทำเป็นประจำอย่างน้อย 3 วันขึ้นไปถึงจะเห็นผล

สูตรที่ 5 ยาคูลท์ + น้ำโซดา นำจุลินทรีย์ที่มีชีวิตนับพันล้านตัวจากยาคูลท์ + จุดเด่นของโซดา ที่ช่วยแก้อาการท้องอืด ระบายลมในกระเพาะอาหาร ช่วยระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายดีขึ้น

5-สูตร-ดีท็อกซ์ 2021-5

ส่วนผสม
ยาคูลท์ 1ขวด , น้ำโซดา 1 ส่วน
วิธีทำ : ผสมยาคูลท์ 1 ขวด ในอัตราส่วนที่ 1 ต่อ 1 ควรดื่มก่อนอาหารเย็น ช่วงแรกแนะนำให้ทานวันเว้นวัน หลังจากนั้นค่อยปรับมาทาน อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ควรรับประทานก่อนอาหารเย็น หากทานช่วงแรก อาจจะทานวันเว้นวัน หลังจากนั้น อาทิตย์ละ 2 ครั้ง

จริงๆ แล้วเราสามารถดูแลสุขภาพลำไส้ของตัวเองได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งสูตร ดีท็อกซ์ ต่างๆ เลยด้วยซ้ำ โดยวิธีที่ได้กล่าวไปแล้วคือเริ่มจากตัวเรา คือปรับพฤติกรรมการกิน เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย โดยเฉพาะอาหารที่มีไฟเบอร์สูงๆ ก็จะช่วยระบบย่อยอาหารที่ดีขึ้น เลือกอาหารทีมีไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปต่างๆ อาหารปิ้งย่าง ของทอด ฝึกการขับถ่ายให้เป็นเวลา และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายก็จะช่วยป้องกันปัญหาสุขภาพต่างๆ ได้โดยธรรมชาติ เมื่อลำไส้สะอาด สุขภาพร่างกาย และ ผิวพรรณ ก็จะดีตามมา