fbpx

2,667 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ข้าวปลาแกะ พร้อมพริกน้ำปลารสแซ่บ อร่อยไม่แพ้ร้านดัง

ข้าวปลาแกะ ทำยังไงให้ปลากรอบอร่อย ไร้ก้าง พร้อมสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด
กินเองที่บ้าน หรือ เอาไปทำขาย สร้างรายได้สูงสุดมากถึง 50,000 บาทต่อวัน
SGE มีสูตรมาฝาก รับรองว่า กรอบอร่อย ขายดิบขายดี จนทอดปลาแทบไม่ทัน

ทำความรู้จัก ข้าวปลาแกะ

ข้าวปลาแกะ

เป็นเมนูที่กำลัง Viral มาก ๆ สำหรับ ข้าวปลาแกะ เมื่อมีสาวออฟฟิศ 2 คน ถ่ายรีวิวร้าน ข้าวปลาแกะ ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 42 ทำให้เมนูนี้โด่งดังชั่วข้ามคืน จนใคร ๆ ก็ต้องตามไปกิน โดยลักษณะของอาหารจานนี้ คือ หรือ ข้าวหน้าเนื้อปลา ธรรมดานั่นเอง แต่มีความพิเศษตรงที่เนื้อปลานั้น ถูกแกะออกมาเป็นชิ้นใหญ่ เต็ม ๆ คำ โดยไม่มีก้างปลาสักชิ้น เพราะถูกแกะออกมาอย่างดี วางลงบนข้าว ราดด้วยพริกน้ำปลามะนาว ให้รสชาติแบบน้ำจิ้มซีฟู้ด มีความเปรี้ยวเผ็ด แซ่บเข้ากันสุด ๆ

ซึ่งเจ้าของต้นตำรับของเมนูนี้ก็คือ ร้านข้าวปลาแกะ ป้าศรี โดย 1 วัน สามารถสร้างรายได้สูงสุดมากถึง 50,000 บาท ถือเป็นอาหารไทยแบบสตรีทฟู้ด ที่นอกจากจะอร่อย เหมาะกับคนชอบกินเนื้อปลาแบบง่าย ๆ แล้ว ยังเป็นอีก 1 ช่องทางในการสร้างรายได้ ที่น่าสนใจในปัจจุบันอีกด้วย

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ ข้าวปลาแกะ ให้อร่อย

ปลา

เคล็ดลับทำ ข้าวปลาแกะ ให้อร่อยเหมือนเจ้าดัง อันดับแรก ต้องทอดปลาให้กรอบอร่อย โดยปลาที่ใช้ต้องมีความสดใหม่ ถึงจะทอดแล้วเนื้อปลาเละ นอกจากนี้ ก็ควรใช้มีดบั้งเนื้อปลา ลึกลงไปก้าง เพื่อให้เนื้อปลาได้รับความร้อนทั่วกัน สุกได้รวดเร็ว สามารถใช้ปลาได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น ปลานิล ปลาทับทิม ตามชอบ

อีกอย่างหนึ่งที่ห้ามพลาด ก็คือ พริกน้ำปลามะนาว ต้องมีรสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็ม ใส่น้ำมะนาว น้ำปลา และ พริกแดง พริกขี้หนูสวน เพิ่มรสสัมผัสด้วย กระเทียม หอมแดง ตัดรสโดยใส่น้ำตาลเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติ ก็จะได้พริกน้ำปลามะนาวอร่อย ๆ พร้อมราดข้าวปลาแกะได้แล้ว

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วิธีทำข้าวปลาแกะ ด้วยตัวเองที่บ้าน

ข้าวปลาแกะ

วิธีทำข้าวปลาแกะ ด้วยตัวเองทำได้ง่ายมาก ๆ เริ่มจากทอดปลาให้เหลืองกรอบ แล้วแกะปลาทอดเป็นชิ้น ๆ อย่าให้มีก้างติดอยู่ วางลงบนข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยพริกน้ำปลามะนาว ที่เปรี้ยว เผ็ด เค็ม กำลังดี เพียงเท่านี้ ก็จะได้ข้าวปลาแกะอร่อย ๆ ไว้กินที่บ้านแล้ว พร้อมเอาไปต่อยอด ทำขายเพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วย

ส่วนผสม

  • ข้าวสวย 1 จาน
  • ปลานิล 1 ตัว
  • กระเทียมไทย 10 กลีบ
  • หอมแดง 8 หัว
  • พริกแดงจินดา 5 เม็ด
  • พริกขี้หนูสวนเขียว 10เม็ด (ปรับได้ตามชอบ)
  • มะนาว 2 ลูก
  • น้ำปลา 4 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือ

วิธีทำ

  1. ล้างทำความสะอาด ควักไส้ – เหงือกปลานิลออกให้เรียบร้อย จากนั้น ใช้มีดบั้งเนื้อปลา ให้ลึกลงไปถึงก้างปลา ทั้ง 2 ด้าน เสร็จแล้ว โรยเกลือลงไปเล็กน้อย เพื่อเพิ่มรสชาติ
  2. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม เปิดไฟกลาง วอร์มให้น้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ใส่ปลานิลลงไป ทอดให้มีสีเหลืองทอง ทั้ง 2 ด้าน เสร็จแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  3. ทำพริกน้ำปลามะนาว โดยใช้มีดหั่นซอยกระเทียม หอมแดง พริกแดงจินดา แล้วตักใส่ถ้วย ปรุงรสด้วยมะนาว น้ำปลา น้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน
  4. ต้มไข่ โดยตั้งหม้อ ใส่น้ำเปล่า เกลือ พอต้มจนน้ำเริ่มร้อนแล้ว ใส่ไข่ไก่ลงไป ใช้กระชอนคนเล็กน้อย เพื่อให้ไข่แดงอยู่ตรงกลาง ต้ม 6 – 7 นาที จนไข่สุก เสร็จแล้ว ตักขึ้น น็อคในน้ำเย็น
  5. ตักข้าวสวยใส่จาน แกะปลาทอดเป็นชิ้น ๆ วางลงไปด้านบน แล้วราดพริกน้ำปลามะนาวลงไปด้านบน เป็นอันเสร็จ

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำข้าวปลาแกะ ที่ SGE นำมาฝาก ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครสนใจอยากทำขาย เพื่อสร้างรายได้ ในช่วงที่เมนูนี้กำลังฮิตติดกระแสอยู่แล้วละก็ ลองทำตามสูตรที่นำมาฝากได้เลย รับรองว่า ขายดีเทน้ำเทท่า สร้างรายได้วันละหลายหลัก ได้อย่างไม่ยากเย็น

สำหรับใครที่ได้สูตรแล้ว อยากจะทำปลาทอด สำหรับทำเมนู ข้าวปลาแกะ ได้ง่าย ๆ แนะนำให้ใช้ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE ทำอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 190 องศา ช่วยให้ปลาทอดเหลืองกรอบ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทำขายได้ในปริมาณที่มากขึ้น สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/

28 พฤศจิกายน 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title