รวมสูตร วิธีทำโดนัท แป้งนุ่มๆ หอมๆ ฉบับง่าย ทำได้ที่บ้าน

โดนัทของทานเล่นที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะปาร์ตี้กับเพื่อน หรือ ทานกันเองในครอบครัว ด้วยความที่มีรสชาติเนื้อสัมผัสนุ่มนิ่ม ชุ่มช่ำ รู้ตัวอีกที่ก็ฟาดโดนัทหมดกล่องไปแล้ว วันนี้ SGE เรามีสูตร 🍩  วิธีทำโดนัท ที่แป้งนุ่ม หอม รสชาติไม่แพ้เจ้าดังๆ เลย อาทิ โดนัทนมสด โดนัทจิ๋ว โดนัทช็อคโดแลต ด้วยวิธีการที่ไม่ยาก ทำกินเองก็ง่าย ทำขายก็ดี อยากรู้แล้วก็ตามไปดูกันเลย

วิธีทำโดนัท : โดนัทนมสด แป้งนุ่ม อร่อยว่างไม่ลง

รวมสูตร-วิธีทําโดนัท-2021-1

วัตถุดิบ ทำโดนัท 🥣
แป้งสาลีอเนกประสงค์ 500 กรัม, นมผงทำขนม 50 กรัม , เนยสดชนิดเค็ม 100 กรัม , น้ำตาลทรายขาว 100 กรัม , ไข่ไก่ 2 ฟอง , ยีส 1 ช้อนโต๊ะ , ผงฟู 1 ช้อนชา , เกลือ 1/4 ช้อนชา , นมสดจืด 250 ml , กลิ่นวานิลลาบัตเตอร์ 1 ช้อนชา , น้ำมันปาล์มสำหรับทอด 1 ขวด

วิธีทำโดนัท

  • ร่อน แป้งสาลีอเนกประสงค์ นมผงทำขนม ผงฟู ยีสต์ เกลือป่น น้ำตาล เข้าด้วยกันในอ่างผสม
  • แยกอ่างผสมอีก 1 อ่าง ใส่ เนยสดชนิดเค็ม น้ำตาล ไข่ไก่ ใช้ ตะกร้อ ตีแป้ง หรือ เครื่องตีแป้ง ตีให้เข้ากัน ใส่นมจืด แล้วคนให้เข้ากัน ตามด้วยกลิ่นวานิลลาบัตเตอร์ คนให้เข้ากัน
  • นำส่วนผสมแป้งที่ร่อนไว้มาผสม โดยค่อยๆ เทแป้งลงผสม สลับกับคนไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมเข้ากัน จากนั้นใช้มือนวดให้แป้งเป็นเนื้อเดียวกัน (เพื่อความรวดเร็ว แนะนำ เครื่องผสมแป้ง จะได้แป้งที่รวดเร็ว) เมื่อแป้งขึ้นฟูเป็นเนื้อเดียวกันให้หาพลาสติกแรปไว้ แล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เพื่อให้แป้งขึ้นฟู
  • หาพื้นที่สำหรับนวด โรยแป้งสาลีรองนวด จากนั้นนำแป้งที่ผสมไว้มาตัดแบ่งออกตามขนาดที่ต้องการ หลังจากตัดแบ่งเสร็จคลึงหน้าแป้งให้เรียบและปั้นเป็นก้อนวงกลมคล้ายๆ ซาลาเปา จากนั้นรองด้วยกระดาษไข หลังจากปั้นเสร็จแล้วนำผ้าขาวบางมาคลุม และทิ้งไว้ 20 นาที
  • หาวัสดุที่มีรูตรงกลาง กดเพื่อทำเป็นรูตรงกลาง หรือจะใช้นิ้วจิ้มทำเป็นรู ขนาดรูตามต้องการก็ได้ เมื่อทำรูตรงกลางจนครบ จากนั้นพักไว้ 10-15 ก่อนทอด
  • ตั้งกระทะ ใช้ไฟอ่อน จากนั้นนำโดนัทลงทอด พอดีข้างเริ่มเหลืองให้กลับด้าน เมื่อโดนัท เหลือง สวยทั้งสองด้านแล้วให้ยกขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมเสิร์ฟ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำโดนัท : โดนัทจิ๋ว แป้งนุ่ม ทำขายได้

รวมสูตร-วิธีทําโดนัท-2021-2วิธีทำโดนัทจิ๋วนั้น สามารถดัดแปลงรสชาติโดนัทได้ตามต้องการ เช่น ต้องการรสช็อคโกแลต ก็อาจจะผสมผงโดโก้ลงไป

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะเดินไปตามตรอก ซอกซอย หรือตามตลาดนัด เราก็จะเห็น โดนัทจิ๋ว ขายอยู่มากมาย ผู้ใหญ่ทานได้ เด็กๆ นี่ชอบเลย แค่มีเครื่องทำโดนัทไฟฟ้า ราคาไม่ถึงพัน ก็พร้อมทำทานได้เลย

ส่วนผสม โดนัท 🥣
แป้งบัตเตอร์เค้ก ตราพวงมาลัย 200 กรัม , กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา , ไข่ไก่ 2 ฟอง ,นมคาเนชั่น 1 กระป๋อง ,ผงฝู 2 ช้อนชา , น้ำ 100 กรัม , นมสด 200 กรัม,เนยเค็มละลาย 200 กรัม

วิธีทำ โดนัทจิ๋ว

  • นำแป้งบัตเตอร์เค้ก ผงฝู เกลือป่น ร่อนให้เข้ากันแล้วพักไว้
  • ตีไข่ น้ำตาลทราย ตีให้เข้ากัน
  • ทยอยใส่แป้งที่ได้ร่อนไว้ สลับกับนมคาร์เนชั่น ตีให้เข้ากัน สลับไปเรื่อยๆ จนส่วนผสมเข้ากันและขึ้นฟู และจากนั้นใส่เนยเค็มละลาย และตามด้วยกลิ่นวานิลา ตีให้เข้ากัน โดยแป้งต้องตีให้เข้ากับส่วนผสมทุกอย่าง ไม่อย่างงั้นแป้งที่ได้ออกมาจะเป็นเม็ดๆ ไตๆ
  • วอร์มเครื่องทำโดนัทไฟฟ้า จากนั้นนำแป้งทั้งหมดใส่ถุงบีบ บีบลงไปตามแต่ละช่องของโดนัท และตั้งเวลาตามที่คู่มือของแต่ละเตาได้เลย จากนั้นกลับด้าน และอบต่ออีก 1-2 นาที จนได้สีโดนัทตามต้องการ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

วิธีทำ โดนัทช็อกโกแลต สูตรทำขาย

รวมสูตร-วิธีทําโดนัท-2021-3

โดยสูตรนี้ หากต้องการรสชาติอื่นให้เปลี่ยนจากผงโกโก้ เป็นรสที่คุณชอบ เช่น สตรอเบอรี่ , บลูเบอรี ฯลฯ โดยสูตรนี้ได้มาจาก คุณ kongkan สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ส่วนผสม / วัตถุดิบ 🥣
น้ำตาลทราย 120 กรัม , ยีสต์ 15 กรัม , น้ำ 100 มิลลิลิตร , นมสดรสหวาน 140 มิลลิลิตร (ในสูตรใช้นมไทย-เดนมาร์ครสหวานแทน กะจะให้หวาน) ,เกลือป่น 5 กรัม (เราใส่แค่หยิบ 3 นิ้ว) ,ไข่ไก่ (ขนาด 50-55 กรัม) 2 ฟอง , แป้งสาลีอเนกประสงค์ 500 กรัม , เนยจืด 30 กรัม , ไขมันถั่วเหลืองสำหรับทอดโดนัท,
ส่วนผสม / วัตถุดิบ น้ำตาลไอซิ่งสำหรับชุบโดนัท
นมสดรสหวาน 4 ช้อนโต๊ะ (เราใช้นมไทย-เดนมาร์ครสหวานแทน) ,เนยสด 2 ช้อนโต๊ะ ,กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชา ,น้ำตาลไอซิ่ง 330 กรัม , ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำตาลไอซิ่งสำหรับชุบโดนัท

  • นำนมสดและเนยใส่หม้อ นำขึ้นตั้งไฟอ่อน คนให้เนยละลาย
  • พอนมเดือดนิดหน่อย ใส่กลิ่นวานิลลาลงไป ปิดไฟ
  • ใส่น้ำตาลไอซิ่งที่ร่อนแล้วลงลงไป คนผสมจนเนื้อเนียน จากนั้นใส่ผงโกโก้ ตั้งไฟต่อให้ร้อนแล้วคนอีก เพราะมันเย็นเร็วมาก (ต้องรีบชุบรีบทำ พอมันเริ่มแห้งเราก็ตั้งไฟต่อได้ให้พอร้อนแล้วค่อยชุบต่อ)

วิธีทำโดนัท

  • นวดผสมน้ำตาลทราย ยีสต์ น้ำ นมสดรสหวาน เกลือป่น ไข่ไก่ แป้งสาลีอเนกประสงค์ และเนยจืดเข้าด้วยกันในอ่างผสม นวดด้วยมือประมาณ 40 นาที แล้วพักไว้ 30 นาที จนแป้งโดว์ขึ้นเป็น 2 เท่า
  • นำแป้งที่ขึ้นโดแล้วมาทุบไล่ลมแล้วพักต่ออีก 30 นาที หรือจนแป้งขึ้นเป็น 2 เท่า
  • นำแป้งมาคลึงให้หนาประมาณ 1 เซนติเมตร จากนั้นใช้ก้นแก้วกับพิมพ์คุกกี้มากดแป้งแล้วพักแป้งโดนัทให้ฟู
  • ใส่ไขมันถั่วเหลืองสำหรับทอดโดนัทลงในกระทะหรือหม้อ ใช้ไฟกลางทอดให้ขาวฟูทั้งสองด้านก่อน แล้วค่อยปล่อยให้เหลืองทีละด้านนะคะ จะได้ขอบขาว ๆ มาด้วย
  • ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน นำไปชุบกับส่วนผสมน้ำตาลไอซิ่ง รอจนเซตตัว พร้อมเสิร์ฟ

ต้องบอกว่า โดนัท นั้น แม้ว่าจะมีขั้นตอนที่ไม่เยอะ แต่ว่ามีอุปกรณ์เบเกอรี่ที่ต้องใช้มากมาย ควรเลือกแหล่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์เบเกอรี่จากแหล่งที่เชื่อถือได้ แนะนำ Spring Green Evolution ที่รวบรวม อุปกรณ์เบเกอรี่  อาทิ เตาอบเบเกอรี่ เตาอบขนม  เครื่องผสมอาหาร  เตาอบไฟฟ้า  และอื่นๆอีกมากมาย (โปรดติดต่อฝ่ายขายเพื่อสอบถามข้อมูล ) คุณภาพมากมาย ราคาย่อมเยา และมีบริการหลังการขายดีเยี่ยม ดูรีวิวทั้งหมดคลิ๊ก 👉 อุปกรณ์เบเกอรี่  

เป็นไงบ้าง สูตรวิธีทำโดนัท ทั้ง 3 แบบ เห็นแบบนี้เราไม่ต้องไปซื้อโดนัทแล้วนะครับ ซื้อวัตถุดิบดีๆ เทสทดลองส่วนผสม แล้วทำอวดเพื่อนได้เลย

🥧 ไอเดีย สูตรขนม มากมาย ลองเข้าไปดูได้ที่..
5 สูตรบัวลอย ขนมไทยยอดฮิต ทำขายได้เลย
วิธีทำขนมเบื้อง แป้งกรอบ ๆ ไส้หวาน อร่อยฟิน!
ไอเดีย ขนมคลีน เมนูของหวาน ทานแล้วไม่อ้วน