เทมปุระ

782 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทอด เทมปุระ แบบญี่ปุ่น แป้งฟูสวย กรอบอร่อยเคี้ยวมัน

เทมปุระ แบบญี่ปุ่น ทำอย่างไรให้แป้งฟูสวย กรอบอร่อยเคี้ยวมัน SGE มีวิธีทำ กุ้งเทมปุระ มาฝาก
ใครชอบกินอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะของทอด ไว้เป็นกับข้าว หรือ ของทานเล่น แล้วละก็ ไม่ควรพลาด

เทมปุระ

เทมปุระ คือ เมนูชุบแป้งทอดของญี่ปุ่น มักใช้อาหารทะเลและผัก มาชุบแป้งทอด แล้วทอดในน้ำมัน ทำให้ได้ของทอดสีเหลืองทอง กรอบอร่อย โดยวัตถุดิบที่นิยมนำมาทำเทมปุระ ได้แก่ กุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา ฟักทอง แครอท มะเขือม่วง เห็ดชิตาเกะ ฯลฯ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ เทมปุระ ให้แป้งฟูสวย กรอบอร่อย

กุ้งเทมปุระ

เคล็ดลับทำ เทมปุระ ให้แป้งฟูสวย กรอบอร่อย แป้งทอดเทมปุระ จะต้องเย็นจัด โดยการนำแป้งเค้ก น้ำเย็น และ ไข่ไก่ ไปแช่ตู้เย็นก่อน แล้วจึงค่อยนำมาผสม ซึ่งในขั้นตอนการผสมนั้น จะไม่คนให้ทุกอย่างละลายเข้ากันดี แต่จะใช้อีกวิธีคือ นำไข่ไก่ตอกใส่น้ำเย็น คนให้ละลายดี จากนั้น จึงค่อย ๆ ใส่แป้งเค้กลงไป แล้วใช้ตะเกียบตวัดอย่างเบามือ จนกว่าจะแป้งจะละลายเข้ากันกับน้ำและไข่ไก่เอง ทำให้ได้แป้งทอดเทมปุระ ที่มีลักษณะข้น เหลว มีแป้งติดกันอยู่เป็นก้อนบ้าง ซึ่งเป็นลักษณะของแป้งทอดเทมปุระที่ดี ตามฉบับญี่ปุ่น

สำหรับขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ ผักต่าง ๆ เช่น ฟักทอง แครอท มะเขือม่วง สามารถหั่นเป็นชิ้น ๆ ได้ตามชอบ แต่ถ้าใครจะทำ กุ้งเทมปุระ แล้วละก็ จะต้องมีความพิถีพิถันในการตระเตรียม โดยต้องทำให้กุ้งสะอาด และ แห้งสนิทมากที่สุด ทำได้โดยการเลาะเปลือกกุ้งออก กำจัดขี้กลางหลังและสิ่งสกปรกตรงหางออกให้หมด ล้างน้ำให้สะอาด แล้วใช้กระดาษทิชชูซับให้แห้งสนิท เสร็จแล้ว คว่ำตัวกุ้งลง แล้วใช้นิ้วกดข้อกุ้ง ให้หักตลอดทั้งตัว จะทำให้ลำตัวกุ้งตั้งตรง เวลาทอด กุ้งจะได้ไม่งอตัว และ เป็นแท่งตรงสวยงาม น่ารับประทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทอดเทมปุระ แบบญี่ปุ่น

กุ้งเทมปุระ

วิธีทอดเทมปุระ แบบญี่ปุ่น ทำได้ไม่ยาก โดยสูตรนี้ จะมาสอนการทำ กุ้งเทมปุระ ซึ่งถ้าหากทำตามวิธีนี้ทุกขั้นตอนแล้วละก็ รับรองว่า จะได้เทมปุระที่มีแป้งฟูสวย กรอบอร่อย น่ารับประทาน แบบต้นฉบับแน่นอน

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • กุ้ง
  • แป้งเค้ก 100 กรัม
  • น้ำเย็น 180 มิลลิลิตร
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • น้ำมันพืช (สำหรับทอด)

วิธีทำ

  1. ทำแป้งทอดเทมปุระ โดยนำแป้งเค้ก น้ำเย็น ไข่ไก่ แช่ไว้ในตู้เย็นให้เย็นจัด จากนั้น นำออกมาพักไว้ให้เย็นตัวลงเล็กน้อย เสร็จแล้ว ร่อนแป้งเค้กให้เม็ดร่วน ตอกไข่ไก่ใส่น้ำเปล่า แล้วค่อย ๆ ใส่แป้งเค้กลงไป ใช้ตะเกียบค่อย ๆ ตวัดอย่างเบามือ จนแป้งเค้กค่อย ๆ ละลาย จนเข้ากันดี
  2. เตรียมกุ้งให้พร้อมทอด โดยเลาะเปลือกกุ้งออก ใช้มีดเลาะกลางหลัง เพื่อเอาขี้กุ้งออก แล้วแกะส่วนเปลือกตรงโคนหางกุ้งออกด้วย เพื่อป้องกันน้ำมันแตกกระจาย
  3. ใช้มีดตัดปลายหางกุ้งออกเล็กน้อย ให้เป็นเหลี่ยมสวย แล้วขูดเอาน้ำและสิ่งสกปรกตรงหางออก เพื่อไม่ให้มีน้ำออกมา เวลาทอดในน้ำมัน
  4. เอากุ้งไปล้างน้ำให้สะอาด แล้วใช้กระดาษทิชชูซับให้แห้ง จากนั้น หงายท้องกุ้งขึ้นมา ใช้มีดบั้งเนื้อกุ้งเป็นแนวตลอดทั้งตัว (ไม่ต้องลึกมาก) เสร็จแล้ว คว่ำกุ้งลงกับเขียง ใช้นิ้วกดข้อกุ้งให้หัก เพื่อให้ลำตัวกุ้งตรงตลอดทั้งตัว และ เวลาทอด กุ้งจะได้ไม่งอตัวด้วย
  5. นำกุ้งไปชุบแป้งเค้ก แค่พอให้แป้งเคลือบเนื้อกุ้งไว้ ส่วนหางไม่ต้องชุบแป้ง ทั้งนี้ หากมีแป้งเคลือบเป็นชั้นหนา ๆ ให้ใช้แปรงทำอาหารเขี่ยแป้งส่วนเกินออก
  6. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม แล้วเปิดไฟกลาง วอร์มน้ำมันให้ร้อนได้ที่ มีอุณหภูมิประมาณ 170 – 180 องศาเซลเซียส
  7. นำกุ้งมาชุบแป้งทอดเทมปุระ ใส่ลงในน้ำมัน ทีละ 1 ตัว เป็นเวลา 1 นาที – 1 นาทีครึ่ง ทอดจนกว่ากุ้งจะมีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  8. ตักเสิร์ฟ กุ้งเทมปุระ บนจานให้สวยงาม เป็นอันเสร็จ พร้อมรับประทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ซอสเทมปุระ (เทนซึยุ)

เทมปุระ

ใครอยากกินเทมปุระให้อร่อยมากขึ้น แนะนำให้ทำ ซอสเทมปุระ หรือที่เรียกกันว่า เทนซึยุ ไว้ทานคู่กันด้วย รับรองว่า จะยิ่งเพิ่มรสชาติ กินอร่อยมากกว่าเดิม มีส่วนผสมและวิธีทำ ดังต่อไปนี้

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • น้ำซุปดาชิ 400 มิลลิลิตร
  • เหล้ามิริน 100 มิลลิลิตร
  • ซีอิ๊วขาว 100 มิลลิลิตร
  • หัวไชเท้า
  • หม้อต้ม

วิธีทำ

  1. ตั้งหม้อ ใส่น้ำซุปดาชิ เหล้ามิริน ซีอิ๊วขาว ลงไป คนให้เข้ากัน
  2. เสร็จแล้ว นำขึ้นตั้งเตา เปิดไฟกลาง ต้มจนเดือด
  3. พอน้ำเดือดแล้ว ให้ลดไฟเป็นไฟอ่อน ต้มต่อไปอีก 2 นาที ให้แอลกอฮอลล์ในเหล้ามิรินระเหยออกไป เสร็จแล้ว ปิดเตา
  4. หั่นหัวไชเท้า แล้วนำไปขูดให้เป็นชิ้น ๆ เล็ก เสร็จแล้ว ใส่กระชอน คั้นเอาน้ำส่วนเกินออกให้พอแห้ง
  5. เทซอสเทมปุระลงในน้ำจิ้ม ใส่หัวไชเท้าตามชอบ เสิร์ฟคู่กับเทมปุระ เป็นอันเสร็จ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทอด เทมปุระ แบบญี่ปุ่น ที่นำมาฝาก ทำตามได้ ไม่ยากเกินไปใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากกินอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะของทอดอย่าง กุ้งเทมปุระ ไว้เป็นกับข้าว หรือ ของทานเล่น แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า แป้งฟูสวย กรอบอร่อยเคี้ยวมัน แน่นอน

สำหรับใครที่รู้วิธีทำ แล้วอยากได้หม้อทอดขนาดใหญ่ ทำเทมปุระขายในปริมาณมาก ๆ ขอแนะนำ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE สามารถทำความร้อนได้สูงสุดถึง 190 องศาเซลเซียส ช่วยให้เทมปุระเหลืองกรอบได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องยังมีระบบ Safety ช่วยตัดการทำงาน ในกรณีอุณหภูมิของหม้อทอดสูงผิดปกติ สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ทุกชิ้น มีประกันนานถึง 6 เดือน สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์  Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

12 กรกฎาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment