ไวน์แดงกินกับอะไร

370 Views

คัดลอกลิงก์

ไวน์แดงกินกับอะไร อร่อยที่สุด เรื่องต้องรู้ของนักดื่มไวน์

ไวน์แดงกินกับอะไร อร่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย เทศ เข้ากับ เนื้อสัตว์ ชีส หรือ ผลไม้อะไรบ้าง SGE มีคำตอบ
ใครอยากเป็นนักดื่มไวน์ ที่จับคู่ไวน์กับอาหารได้ อย่างเป็นมืออาชีพแล้วละก็ ห้ามพลาด

ไวน์แดงกินกับอะไร

รสชาติของไวน์แดง จะมีรสขมและฝาดนำ แฝงไปด้วยรสเปรี้ยวอมหวาน ดื่มแล้วจะรู้สึกถูกกระตุ้นต่อมรสสัมผัสไปทั่วทั้งปาก ตั้งแต่ริมฝีปากจรดโคนลิ้น สำหรับปริมาณแอลกอฮอลล์ ขึ้นอยู่กับบอดี้ (Body) ของไวน์แดงขวดนั้น ๆ ซึ่งมีอยู่ 3 ชนิด คือ

  • ไวน์แดง Full – Bodied : ปริมาณแอลกอฮอลล์มากกว่า 5%
  • ไวน์แดง Medium – Bodied : ปริมาณแอลกอฮอลล์ 5 – 13.5%
  • ไวน์แดง Light – Bodied : ปริมาณแอลกอฮอลล์น้อยกว่า 5%

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์แดงกินกับอะไร อร่อยที่สุด

ไวน์แดงทานคู่กับเนื้ออะไร

ไวน์แดงกินกับ

ไวน์แดง เข้ากับเนื้อสัตว์ได้ทุกชนิด เพราะมีรสฝาด ช่วยตัดรสมันในอาหารได้เป็นอย่างดี ทำให้กินแล้วไม่รู้สึกเลี่ยน กินคู่กันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแกะ เนื้อเป็ด หรือ เนื้อไก่ โดยเมนูอาหารที่เหมาะกินคู่กับไวน์แดง ควรเป็นเมนูที่มีเนื้อสัตว์เป็นวัตถุดิบหลัก ถ้าเป็นอาหารสไตล์อเมริกัน/ยุโรป ก็เช่น สเต็ก บาร์บีคิว แฮมเบอร์เกอร์ สตู เคบับ ถ้าเป็นอาหารไทย เช่น ไก่ย่าง คอหมูย่าง เสือร้องไห้ เป็นต้น

ชีสกินกับไวน์แดง มีอะไรบ้าง

ไวน์แดงกินกับอะไร

ชีสกินกับไวน์แดง ต้องดูว่า ไวน์มีบอดี้แบบไหน มีแทนนินมากหรือน้อย มีรสเปรี้ยวหรือหวานมากกว่ากัน ซึ่งถ้าหากใครไม่รู้จะจับคู่อย่างไร ดูจากชนิดขององุ่นที่ใช้ทำไวน์แดงเป็นหลักก็ได้ ว่าเหมาะกินคู่กับชีสชนิดไหน

  • Cabernet Sauvignon : เชดด้าร์ชีส , พาร์เมซานชีส , กาม็องแบร์
  • Merlot : เชดด้าร์ชีส , พาร์เมซานชีส , กาม็องแบร์
  • Shiraz : เกาด้าชีส , กรุยแยร์ชีส , ร็อกฟอร์ (เนยแข็งจากนมแกะ)
  • Pinot noir : มอซซาเรลล่าชีส , เฟต้าชีส , กรุยแยร์ชีส

ไวน์แดงกินกับผลไม้อะไร

ไวน์แดงกินกับ

ผลไม้กินกับไวน์แดง ควรเป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เพื่อให้เข้ากับไวน์แดงที่มีรสฝาด ได้แก่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เช่น สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ รวมถึง แบล็กเคอร์แรนท์ เชอร์รี่ ทับทิม แอปเปิ้ล เป็นต้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์แดงไม่ควรกินกับอะไร

ไวน์แดงกินกับอะไร

ไวน์แดง ไม่ควรกินกับ อาหารทะเล เพราะความฝาดจะดันกลิ่นคาวของอาหารออกมา ทำให้เสียอรรถรสในการรับประทานอาหาร โดยเฉพาะหอยนางรม นอกจากนี้ ก็ไม่ควรกินคู่กับ อาหารที่มีรสเผ็ด เพราะจะเปลี่ยนรสชาติให้เป็นรสขมทันที หากจะกินไวน์กับอาหารทะเล อาหารที่มีรสเผ็ด ควรกินคู่กับไวน์ขาวจะดีที่สุด

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์แดง กินตอนไหนดีที่สุด

ไวน์แดงกินกับ

ไวน์แดง เหมาะสำหรับกินก่อนนอน อย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพราะจากงานวิจัยของ ศ.มาเชลโล อีริติ พบว่า การดื่มไวน์จะช่วยให้หลับสบายขึ้น ซึ่งถ้าหากใครอยากนอนตอน 22:00 น. แล้วละก็ แนะนำให้ดื่มไวน์แก้วสุดท้าย ประมาณ 19:00 น. ก็จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไวน์ได้พอดิบพอดี พร้อมส่งให้คุณนอนหลับสนิทได้ตลอดทั้งคืน

เพราะ ไวน์แดง ไม่เพียงเป็นเครื่องดื่มชั้นสูง ที่ดื่มเพื่อความหรูหรา และ ความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องดื่มที่ถ้าจับคู่กับอาหารได้อย่างถูกต้องแล้ว จะช่วยเพิ่มอรรถรสและรสชาติในการกินได้เป็นอย่างดี หากใครชอบดื่มไวน์ หรือ อยากเป็นนักดื่มไวน์ ที่สามารถจับคู่ไวน์แดงกับอาหารได้อย่างเป็นมืออาชีพแล้วละก็ ลองอ่านเป็นแนวทาง แล้วนำไปปฏิบัติกันได้เลย รับรองว่า จะช่วยให้การกินไวน์แดงกับอาหารแต่ละมื้อของคุณ อร่อย และ ยกระดับไปอีกขั้น ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่อยากกินไวน์แดงกับอาหารต่าง ๆ แล้วยังไม่มีตู้แช่ไวน์ สำหรับเก็บไวน์แดงให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม คงรสชาติและคุณภาพไว้ได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ ขอแนะนำ ตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ รุ่นใหม่ล่าสุด จาก SGE มาพร้อมฟังค์ชั่นสุดพิเศษ! ที่จะทำให้เก็บไวน์ได้คุณภาพไปอีกขั้น ควบคุมอุณหภูมิ (5 – 20 องศาเซลเซียส) หน้าจอระบบสัมผัส ระบบไฟ LED ชั้นวางวัสดุคุณภาพ ✓ละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ รักษาความสะอาดปลอดสาร CFC ประหยัดพลังงาน สนใจตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ คลิกเลย >> https://www.sgethai.com/wine-cellar/


บทความที่น่าสนใจ

11 ตุลาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment