สตอเบอรี่อบแห้ง

1,965 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ สตอเบอรี่อบแห้ง แบบไม่ง้อแดด ผิวสวยฉ่ำ ขายได้ราคา!

สตอเบอรี่อบแห้ง ทำอย่างไรให้ผิวสวยฉ่ำวาว น่ารับประทาน SGE มีวิธีทำมาฝาก โดยไม่ต้องง้อแดด รับรองว่า ทำได้ง่ายมาก ๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากกิน
สตรอเบอร์รี่ เพื่อบำรุงสุขภาพตลอดทั้งปี หรือ ผู้ที่สนใจอยากแปรรูปสตรอว์เบอร์รี่ ในรูปแบบของผลไม้อบแห้ง ให้ขายได้ราคามากยิ่งขึ้น

เลือก สตรอเบอร์รี่ ทำ สตอเบอรี่อบแห้ง อย่างไร

สตรอเบอร์รี่

ทำสตอเบอรี่อบแห้ง สามารถใช้ สตรอเบอร์รี่ ได้ทุกชนิด โดยเวลาเลือก ให้เลือกใช้ลูกที่มีแดงสด ลักษณะผลสตรอว์เบอร์รี่มีความสมบูรณ์ ไม่บิดเบี้ยว ไม่มีรอยแผล ช้ำเน่า หรือ มีเชื้อรา กลีบเลี้ยงควรมีสีเขียวสวย ไม่แห้ง การเรียงตัวของเมล็ดเป็นระเบียบ ที่สำคัญ หากต้องการผลิตขาย ควรคัดเลือกลูกที่มีขนาดเท่า ๆ กัน เพื่อสร้างมาตรฐานและคุณภาพที่ดี ให้กับผลิตภัณฑ์

เคล็ดลับทำ สตอเบอรี่อบแห้ง ให้น่ารับประทาน

สตรอเบอร์รี่

เมื่อทำการอบแห้ง ผิวของสตรอว์เบอร์รี่ อาจได้รับความร้อน จนผิวแห้งเสีย ไม่น่ารับประทาน ดังนั้น ก่อนนำไปตากแดด หรือ นำเข้าเครื่องอบแห้ง หรือ ตู้อบลมร้อน ควรนำ สตรอเบอร์รี่ ไปเชื่อมกับน้ำตาล เพื่อให้น้ำตาลเคลือบผิวของสตรอว์เบอร์รี่เอาไว้ จะทำให้ สตอเบอรี่อบแห้ง เมื่ออบแห้งเสร็จแล้ว มีผิวสีแดงชุ่มฉ่ำ ดูน่ารับประทาน แต่ถ้าเกิดใครอยากให้สตรอว์เบอร์รี่ มีน้ำตาล 0% หรือ คิดว่าสตรอว์เบอร์รี่หวานมากอยู่แล้ว จะนำไปตากแดด หรือ เข้าเครื่องอบแห้ง ตู้อมลมร้อน โดยทันทีก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำสตอเบอรี่อบแห้ง แบบไม่ง้อแดด

สตอเบอรี่อบแห้ง

วิธีทำสตอเบอรี่อบแห้ง แบบไม่ง้อแดด สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้เครื่องอบแห้ง หรือ ตู้อบลมร้อน จะทำให้คุณสามารถแปรรูป สตรอเบอร์รี่ ได้ทุกวันทุกเวลา ช่วยให้คุณประหยัดเวลา และ ทำ สตอเบอรี่อบแห้ง ได้ในปริมาณที่มากขึ้น โดยส่วนผสมและวิธีการทำ มีดังต่อนี้

  • ส่วนผสม
  • สตรอว์เบอร์รี่ 1 กิโลกรัม
  • น้ำตาล 500 กรัม

วิธีทำ

  1. ดึงกลีบเลี้ยงสีเขียวของ สตรอว์เบอร์รี่ ออกให้หมดทุกลูก จากนั้น นำไปล้างน้ำ แล้วพักให้สะเด็ดน้ำ
  2. ตั้งหม้อ ใส่สตรอว์เบอร์รี่ลงไป (ไม่ต้องหั่น) ตามด้วยน้ำตาล แล้วตั้งไฟ ใช้ไฟกลาง ปล่อยทิ้งไว้ รอให้น้ำตาลละลายดี
  3. พอน้ำตาลละลายดีแล้ว คนให้เข้ากันเล็กน้อย แล้วตั้งทิ้งไว้ 2 – 5 นาที ปล่อยให้น้ำเดือด
  4. พอน้ำเดือดแล้ว ให้ปิดไฟ ตักเฉพาะลูกสตรอว์เบอร์รี่ออกมา ใส่ถาดรองด้วยกระดาษไข พักทิ้งไว้ให้เย็นตัวลง
  5. นำใส่เครื่องอบแห้ง หรือ ตู้อบลมร้อน อบด้วยอุณหภูมิ 50 – 70 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 10 ชั่วโมง เป็นอันเสร็จ

 เก็บสตอเบอรี่อบแห้ง อย่างไรให้ยาวนาน

สตอเบอรี่อบแห้ง

เมื่อทำสตอเบอรี่อบแห้ง เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากเก็บในกระปุกพลาสติก จะสามารถเก็บได้นาน 3 เดือน แต่ถ้าใครอยากทำเป็นผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย ไปยังตลาดนัด หรือ ส่งออกไปต่างประเทศ แนะนำให้เก็บใน ถุงซีลสุญญากาศ เพราะจะไม่มีอากาศอยู่ภายใน ช่วยป้องกันความชื้นหรืออากาศเข้าได้ดี ยืดอายุสตอเบอรี่อบแห้ง ให้เก็บได้ยาวนานขึ้นถึง 6 เดือน

การทำ สตอเบอรี่อบแห้ง เป็นการถนอมอาหาร ที่ช่วยให้เก็บสตรอว์เบอร์รี่ได้ยาวนาน และ เป็นการแปรรูป ที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับสตอเบอรี่ได้อีกด้วย ดังนั้น หากใครชอบทานสตรอว์เบอร์รี่ หรือ เป็นพี่น้องเกษตรที่ปลูกผลไม้ชนิดนี้ แล้วละก็ ลองทำสตอเบอรี่อบแห้ง ตามวิธีที่ SGE นำมาฝากกันได้ รับรองว่า รสชาติเปรี้ยวหวาน ผิวสวยฉ่ำวาว พร้อมเก็บไว้กินได้ตลอดทั้งปี รวมถึงยังสามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์ วางขายตามท้องตลาด หรือ ส่งออกไปขายยังต่างประเทศได้อีกด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่มี เครื่องอบแห้ง หรือ ตู้อบลมร้อน ในการช่วยทำสตอเบอรี่อบแห้ง แนะนำให้ใช้ เครื่องอบแห้ง ตู้อบลมร้อน ของ SGE สามารถทำความร้อนได้สูงสุดถึง 130 องศาเซลเซียส ช่วยให้อบแห้งสตรอเบอร์รี่ได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องยังมีใบพัดและตัวฮีตเตอร์ในการกระจายความร้อน ที่สามารถทำงานต่อเนื่องได้ยาวนาน ถึง 24 ชม. อีกด้วย จึงมีความแข็งแรง ทนทาน พร้อมช่วยให้คุณทำสตรอเบอร์รี่อบแห้ง โดยไม่ต้องง้อแดดในทุก ๆ วัน สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/hot-air-oven หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

12 มกราคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment