427 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ขนมปังพันชั้น ขนมดัง Tiktok ฉีกกินได้หลายเลเยอร์ อร่อยชุ่มฉ่ำเนย

ขนมปังพันชั้น thousand layer toast ขนมดังจาก Tiktok ทำอย่างไรให้ ฉีกกินได้หลายเลเยอร์ อร่อยชุ่มฉ่ำเนย
SGE มี วิธีทำ มาฝาก ใครอยากทำกินแบบไม่ต้องซื้อ หรือ เอาไปทำขาย สร้างรายได้แบบถล่มทลาย แล้วละก็ ตามมาดูกันเลย

ขนมปังพันชั้น

ขนมปังพันชั้น ( thousand layer toast ) คือ ขนมปังที่มีชั้นบาง ๆ หลาย ๆ ชั้น สามารถฉีกออกมาเป็นแผ่น ๆ กินได้ รสชาติจะมีความหอมเนยนม ผิวด้านนอกกรอบ ด้านในมีเนยชุ่มฉ่ำ กินแล้วอร่อย เดิมเป็นเมนูขนมปังที่มีเฉพาะ จีน ไต้หวัน หรือ ฮ่องกง เท่านั้น ต่อมาเมื่อมีคนถ่ายคลิป ตอนกำลังกินขนมปังพันชั้น ลง Tiktok ก็เลยโด่งดังและเป็นที่รู้จัก คนไทยจึงเอามาแกะสูตร และ ทำขายบ้าง จนกลายเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ขนมปังพันชั้น มีส่วนผสมอะไรบ้าง

thousand layer toast

ส่วนผสมของ ขนมปังพันชั้น ก็เหมือนกับขนมปังทั่วไป ประกอบด้วย แป้งขนมปัง แป้งเค้ก เกลือ น้ำตาลทราย ยีสต์ นมผง ไข่ไก่ นมข้นจืด และ เนยสด แต่ thousand layer toast จะแตกต่างจากขนมปังทั่วไป ตรงที่ จะใส่เนยสำหรับรีดพาย แทรกลงไปในเนื้อขนมปังด้วย เมื่อรีดให้เป็นเนื้อเดียวกันกับตัวแป้ง จะทำให้เนื้อสัมผัสมีความชุ่มฉ่ำของเนย มากกว่าขนมปังชนิดอื่น ๆ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดลับทำ ขนมปังพันชั้น ให้อร่อย

ขนมปังพันชั้น

เคล็ดลับทำ ขนมปังพันชั้น ให้อร่อย เพื่อให้ขนมปังมีหลาย ๆ เลเยอร์ จะต้องรีดแป้งขนมปังไปพร้อมกับเนย ให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้น พับประกบ นำไปแช่เย็น แล้วนำออกมารีดแป้งให้ขยายออก ซ้ำ ๆ อีกหลาย ๆ รอบ เพียงเท่านี้ ก็จะทำให้เนื้อขนมปังมีความชุ่มฉ่ำเนย กินแล้วอร่อยสุด ๆ

ทั้งนี้ เทคนิคในการพับแป้ง จะพับโดยเอาฝั่งขวาทับฝั่งซ้าย ซ้อนทับกันไปเรื่อย ๆ แบบที่เรียกว่า Single หรือ จะเอาฝั่งซ้าย – ฝั่งขวาพับเข้ามาทีละครึ่ง แล้วพับฝั่งใดฝั่งหนึ่ง อนทับลงไป แบบ Double อีกรอบก็ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำขนมปังพันชั้น ด้วยตัวเองที่บ้าน

thousand layer toast

วิธีทำขนมปังพันชั้น ทำตามได้ไม่ยาก แต่หากใครเป็นมือใหม่ อาจจะต้องอาศัยการฝึกฝนสักเล็กน้อย ถึงจะทำได้เป๊ะแบบต้นฉบับ รับรองว่า หากใครทำเป็น แล้วเอาไปทำขายแล้วละก็ จะขายดีเทน้ำเทท่า จนทำขายแทบไม่ทัน ได้อย่างแน่นอน

อุปกรณ์และวัตถุดิบ

  • แป้งขนมปัง 280 กรัม
  • แป้งเค้ก 95 กรัม
  • เกลือ 4 กรัม
  • น้ำตาลทราย 55 กรัม
  • ยีสต์ 6 กรัม
  • นมผง 25 กรัม
  • ไข่ไก่ 35 กรัม
  • นมข้นจืด 200 กรัม
  • เนยสดเค็ม 40 กรัม
  • เนยสำหรับรีดพาย (Dry Butter) 165 กรัม
  • เครื่องผสมอาหาร
  • พิมพ์ขนมปัง ขนาด 9 x 9 นิ้ว 3 ชิ้น

วิธีทำ

  1. เตรียมเครื่องผสมอาหาร ใส่แป้งขนมปัง แป้งเค้ก เกลือ น้ำตาลทราย ยีสต์ นมผง ลงไป เปิดเครื่องใช้สปีดต่ำ ตีส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน
  2. ระหว่างตี ใส่ไข่ไก่ นมข้นจืด ลงไป ปล่อยเครื่องตีส่วนผสมทุกอย่างไปเรื่อย ๆ จนกว่าแป้งจะเข้ากันเป็นเนื้อเดียว
  3. พอแป้งเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่เนยสดเค็มลงไป ตีให้แป้งกับเนยเค็มเข้ากัน จนกว่าแป้งจะนิ่มและเนื้อเนียน (วิธีเช็ก ให้ดึงแป้งบางส่วนออกมา แล้วค่อย ๆ ยืดแป้งดู ถ้ายืดแล้ว แป้งไม่แตก ยืดเป็นแผ่นบาง ๆ ได้ แสดงว่าใช้ได้แล้ว)
  4. จากนั้น นำแป้งออกมา ปั้นเป็นก้อนกลม แล้วห่อด้วยแรปพลาสติกใส กดแป้งให้แบนเล็กน้อย นำไปแช่เย็น เป็นเวลา 30 นาที
  5. ระหว่างรอ ให้รีดเนย โดยเตรียมกระดาษไขวางไว้บนโต๊ะ นำเนยสำหรับรีดพายออกมา หั่นเป็นท่อน ๆ วางแบบกระจาย ๆ ลงไป ห่อกระดาษให้เป็นสี่เหลี่ยม แล้วใช้ไม้นวดแป้งรีดเนยจนกว่าจะเป็นแผ่นเดียวกัน เสร็จแล้ว นำไปแช่ตู้เย็นให้เซ็ตตัว
  6. เริ่มรีดแป้ง โดยโรยแป้งนวลลงบนพื้นโต๊ะ นำแป้งที่แช่เย็นไว้ออกมา วางลงไป แล้วใช้ไม้นวดแป้งรีดให้เป็น 4 เหลี่ยมแผ่นบาง โดยมีขนาดเป็น 2 เท่าของแผ่นเนย (สามารถวางเนยไว้ตรงกลาง แล้วพับทบแผ่นแป้งประกบลงไปได้)
  7. พอรีดแป้งจนได้ขนาดที่ต้องการแล้ว ให้วางแผ่นเนยไว้ตรงกลาง พับแผ่นแป้งฝั่งขวาทับฝั่งซ้าย กดลงไป จับจีบประสานรอยต่อให้แน่น จากนั้น ห่อด้วยแรปพลาสติกใส แช่เย็นให้แป้งเซ็ตตัว เป็นเวลา 20 นาที
  8. ครบเวลา ให้นำแป้งออกมา ใช้ไม้นวดแป้งทุบแป้งเล็กน้อย ให้อ่อนตัวลง จากนั้น ให้ใช้ไม้นวดแป้งรีดแป้งอีกรอบ ให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 40 x 50 เซนติเมตร ตัดแต่งขอบให้เรียบ เสร็จแล้ว พับแผ่นแป้งฝั่งขวาทับฝั่งซ้าย ประกบให้แน่น ห่อด้วยพลาสติกแรปใส แช่ตู้เย็น 20 นาที
  9. นำแป้งออกมารีดอีกรอบ ให้ได้ขนาด 40 x 50 เซนติเมตรเหมือนเดิม จากนั้น พับแผ่นแป้งฝั่งซ้ายขวา เข้ามาตรงกึ่งกลาง เสร็จแล้ว พับฝั่งซ้ายทับลงไป กดลงไปเล็กน้อย ห่อด้วยพลาสติกแรปใส แช่ตู้เย็นอีก 20 นาที
  10. ใช้ไม้นวดแป้ง รีดแป้งให้ขยายออกอีกรอบ ให้แป้งขนมมีความหนาประมาณ 1.30 เซนติเมตร จากนั้น ตัดขอบให้เรียบ ให้เป็นแผ่นสี่เหลี่ยม พร้อมกับตัดแบ่งแป้งขนมปังให้เป็นก้อน ๆ มีขนาด 9 x 9 นิ้ว สามารถวางลงไปในพิมพ์ขนมปังได้
  11. ทาเนยให้ทั่วพิมพ์ขนมปัง จากนั้น วางเรียงแป้งขนมปังลงไป พิมพ์ละ 2 ก้อน เสร็จแล้ว นำไปแช่ตู้เย็น พักแป้งทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ให้แป้งฟูขึ้นมา 1 เท่าตัว
  12. พอครบเวลา นำพิมพ์ขนมปังออกมา ปิดฝา แล้วนำเข้าเตาอบ ที่อุณหภูมิ 170 องศาเซลเซียส ไฟบน – ล่าง เป็นเวลา 25 – 30 นาที
  13. นำขนมปังออกมา พักไว้บนตะแกรง ทิ้งไว้ให้เย็นตัวลงไป เป็นอันเสร็จ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ วิธีทำขนมปังพันชั้น ที่ SGE นำมาฝาก ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากทำ thousand layer toast กินแบบไม่ต้องซื้อ หรือ เอาไปทำขาย สร้างรายได้แบบถล่มทลาย แล้วละก็ ลองทำตามได้เลย รับรองว่า ฉีกกินได้หลายเลเยอร์ อร่อยชุ่มฉ่ำเนย แบบต้นฉบับใน Tiktok ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ยังไม่มีเตาอบ แล้วอยากได้เตาอบคุณภาพดี สำหรับอบขนมปังพันชั้นแล้วละก็ ขอแนะนำ เตาอบ Convection ของ SGE ทำความร้อนสูงสุดได้ถึง 350 องศาเซลเซียส พร้อมกระจายความร้อนได้อย่างทั่วถึง ทำให้เนื้อด้านในฉ่ำเนย ผิวด้านนอกของขนมปังพันชั้นกรอบทั่วกันทั้งชิ้น สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/product/convection-oven/ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง โทรศัพท์ Line ของเราได้เลย


บทความที่น่าสนใจ

28 สิงหาคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment