221207-Content-วิธีทำ-แคบหมู-01

4,409 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ แคบหมู สูตรกรอบพอง อร่อย สีสวยน่าทาน ทำกินได้ ทำขายก็ดี!

เอาใจคนชอบทานหมู โดยเฉพาะเมนู แคบหมู ที่ได้ทานทีไร หยิบทานจนลืมตัวตลอด หันมาอีกทีหมดเกลี้ยงซะละ จะไปซื้อทานอีก ก็ไม่สะใจ อร่อยขนาดนี้ ลองทำทานเองที่บ้านกันดูไหม ในบทความนี้ SGE จะพาทุกคนไปทำ แคบหมู กัน มีทั้งวิธีทำ แคบหมูไร้มัน และ แคบหมูติดมัน ให้ได้ลองไปเลือกทำ ใครชอบแบบไหน ก็ไปทำตามกันได้เลย ขั้นตอนการทำจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า

สูตรวิธีทำ แคบหมู ไร้มัน

แคบหมูไร้มัน นิยมกันมากทางภาคเหนือ ทานคู่กับน้ำพริก ข้าวเหนียว หรือเป็นเครื่องเคียง ในเมนูขนมจีนน้ำเงี้ยว เป็นต้น วิธีทำง่าย ๆ แถมอร่อยด้วย

วัตถุดิบ

  • หนังหมูติดมัน 1 กิโลกรัม
  • เกลือป่น 200 กรัม
  • น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 2 ลิตร
  • น้ำมันพืช 1 ลิตร
221207-Content-วิธีทำ-แคบหมู02

วิธีทำแคบหมูไร้มัน

  1. นำหนังหมู มาขูดขน และขูดมันออกให้หมด เตรียมไว้
  2. ทาเกลือให้ทั่ว ขยำให้เกลือซึมเข้าหนังหมู จากนั้น นำหนังหมู ไปล้างด้วยน้ำเปล่า แล้วทาด้วยน้ำส้มสายชู ทิ้งไว้ 15 นาที
  3. ตั้งหม้อใส่น้ำเปล่า เปิดไฟปานกลาง พอน้ำเดือด ใส่เกลือ และหนังหมู ลงต้มประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลา นำขึ้นมาล้างด้วยน้ำเย็น
    เคล็ดลับ : หลังจากต้มเสร็จแล้ว ให้นำขึ้นมาหั่นทันที จะหั่นง่ายไม่แข็ง
  4. นำหนังหมู หั่นเป็นเส้น ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร กว้างประมาณ 1 เซนติเมตร ใส่กล่องพลาสติกที่มีฝาปิด ปิดฝาให้แน่น นำไปแช่เย็นช่องธรรมดาไว้ 1 คืน เมื่อครบเวลา นำหนังหมูที่แช่เย็นไว้ ไปตากแดด เพื่อให้หนังหมูแห้งสนิท
  5. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืช ใช้ไฟปานกลาง พอน้ำมันร้อน นำหนังหมูที่ตากแห้งสนิท ลงทอดทีละน้อย เพื่อไม่ให้หนังหมูติดกัน
  6. ใช้กระชอนกดหนังหมู ให้น้ำมันท่วมให้ทั่ว หนังหมูจะได้กรอบทั่วถึง ทอดจนหนังหมูเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อน ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน
  7. จัดใส่จาน พร้อมทาน จะเสิร์ฟคู่กับน้ำพริก ข้าวเหนียวร้อน ๆ หรือจะทานเล่นก็ได้
    หมายเหตุ : สำหรับใครที่ยังไม่ทานทันที สามารถเก็บแคบหมูใส่กล่องปิดฝาให้สนิท หรือใส่ถุงซีลปิดปากถุง เก็บตู้เย็นได้ เพื่อลดความชื้น และยืดระยะเวลาในการเก็บได้อีกด้วย
  8. สำหรับคนที่ไม่อยากทอดแคบหมูด้วยน้ำมัน สามารถทำแคบหมูไร้มันด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน หรือเตาอบ ให้นำหนังหมูที่เตรียมไว้ ไปอบ อุณหภูมิที่ 160 องศา อบไปเรื่อย ๆ จนหมูสุกแข็งดี หมั่นคน และกลับด้านอยู่เรื่อย ๆ ประมาณ 40 นาที จากนั้น ลดอุณหภูมิเหลือ 130 องศา จนหมูแข็งดี นำออกจากหม้อ ให้หายร้อนจนเย็นสนิท นำไปอบต่อ ด้วยอุณหภูมิ 200 องศา อบจนพองสวย เป็นอันเสร็จ พร้อมทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตรวิธีทำ แคบหมูติดมัน

แคบหมู ติดมันนิด ๆ ทานแล้วฟิน วิธีทำง่าย ๆ แถมอร่อยด้วย ทานกับก๋วยเตี๋ยวเรือ หรือทานเล่นก็ฟินสุด ๆ

วัตถุดิบ

  • หนังหมูติดมัน 1 กิโลกรัม
  • เกลือป่น 200 กรัม
  • น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่า 2 ลิตร
  • น้ำมันพืช 1 ลิตร
221207-Content-วิธีทำ-แคบหมู03

วิธีทำแคบหมูติดมัน

  1. นำหนังหมู มาขูดขนออกให้หมด เตรียมไว้
  2. นำหนังหมูมาหั่น ความกว้างประมาณ 4 เซนติเมตร และหั่นให้เป็นชิ้นพอดีคำ
  3. นำหมูที่หั่นไว้เทใส่กระทะ ใส่น้ำเปล่าให้พอท่วม เปิดไฟแรง พอน้ำเริ่มเดือด เติมเกลือลงไป คนให้เข้ากัน คนไปเรื่อย ๆ จนน้ำงวดลง
  4. จากนั้น ลดไฟให้เป็นไฟกลาง-อ่อน คนตลอดเวลา เพื่อไม่ให้น้ำมันกระเด็น คนไปเรื่อย ๆ จนสีเริ่มเหลือง มีความแข็ง และหนังหมูเริ่มแตก
  5. จากนั้น ปิดเตา และแช่หนังหมูไว้ในน้ำมัน อย่างน้อย 1 ชั่วโมง หรือข้ามคืน เมื่อครบเวลา เปิดไฟกลาง-อ่อน ทอดอีกรอบ คนไปเรื่อย ๆ จนสีเริ่มเข้มขึ้นอีกนิด ปิดเตา ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมทาน

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เคล็ดไม่ลับ เก็บแคบหมูให้กรอบนาน ทำได้อย่างไร?

อยากให้แคบหมูกรอบนาน มีวิธีง่าย ๆ คือ สำหรับใครที่ยังไม่ทานทันที สามารถเก็บแคบหมู ใส่กล่องปิดฝาให้สนิท หรือใส่ถุงซีล แล้วซีลปิดปากถุง เก็บตู้เย็นได้ เพื่อลดความชื้น และยืดระยะเวลาในการเก็บได้อีกด้วย เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้

ตัวช่วยดี ๆ ที่อยากแนะนำ :

เรียกได้ว่า การซีลด้วยสูญญากาศ หรือ ซีลปิดปากถุง เป็นการช่วยถนอมอาหาร ช่วยยืดระยะเวลาให้อาหารให้อยู่นานมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมกันมากในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารประเภทไหน ก็สามารถซีลปิดปากถุง ซิลสูญญากาศได้ และเหมาะมาก ๆ สำหรับ พ่อค้าแม่ค้า ที่ทำธุรกิจ เพราะจะช่วยเพิ่มมูลค้าของสินค้า ให้ดูดีมากขึ้นด้วย

จบไปแล้ว สูตรวิธีทำ แคบหมู สามารถทำได้หลายวิธี แต่ละสูตรก็จะได้แคปหมูที่ออกมาแตกต่างกัน สามารถเลือกทานได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็น แคบหมูไร้มัน แคบหมูติดมัน ก็อร่อยกันไปคนละแบบ ใครชอบกินแคบหมูแบบไหน ก็ลองไปทำตามแต่ละสูตรกันดูนะจ๊ะ รับรองว่า อร่อย จนไม่กลัวอ้วนกันไปเลยจ้า

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ : 

เราขอแนะนำตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้การทำ แคบหมู ของคุณ เป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตู้อบลมร้อน หรือแม้แต่ เครื่องสลัดน้ำมัน ก็มีให้เลือกสรรค์ รับรองสินค้ามีคุณภาพ ได้มาตรฐาน พร้อมบริการหลังการขาย ที่ประทับใจอย่างแน่นอน ตู้อบลมร้อน เครื่องอบแห้ง และ เครื่องสลัดน้ำมัน

7 ธันวาคม 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

2 Comments

  1. มดแดง มีนาคม 14, 2024 at 11:35 pm - Reply

    จิ้มน้ำพริกอร่อยสุดๆ

    • ลำดวน มีนาคม 15, 2024 at 9:02 am - Reply

      ใส่กับอะไรก็อร่อยไปหมดเลยค่ะ

Leave A Comment