fbpx
นามะช็อกโกแลต

1,890 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ นามะช็อกโกแลต สูตรเข้มข้น เนื้อละมุน เหมือนไปกินที่ญี่ปุ่น

นามะช็อกโกแลต ( Nama Chocolate ) ทำอย่างไรให้รสชาติเข้มข้น เนื้อนุ่มละมุน ละลายในปาก เหมือนไปกินถึงญี่ปุ่น SGE มีสูตรและวิธีทำมาฝาก
รับรองว่า อร่อยเหมือนต้นฉบับ ทำเองได้ง่าย ๆ ภายใน 10 นาที เหมาะสำหรับทำเป็นของขวัญให้แก่คนพิเศษ หรือ จะทำขาย สร้างรายได้ก็ได้

นามะช็อกโกแลต คือ ?

Nama Chocolate

นามะช็อกโกแลต ( Nama Chocolate ) เป็นเบเกอรี่ขึ้นชื่อ ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์คือ ช็อกโกแลตหั่นเต๋าชิ้นเล็ก ๆ โรยหน้าด้วยผงโกโก้ สวยงาม ด้วยมีรสชาติช็อกโกแลตที่เข้มข้นไม่เหมือนใคร แถมเนื้อเนียนนุ่ม นุ่มละมุน ละลายอยู่ในปาก ทำให้ใครต่อใครที่ไปญี่ปุ่น ต่างอดใจไม่ได้ ที่จะซื้อมารับประทาน หรือ นำกลับมาเป็นของฝาก ให้กับครอบครัว หรือ คนรัก อยู่เสมอ ๆ

เคล็ดลับทำ นามะช็อกโกแลต ให้อร่อย

นามะช็อกโกแลต

เคล็ดลับทำนามะช็อกโกแลตให้อร่อย หัวใจสำคัญอยู่ที่การเลือกช็อกโกแลต โดยหากต้องการให้หวานปนขมเหมือนต้นฉบับ ได้รสชาติของช็อกโกแลตเข้มข้น แนะนำให้เลือกดาร์คช็อกโกแลต ที่มีความเข้มข้น 70% ขึ้นไป แต่ถ้าชอบกินแบบหวานอร่อย ๆ แล้วละก็ แนะนำให้เลือกดาร์คช็อกโกแลตที่มีความเข้มข้น 50 – 60% ก็พอ

วิธีทำนามะช็อกโกแลต ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำ นามะช็อกโกแลต สูตรโดย SGE x เชฟเจิน ทำได้ถึง 24 ชิ้นเลยทีเดียว โดยส่วนผสมและขั้นตอนการทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีดาร์คช็อกโกแลต วิปปิ้งครีม กลูโคส (แบะแซ) และ ผงโกโก้ ก็สามารถลงมือทำได้แล้ว โดยอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ถาดอบ ใช้สำหรับเป็นแม่พิมพ์ในการแช่ช็อกโกแลตให้เซ็ตตัว ซึ่งถ้าหากใครยังไม่มีแล้วละก็ สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.sgethai.com/product/baking-tray-pf-tray/

อุปกรณ์และวัตถุดิบ (สำหรับ 50 ชิ้น)

  • ดาร์กช็อกโกแลต 300 กรัม
  • วิปปิ้งครีม 150 กรัม
  • กลูโคส (แบะแซ) 15 กรัม
  • ผงโกโก้โรยหน้า 10 กรัม
  • ถาดอบ
  • กระดาษไข

นามะช็อกโกแลต

วิธีทำ

  1. ตั้งหม้อ ต้มน้ำให้เดือด จากนั้น นำชามใส่ดาร์คช็อกโกแลต แล้วใช้ไม้พายค่อย ๆ คน ให้ดาร์คช็อกโกแลตละลายดี เสร็จแล้ว วางพักไว้
  2. นำหม้อใบใหม่ มาตั้งไฟ ใส่วิปปิ้งครีมลงไป อุ่นให้พอร้อน
  3. ใส่กลูโคส หรือ แบะแซ ลงไป คนให้ละลายเข้ากันดี
  4. ค่อย ๆ เทวิปปิ้งครีมผสมกลูโคส ลงไปในชามดาร์คช็อกโกแลตที่ละลายแล้ว คนเบา ๆ ให้ทุกอย่างเข้ากันดี อย่าคนแรง ! เพราะจะทำให้เกิดฟองอากาศ ทำให้เนื้อช็อกโกแลตไม่เนียนได้
  5. ปูกระดาษไขรองถาดอบให้เรียบร้อย แล้วเทช็อกโกแลตลงในถาดอบ เคาะถาดกับพื้นโต๊ะเล็กน้อย เพื่อไล่ฟองอากาศออก จากนั้น นำไปแช่เย็นเป็นเวลา 3 – 4 ชั่วโมง
  6. พอครบเวลา แกะช็อกโกแลตออกจากแม่พิมพ์ แล้วนำมีดจุ่มน้ำร้อน หรือ ลนไฟ แล้วตัดแบ่งเป็นชิ้น 4 เหลี่ยม ขนาดเล็กเท่า ๆ กัน
  7. โรยหน้าด้วย ผงโกโก้ ให้สวยงาม เป็นอันเสร็จ

ทิ้งท้าย! สูตรนามะช็อกโกแลต สำหรับทำขาย

Nama Chocolate

สำหรับใครที่อยากทำนามะช็อกโกแลตขาย สำหรับเป็นของขวัญ ของฝาก ในโอกาสพิเศษ หรือ เทศกาลต่าง ๆ ลองเอาสูตรนี้ไปทำตามได้เลย ลงทุนแค่หลักร้อย แต่ได้กำไรถึงหลักพันแบบนี้ ใครสนใจอยากทำนามะช็อกโกแลตแล้วละก็ ห้ามพลาด !!!

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตรและวิธีทำนามะช็อกโกแลต ที่ SGE นำมาฝาก หากใครชอบทานช็อกโกแลต ที่มีรสชาติเข้มข้น หวานปนขมนิด ๆ และ มีเนื้อสัมผัสนุ่มละมุน ละลายในปากแล้วละก็ ห้ามพลาดเมนูนี้เด็ดขาด รับรองว่า นอกจากจะทำเป็นขนมหวานไว้กินยามว่าง เป็นของขวัญให้แก่คนรักในโอกาสพิเศษได้แล้ว ยังสามารถนำไปทำขาย เพื่อสร้างรายได้ ได้อีกด้วย

26 มกราคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title