มินต์ช็อก-Mint-Chocolate-01

236 Views

คัดลอกลิงก์

สูตรทำ “มินต์ช็อก” เครื่องดื่มยอดฮิต รสชาติอร่อย ชงเองง่ายๆ ถูกปากทุกวัย

เมื่อพูดถึง มินต์ช็อก (Mint Chocolate) หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกันดี ทั้งแบบไอศกรีม และเครื่องดื่ม ที่ได้โด่งดังจนต้องไปต่อคิวยาวเหยียด รสชาติหอม เย็น สดชื่น อร่อยแบบสุด ๆ ทานได้ทุกวัยจริง ๆ บทความนี้ SGE จะชวนไปดูวิธีทำ วิธีชงเมนู ช็อกมิน หรือ มินต์ช็อก ไว้ทานกันที่บ้านแบบง่าย ๆ รับรองว่า อร่อยเหมือนร้านดังแน่นอน

มินต์ช็อกโกแลต หรือ ช็อกโกแลตมินต์ (Mint Chocolate) เรียกกันสั้น ๆ ว่า มินต์ช็อก หรือ ช็อกมิน เป็นเมนูเครื่องดื่มที่มีที่มาจาก ไอศกรีม รสชาติหวาน กลิ่นหอม เย็นสดชื่นของมินต์ และมีรสขมของช็อกโกแลต เมื่อนำมารวมกัน รสชาติจะยิ่งเข้มข้น น่าทานมากขึ้นไปอีก

วิธีทำ มินต์ช็อก ทำได้ไม่ยาก

แม้จะมีกระแสโด่งดังจนต้องวิ่งไปต่อแถว รอคิวยาวเพื่อจะทานเมนู มินต์ช็อกโกแลต โกโก้มินต์ เป็นเมนคูเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมจากมินต์ และรสชาติเข้มข้น ละมุน จากช็อกโกแลต ที่สามารถตัดความเย็นของมินต์ได้อย่างดี และปิดท้ายด้วยความกลมกล่อมของนม ที่ทำให้เมนูนี้มีความอร่อยแบบลงตัวสุด ๆ

มินต์ช็อก-Mint-Chocolate-02

ส่วนผสม

  • ผงโกโก้ หรือ ผงช็อกโกแลต 2 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา
  • สารแต่งกลิ่นมินต์ หรือใบมินต์สดบด 1/2 ช้อนชา
  • นมสม 1 ถ้วย
  • ครีมวิปครีม สำหรับเสิร์ฟ
  • น้ำแข็ง 1 แก้ว

วิธีทำ ช็อกมิน

  1. เตรียมหม้อ ใส่น้ำ นำไปต้ม รอจนน้ำเดือด จากนั้น เติมผงโกโก้ หรือผงช็อกโกแลต น้ำตาลทรายลงไป คนจนส่วนผสมละลายเข้ากัน เตรียมไว้
  2. ทำนมสดมินต์ ใส่สารแต่งกลิ่นมินต์ หรือใบมินต์สดบด คนเบา ๆ ให้เข้ากัน และต้มประมาณ 2-3 นาที รอจนนมเริ่มร้อนขึ้น ไม่ต้องรอให้เดือด ปิดเตา
  3. เตรียมแก้ว ใส่น้ำแข็ง เทส่วนผสมนมมินต์ช็อกลงไป และตามด้วยส่วนผสมโกโก้ตามลงไป ตกแต่งด้วยครีมวิปครีมเสิร์ฟด้านบน เวลาทาน คนให้ส่วนผสมโกโก้กันนมมินต์เข้ากัน พร้อมดื่ม

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ทำไมมินต์ช็อกรสชาติถึงคล้ายยาสีฟัน

ใบมินต์ ที่ยาสีฟัน อาหาร หรือเครื่องดื่ม มีอยู่ 2 แบบ คือ เปปเปอร์มินต์ (peppermint) และ สเปียร์มินต์ (Spearmint) ที่สามารถนำมาทำเครื่องดื่มได้ มีคุณสมบัติหอมเย็น จากน้ำมันหอมระเหยจากมินต์ จึงนำมาทำได้ทั้งยาสีฟัน และเครื่องดื่ม ส่วนการเลือกทานในรูปแบบของหวานนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลนั่นเอง

  • เปปเปอร์มินต์ มีส่วนประกอบของเมนทอลสูงถึง ร้อยละ 40 มีกลิ่นหอมเย็น ช่วยสร้างความสดชื่น และมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย
  • สเปียร์มินต์ มีส่วนผสมของคาร์โวน ร้อยละ 60 ลิโมนีน ร้อยละ10 และเมนทอล ร้อยละ 0.5 จึงทำให้สเปียร์มินต์ มีกลิ่นหอมมาก และมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียได้เช่นกัน
มินต์ช็อก-Mint-Chocolate-03

ประโยชน์ของเครื่องดื่มมินต์ช็อก

  • ช็อกโกแลตมินต์ มีผลทำให้ความยากอาหารลดลง เหมาะสำหรับทานหลังอาหารค่ำ เพื่อลดการทานมื้อดึก
  • มินต์ มีช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาอาการเกี่ยวกับทางเดินอาหารได้
  • ดาร์กช็อกโกแลต หรือ โกโก้ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งผลดีต่อสุขภาพของหัวใจ

จบไปแล้วกับ เมนูช็อกมินต์ ที่ทำได้ไม่ยากเลย ทำทานเองแบบฟิน ๆ ได้ที่บ้าน ถูกใจทั้งเด็ก ๆ และผู้ใหญ่ ลองนำสูตรที่เรามาแชร์นี้ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ หรือจะนำไปทำขายก็ได้เหมือนกัน ติดตามสูตรอาหาร เมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้อีกในบทความหน้านะจ๊ะ

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

SGE ผู้จัดจำหน่าย เครื่องซีลสูญญากาศ ที่ใช้คู่กับ ถุงซีลสูญญากาศ ราคาถูก และอุปกรณ์เบเกอรี่ มากมายหลายชนิด ให้คุณได้เลือกสรร รับรองสินค้าคุณภาพ บริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!! เลือกดูสินค้า www.sgethai.com

17 ตุลาคม 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment