ปลาดุกทอด

1,371 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ ปลาดุกทอด เมนูอาหารทำง่าย อิ่มอร่อยได้ที่บ้าน

ปลาดุกทอด ปลาดุกทอดกระเทียม ทำอย่างไรให้ กรอบอร่อย หอมกระเทียมเจียว SGE มีวิธีทำมาฝาก
พร้อมเคล็ดลับล้าง ปลาดุก ยังไงไม่ให้มีกลิ่นคาว ใครชอบทานเมนูปลาทอดแล้วละก็ ไม่ควรพลาด !!!

เลือก ปลาดุก อย่างไร ทำ ปลาดุกทอด

ปลาดุกทอด

ก่อนไปทำ ปลาดุกทอด มาดูกันก่อนว่า ควรเลือกซื้อ ปลาดุก อย่างไร ให้กินแล้วอร่อย โดยปกติแล้ว ปลาดุก เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย โตไว แถมยังตัวใหญ่ ให้เนื้อเยอะ จึงเป็นปลาที่คนไทยนิยมบริโภคอีกหนึ่งชนิด แต่เนื่องจากปลาดุกเองก็มีหลายสายพันธุ์ ตัวเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง แถมแต่ละสายพันธุ์ เนื้อปลาก็อาจเนื้อแน่น หรือ เนื้อเละ แตกต่างกันไป จึงควรเลือกซื้อให้ดี เพื่อให้กินแล้วอร่อย

โดย ปลาดุก ที่เนื้อแน่น กินแล้วอร่อย เป็นที่ถูกปากของคนไทย ได้แก่ ปลาดุกอุย หรือ ปลาดุกนา เป็นปลาที่มีรสชาติดี อร่อย กินแล้ว เนื้อไม่เละ อีกสายพันธุ์ได้แก่ ปลาดุกบิ๊กอุย เป็นปลาดุกลูกผสม ระหว่าง ปลาดุกเทศ กับ ปลาดุกอุย โตเร็ว ทนต่อสภาพคุณภาพน้ำต่ำ เนื้อรสชาติดีกว่า ปลาดุกอุย ทำให้คนไทยหันมากินปลาดุกชนิดนี้กันมากขึ้น

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ตู้อบลมร้อน ตู้อบเบเกอรี่

เคล็ดลับทำ ปลาดุกทอด ให้อร่อย

ปลาดุกทอดกระเทียม

เคล็ดลับทำปลาดุกทอดให้อร่อย ควรใช้ ปลาดุกขนาดไม่เล็ก หรือ ใหญ่เกินไป ไซส์ขนาดที่ดี คือ 5 – 6 ตัว / น้ำหนัก 1 กิโลกรัม เพื่อให้ทอดแล้ว กรอบกำลังดี หมักแล้วเครื่องเทศเข้าเนื้อ นอกจากนี้ ก่อนนำมาทอด ให้ล้างทำความสะอาด โดยนำปลาดุกคลุกกับเกลือให้ทั่ว แล้วใช้ผิวมะกรูดถูเอาเมือกปลาออกให้หมด จะทำให้ได้ ปลาดุก ที่ไม่มีเมือกและมีกลิ่นคาวปลา พร้อมนำไปทำปลาดุกทอดได้แล้ว

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

วิธีทำ ปลาดุกทอดกระเทียม ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำ ปลาดุกทอด สูตรนี้ เป็นเมนู ปลาดุกทอดกระเทียม เนื้อปลาดุกกรอบ ๆ ทานคู่กับกระเทียมเจียว กินแล้วเข้ากันสุด ๆ ช่วยเพิ่ม Texture ได้เป็นอย่างดี สูตรจาก ร้านน้อมจิตต์ไก่ย่าง รับประกันความอร่อย ใครชอบทานเมนูปลาทอดแล้วละก็ แนะนำเมนูนี้เลย

ส่วนผสม

  • ปลาดุก 6 ตัว (น้ำหนัก 1 กิโลกรัม)
  • เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ (สำหรับล้างเมือกและกลิ่นคาว)
  • ผิวมะกรูด (สำหรับล้างเมือกและกลิ่นคาว)
  • พริกไทยป่น 1 ½ ช้อนโต๊ะ
  • กระเทียมไทยโขลก 1/4 ถ้วยตวง
  • ซอสปรุงรส 3 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1/4 ถ้วยตวง
  • น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำ      

1. นำปลาดุกมาคลุกกับเกลือให้ทั่ว แล้วใช้ผิวมะกรูด ถูเอาเมือกปลาออกจนเกลี้ยง ควักไส้พุงปลาออกให้เรียบร้อย

ปลาดุกทอด

2. ใช้มีดบั้งปลาดุกแต่ละด้าน ให้ถึงกระดูก

ปลาดุกทอด

3. เตรียมชามผสม ใส่ปลาดุก ตามด้วย พริกไทยป่น กระเทียมไทยโขลก ซอสปรุงรส แป้งสาลี คลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากัน เสร็จแล้ว นำไปหมักในตู้เย็น 1 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย

4. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันให้ท่วม วอร์มให้น้ำมันร้อนได้ที่แล้ว ลดเป็นไฟกลาง ใส่ปลาดุกลงไปทอด ให้มีสีเหลืองกรอบ เสร็จแล้ว ตักขึ้นมา พักสะเด็ดน้ำมัน

ปลาดุกทอดกระเทียม

5. นำกระเทียมโขลกแหลกที่เหลือ ลงไปทอดในน้ำมัน ให้มีสีเหลืองทอง เสร็จแล้ว ตักโรยลงบนปลาดุก เสิร์ฟพร้อมผักเคียง เป็นอันเสร็จ

ปลาดุกทอดกระเทียม

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตรและวิธีทำปลาดุกทอด ที่นำมาฝากกัน ทำได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครเบื่อเมนู ปลาดุกย่าง แล้วอยากจะทานเนื้อปลาดุก ที่เนื้อแน่น กรอบอร่อบ แล้วละก็ ลองทำเมนู ปลาดุกทอดกระเทียม ไว้รับประทานกันได้ รับรองว่า ทำง่าย กินอร่อย ไม่แพ้เมนูปลาทอดอื่น ๆ แน่นอน

สำหรับใครที่ได้สูตรแล้ว อยากจะทำปลาดุกทอดได้ง่าย ๆ เหมาะกับการทอดเพื่อวางขาย สร้างรายได้ แนะนำให้ใช้ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE ทำอุณหภูมิสูงสุดได้ถึง 190 องศา ช่วยให้ทอดปลาดุกเหลืองกรอบ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทำขายได้ในปริมาณที่มากขึ้น สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/


28 ตุลาคม 2022

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment