220616-Content-รวมสูตร-เค้กโยเกิร์ต-เนื้อนุ่ม-เด้งฟู-อร่อยแบบเต็มคำ01

1,584 Views

คัดลอกลิงก์

รวมสูตร เค้กโยเกิร์ต เนื้อนุ่ม เด้งฟู อร่อยแบบเต็มคำ

เค้กโยเกิร์ต เมนูขนมเค้ก รสชาติอร่อย เนื้อเค้กนุ่มฟู ละมุนลิ้น กินกับกาแฟตอนเช้า ฟินสุด ๆ SGE เอาใจสายขนมหวานกับ สูตรเค้กโยเกิร์ต วิธีทำเค้กโยเกิร์ต ที่บอกว่าทำง่ายมาก ๆ เนื้อเค้กนุ่ม บางเบา เหมือนชีสเค้กญี่ปุ่น ใช้ส่วนผสมน้อย มาฝากกัน จะมีสูตรไหนบ้าง ไปดู

4 สูตรเค้กโยเกิร์ต ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน

สูตร เค้กโยเกิร์ต

เอาใจสายเฮลตี้ ด้วยเค้กสูตรโยเกิร์ต สูตรเนื้อเนียนเด้ง ฟูนุ่ม หอมกลิ่นโยเกิร์ต ละมุนลิ้นสุด ๆ มั่นใจได้ในความปลอดภัย เพราะไม่ใส่สารเสริมใด ๆ วิธีการทำก็แสนง่าย จะทำกินเอง หรือทำเป็นของฝาก ก็อร่อยถูกปากคนกินแน่นอน

ส่วนผสมไข่แดง

  • แป้งข้าวโพด 20 กรัม
  • แป้งเค้ก 30 กรัม
  • ไข่แดง (เบอร์ 2) 3 ฟอง
  • กลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา
  • เกลือ ¼ ช้อนชา
  • โยเกิร์ต 130 กรัม
  • น้ำมันดอกทานตะวัน 1 ช้อนโต๊ะ

ส่วนผสมไข่ขาว

  • ไข่ขาว (เบอร์ 2) 3 ฟอง
  • น้ำตาลทราย 60 กรัม
  • น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำเค้กโยเกิร์ต

  1. วอร์มเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซลเซียส และเตรียมพิมพ์โดยใช้พิมพ์ถอดก้น เพราะสูตรนี้เราจะอบแบบรองน้ำ
  2. ร่อนแป้ง 2 ชนิด และพักไว้ จากนั้น ไปทำส่วนผสมไข่แดง โดยนำไข่แดงใส่ชามผสม ตีจนขึ้นฟูและสีนวล หลังจากนั้นใส่กลิ่นวานิลลา คนให้เข้ากัน
  3. ใส่เกลือ ใส่โยเกิร์ต และน้ำมัน คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่แป้งที่ร่อนไว้ ตะล่อมส่วนผสมให้เข้ากันอย่างเบามือ
  4. ทำส่วนผสมไข่ขาว โดยนำไข่ขาวและน้ำมะนาวใส่ลงในโถตี ตีด้วยความเร็วปานกลางจนขึ้นฟองละเอียด หลังจากนั้นทยอยใส่น้ำตาลทรายจนหมด
  5. ตีจนไข่ขาวตั้งยอดอ่อน หลังจากนั้นทยอยตักไข่ขาวใส่ลงในส่วนผสมของไข่แดงที่พักไว้ และตะล่อมให้เข้ากัน
  6. เทส่วนผสมลงในพิมพ์กรุกระดาษไขและห่อฟอยด์ให้เรียบร้อย นำเข้าอบ อบรองน้ำที่อุณหภูมิ 140 องศาเซลเซียส ใช้ไฟบน-ล่าง ประมาณ 50 นาที หรือจนกว่าจะสุก
  7. อบเสร็จแล้ว นำมาพักไว้ให้อุ่น จึงนำออกจากพิมพ์ โรยไอซิ่ง ตัดเป็นชิ้น พร้อมเสิร์ฟ

สูตรจาก คุณ sujitrar สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

220616-Content-รวมสูตรเค้กโยเกิร์ต-เนื้อนุ่ม-เด้งฟู-อร่อยแบบเต็มคำ02

สูตร เค้กโยเกิร์ตหน้าไหม้

เค้กโยเกิร์ตหน้าไหม้ คล้ายกับชีสเค้กหน้าไหม้ เพียงแค่เปลี่ยนวัตถุดิบจากครีมชีสเป็นโยเกิร์ต  วัตถุดิบไม่กี่อย่าง ทำไม่ยาก อร่อยฟินแบบสุด ๆ

ส่วนผสม

  • โยเกิร์ต 3 ถ้วย
  • ไข่ไก่ 3 ฟอง
  • น้ำตาลทราย 100 กรัม
  • แป้งข้าวโพด 40 กรัม

วิธีทำเค้กโยเกิร์ตหน้าไหม้

  1. นำส่วนผสมทั้งหมด ผสมกันลงไปในชามสำหรับผสม ตีให้เข้ากันด้วยตะกร้อมือ หรือเครื่องผสมอาหาร
  2. เมื่อส่วนผสมทั้งหมดถูกตีจนรวมกันเป็นเนื้อเดียวแล้ว นำไปเทใส่พิมพ์ อบด้วยเตาอบ 170 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 40-45 นาที หรือถ้าใช้หม้ออบลมร้อน ใช้อุณหภูมิที่ 170 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาที หรืออาจพิจารณาเพิ่มลดเวลา และอุณหภูมิได้เอง เพราะหม้ออบลมร้อนของแต่ละบ้านนั้นไม่เหมือนกัน
  3. เมื่ออบเสร็จแล้ว นำไปพักไว้ในตู้เย็นสัก 1 ชั่วโมง ก่อนจะนำออกมาตกแต่งหน้าให้สวยงามด้วยผลไม้ หรือท็อปปิ้งอื่น ๆ ตามชอบ พร้อมเสิร์ฟ

สูตรจาก thestandard.co

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตร โยเกิร์ตมูสเค้กส้ม

เติมวิตามินซีกันด้วยเมนูโยเกิร์ตมูสเค้กส้ม ใส่ส้มสดแต่งหน้า และน้ำส้มลงในเนื้อมูส กินแบบแช่เย็น อร่อยสุด ๆ

ส่วนผสมฐานเค้ก

  • ขนมปังอบกรอบ 120 กรัม
  • เนยละลาย 60 กรัม

ส่วนผสมโยเกิร์ตมูส

  • เจลาตินผง 2 ช้อนชา
  • น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 200 กรัม
  • วิปปิ้งครีม 250 กรัม
  • น้ำส้มชนิดเข้มข้น 1 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลไอซิ่ง 25 กรัม

ส่วนผสมเยลลี่ส้ม

  • น้ำร้อน 45 กรัม
  • น้ำส้มชนิดเข้มข้น 1 ช้อนชา
  • น้ำตาลทราย 15 กรัม
  • เจลาติน 1⁄2 ช้อนชา
  • น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ (สำหรับผสมเจลาติน)
  • ส้มแมนดาริน 1 ลูก

วิธีทำโยเกิร์ตมูสเค้กส้ม

  1. ทำฐานเค้ก โดยบด หรือปั่นขนมปังอบกรอบ ผสมกับเนยละลาย คลุกเคล้าให้เข้ากัน เทใส่ในพิมพ์ที่เตรียมไว้ ปรับหน้าให้เรียบ แช่ตู้เย็นให้เซตตัวประมาณ 30 นาที
  2. ผสมเจลาตินกับน้ำ พักไว้ 10 นาที นำเข้าไมโครเวฟ ประมาณ 30 วินาที จากนั้น ตักโยเกิร์ตลงไปบางส่วน คนให้เข้ากัน เทลงไปในชามโยเกิร์ต เติมน้ำส้มเข้มข้น คนจนเข้ากัน
  3. ตีวิปปิ้งครีม กับไอซิ่งจนตั้งยอด ใส่ส่วนผสมโยเกิร์ตลงไป ตีจนเข้ากัน เทใส่พิมพ์ แล้วเกลี่ยปรับหน้าให้เรียบ แล้วนำไปแช่ตู้เย็น 30 นาที
  4. ทำเยลลี่ โดยผสมเจลาตินกับน้ำ แล้วพักไว้ให้เซตตัว 10 นาที แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟ 30 วินาที
  5. ผสมน้ำร้อน กับน้ำส้มเข้มข้น เติมน้ำตาลทราย คนให้ละลายเข้ากัน ใส่เจลาตินลงไป คนให้เข้ากันแล้วพักให้เย็นลง
  6. พอเค้กเซตตัวแล้ว ตกแต่งด้วยส้ม พอเยลลี่เย็นลงแล้ว ก็นำมาเทราดบนหน้าเค้ก
  7. นำเค้กไปแช่ตู้เย็น ให้เซตตัวประมาณ 5 ชั่วโมง พอครบเวลา นำผ้าชุบน้ำอุ่นพันรอบเค้กประมาณ 1-2 นาที เอามีดปลายแหลมแซะขอบ ๆ ตรงเยลลี่ แล้วนำเค้กออกมาจากพิมพ์ พร้อมเสิร์ฟ

สูตรจาก ครัวป้ามารายห์

220616-Content-รวมสูตรเค้กโยเกิร์ต-เนื้อนุ่ม-เด้งฟู-อร่อยแบบเต็มคำ03

สูตร โยเกิร์ตปีโป้มูสเค้ก

ใครชอบความคัลเลอร์ฟูล ต้องจัดเมนูโยเกิร์ตปีโป้มูสเค้ก จับเค้กช็อกโกแลตท็อปด้วยมูส ใส่นมเปรี้ยว และปีโป้หลากสี หั่นเป็นชิ้น จัดเสิร์ฟ ทานได้ทั้งครอบครัว สดชื่น ฟินสุด ๆ

ส่วนผสมโยเกิร์ตปีโป้มูส

  • น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ
  • เจลาตินชนิดผง 12 กรัม
  • นมเปรี้ยว (รสผลไม้รวม) 150 มิลลิลิตร
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 225 กรัม
  • น้ำตาลทราย 60 กรัม (ลดปริมาณลงได้)
  • ปีโป้หั่นตามชอบ
  • วิปปิ้งครีม 225 กรัม
  • เค้กช็อกโกแลตอบสำเร็จ ขนาด 2 ปอนด์ หนาประมาณ 1 เซนติเมตร

วิธีทำโยเกิร์ตปีโป้มูสเค้ก

  1. เอาผงเจลาตินใส่ชาม ทนความร้อน แล้วใส่น้ำเปล่าประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ คนจนละลาย จากนั้น นำเข้าไมโครเวฟสักครู่ เพื่อให้เจลาตินละลายเป็นน้ำใส ๆ
  2. นำนมเปรี้ยว โยเกิร์ต และน้ำตาลทรายใส่กระทะ ตั้งไฟพอให้น้ำตาลละลาย จากนั้น ก็ใส่เจลาตินที่ละลายแล้ว ปิดไฟทันที ไม่ต้องรอให้เดือด เพราะจะร้อนเกินไป พักไว้จนเย็น ระหว่างรอให้ส่วนผสมนมเปรี้ยวเย็น
  3. ตีวิปปิ้งครีมให้ตั้งยอดอ่อน จากนั้น ใส่ส่วนผสมนมเปรี้ยวลงไป คนให้เข้ากัน ใส่ปีโป้ลงไป แล้วเทใส่พิมพ์ที่รองด้วยฐานเค้กช็อกโกแลต
  4. จากนั้น นำพิมพ์มูสไปเข้าตู้เย็น ประมาณ 15 นาที พอให้หน้ามูสตึง โรยปีโป้ให้สวยงาม แช่ตู้เย็นต่ออีก 6 ชั่วโมง
  5. เมื่อครบกำหนดตามเวลา นำเค้กออกมาหั่นแบ่งชิ้น พร้อมเสิร์ฟ

สูตรจาก คุณ Gift Sunantika สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

โยเกิร์ต มีประโยชน์อย่างไร?

โยเกิร์ต มีโปรตีนมากกว่านมถึงร้อยละ 20 แล้วยังมีวิตามิน และเกลือแร่อยู่หลายชนิดด้วยกัน ทั้งวิตามินบี, วิตามินดี และแคลเซียม แถมยังมีโพรไบโอติกส์อยู่มาก จึงเหมาะที่จะทานเป็นอาหารเช้าในทุก ๆ วัน เพราะไขมันต่ำ แต่มีสารอาหารมากมายที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมกินแล้วไม่อ้วนอีกด้วย และมีประโยชน์อีกมากมาย ดังนี้

1. แก้ท้องผูก

ท้องผูกเป็นอาการที่เกิดได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเด็ก หรือผู้ใหญ่ สาเหตุเกิดมาจากการกินอาหารที่มีกากใยน้อยเกินไป ซึ่งชาวบัลแกเรียนิยมกินโยเกิร์ตเป็นประจำ เพราะช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่าย โยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้จึงสามารถช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นภายในลำไส้ทำให้ขับถ่ายคล่องในทุก ๆ เช้า แล้วโยเกิร์ตยังช่วยแก้อาการท้องเสีย การติดเชื้อบริเวณลำไส้ได้อีกด้วย

2. ควบคุมน้ำหนัก

โยเกิร์ตอุดมไปด้วยโปรตีน จึงช่วยให้อิ่มท้อง แต่ถ้าหากต้องการลดน้ำหนัก ควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือกรีกโยเกิร์ต เพราะมีโปรตีนสูงเป็น 2 เท่าของโยเกิร์ตทั่วไป แล้วยังให้แคลอรี่ต่ำ เมื่อเทียบกับโยเกิร์ตที่แต่งกลิ่นธรรมชาติ ซึ่งแคลอรี่และน้ำตาลสูงมาก ทางที่ดีที่สุดคือ ควรผสมโยเกิร์ตกับผลไม้สด ๆลงไปเพื่อรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม แล้วยังได้วิตามิน และไฟเบอร์อีกด้วย

3. ช่วยกระตุ้นการทำงานลำไส้

แลคโตบาซิลัสในโยเกิร์ต เป็นจุลินทรีย์ที่ร่างกายต้องการ ซึ่งจะไปช่วยหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ เอชไพโลไร ที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะ ลดการอักเสบของลำไส้ ยังมีผลการวิจัยว่าคนที่กินโยเกิร์ตเป็นประจำช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้

4. ช่วยรักษาเชื้อราในช่องคลอด

สาว ๆ มักมีปัญหาเชื้อราบริเวณช่องคลอด ลองหันมากินโยเกิร์ตเป็นประจำดูสิ เพราะโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่สามารถช่วยกำจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้อันเกิดเนื่องมาจากเชื้อราต่าง ๆ แค่รับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดอาการช่วยลดการติดเชื้อลงถึง 3 เท่าเลย แล้วโยเกิร์ตช่วยรักษาช่องคลอดอักเสบอันเกิดจากเชื้อรา หรือเชื้อแบคทีเรียได้

5. มีแคลเซียมสูง

โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแคลเซียม และฟอสฟอรัส จึงช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรง เพราะโยเกิร์ตมีกรดแลกติก ที่จะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลงทำให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้ง่ายขึ้น แคลเซียมที่ได้จากโยเกิร์ตจะทำให้กระดูกแข็งแรง ลดความเสี่ยงการเป็นโรคกระดูกพรุน ป้องกันความดันสูง ต้านมะเร็งลำไส้ ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งบริเวณเนื้อเยื่อกระดูก ที่สำคัญโยเกิร์ตให้โปรตีน และแคลเซียมสูงกว่านมธรรมดาทั่วไป

6. ช่วยลดกลิ่นปาก

เพียงแค่ทานโยเกิร์ตเป็นประจำ สามารถช่วยลดระดับไฮโดรเจนซัลไฟด์ ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก และลมหายใจมีกลิ่นเหม็น แล้วยังช่วยบำรุงเหงือก และฟัน ลดอาหารเหงือกอักเสบได้อีกด้วย สาเหตุที่ทานโยเกิร์ตแล้วช่วยให้ไม่มีกลิ่นปาก เนื่องจากแลคโตบาซิลลัส และสเตรปโตคอคคัส จะช่วยกำจัดแบคทีเรียในปาก จึงช่วยลดกลิ่นปาก จากการสะสมของแบคทีเรียได้นั่นเอง

7. ช่วยลดคอเลสเตอรอล

การรับประทานโยเกิร์ตซึ่งมีโพรไบโอติกอยู่ด้วย จะสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในร่างกายได้ โยเกิร์ตจะช่วยลดคอเลสเตอรอล LDL ซึ่งเป็นไขมันชนิดเลวให้ลดลง แล้วการรับประทานโยเกิร์ตยังช่วยลดความดันโลหิต และยังกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้โยเกิร์ตยังช่วยลดระดับไตรกลีเซอรไรด์ กลูโคส และน้ำตาลในเลือด

อ่านบทความ : โยเกิร์ต ประโยชน์มากมายมีดีต่อร่างกายอย่างไร?

เค้กโยเกิร์ต 🍰 ทำไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหม สำหรับคนที่กำลังมองหาเมนูเค้กง่าย ๆ เอาไว้ทานเล่น หรือทำขายสร้างรายได้ ก็สามารถนำ สูตรเค้กโยเกิร์ต จากบทความนี้ ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ รับรองว่า อร่อย ไม่มีผิดหวังแน่นอน 👍🏻✨

บทความที่เกี่ยวข้อง :

สำหรับหลาย ๆ คนที่ต้องการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้เสริม เรามีสินค้า อุปกรณ์เบเกอรี่ ให้เลือกสรรค์ หลากหลายแบบ รับรองสินค้าดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน พร้อมบริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

16 มิถุนายน 2022

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment