fbpx
How to make crispy seaweed2021

4,471 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ อร่อยฟิน ง่าย ๆ สไตล์เกาหลี

วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ หลายคนอาจสงสัยว่า ทำอย่างไร ทำง่าย อย่างที่เขาพูดกันรึเปล่า เพราะปกติ อาจจะซื้อสาหร่ายอบกรอบแบบสำเร็จรูป มากินกัน จนเกิดความเคยชิน เลยไม่คิดที่จะทำเอง

วันนี้ SGE จึงนำเอา วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ มาฝาก เป็นวิธีที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่าง รับรองว่า อร่อย กินเพลิน อร่อยฟิน แน่นอน เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ สาหร่ายอบกรอบ สไตล์เกาหลี หรือ คนที่อยากหาของกิน ทานเล่นยามว่าง

สาหร่ายชนิดไหน ที่ควรเอามาใช้

ไม่ใช่ สาหร่าย ทุกชนิด จะเอามาใช้ทำ สาหร่ายอบกรอบ ได้ เพราะรูปร่างลักษณะและรสชาติ แต่ละชนิด ต่างก็มีความแตกต่าง กันไป จึงควรพิถีพิถัน ในการเลือกซื้อ เพื่อให้มีความน่ารับประทาน โดยที่นิยมนำมาทำก็คือ สาหร่ายทะเล ( seaweed ) มีประโยชน์ มากมาย ได้แก่ ช่วยป้องกันโรคคอหอยพอก ช่วยบำรุงผม ให้ดูเงางามดกดำ ลดโคเลสเตอรอล มีแร่ธาตุ และใยอาหารสูง เช่น แคลเซียม โปรตีน แมกนีเซียม ฯ ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ ยังมีธาตุเหล็กสูง ช่วยให้หลอดเลือด มีความยืดหยุ่น กระตุ้นภูมิต้านทานโรค

การเลือกซื้อสาหร่าย

เมื่อเลือกซื้อ จึงควรระมัดระวังก่อนนำมาทำ สาหร่ายอบกรอบ โดยก่อนซื้อทุกครั้ง ควรพิจารณาว่า มีฉลาก ระบุชื่ออาหาร ชื่อบริษัทผู้ผลิต ผู้นำเข้า สถานที่ตั้ง ปริมาณสุทธิ วันเดือนปีที่ผลิต หรือ วันหมดอายุ หรือไม่ โดยหากมีรายละเอียดทั้งหมดนี้ แต่ยังไม่แน่ใจ ให้นำไปแช่น้ำสะอาด หากสังเกตได้ ด้วยตาเปล่าว่า สาหร่าย มีสีไม่สม่ำเสมอ ขอบแผ่นไม่เรียบ มีรอยหยัก เนื้อสัมผัสลื่น ไม่แข็งกระด้าง มีกลิ่นคาว และ มีความยืดหยุ่น ถ้ามีครบทุกข้อ แสดงว่า สาหร่าย นั้นปลอดภัย สามารถนำมาทำอาหารได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ขั้นตอน วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ

วัตถุดิบ

  • สาหร่าย (กี่แผ่นก็ได้ตามต้องการ)
  • น้ำมันงา Sesame oil
  • เกลือ salt

How to make crispy seaweed2021-1

วิธีทำ

  1. นำ สาหร่าย ออกมา
  2. เทน้ำมันงา ประมาณ ครึ่งช้อนโต๊ะ แล้วทาให้ทั่วแผ่นทั้ง 2 ด้าน
  3. โรยเกลือ ลงบนแผ่นสาหร่าย เล็กน้อย
  4. นำเข้า เตาไมโครเวฟ แล้วอบ 30 วินาที
  5. สาหร่ายอบกรอบ พร้อมรับประทาน
  6. ทำซ้ำตามขั้นตอน จนกว่าจะได้จำนวนที่พอใจ
  7. ตัดแบ่งออกมาเป็นชิ้น พอดีคำ

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

How to make crispy seaweed2021-2

เพียงเท่านี้ ใช้เวลาไม่ถึงนาที ก็จะได้ สาหร่ายอบกรอบสไตล์เกาหลีแสนอร่อย มารับประทานกันแล้ว พร้อมแบ่งปันกัน ทั้งครอบครัว อย่าลืมไปลองทำกัน ได้ผลยังไง มาบอกกันด้วยน้า หรือถ้ามีสูตร วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ แบบใหม่ ก็มาแชร์กันได้เลย

สำหรับคนที่สนใจ อยากต่อยอดเพื่อสร้างธุรกิจผลิต สาหร่ายอบกรอบ ขายต่อครั้งจำนวนมากแล้วละก็ สามารถเข้าไปเยี่ยมชม เว็บไซต์ของเรา ได้ที่ https://www.sgethai.com/hot-air-oven/ เพราะเรามีตู้อบลมร้อนระดับอุตสาหกรรมหลากหลายรุ่น ให้เลือก ใช้งาน โดยเริ่มต้นที่ 5,500 บาท เท่านั้น สนใจคลิกดูได้เลย 

ข้อควรระวัง

– ถึง สาหร่าย จะมีประโยชน์มาก แต่ก็ไม่ควรบริโภค มากจนเกินไป ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม เพราะ สาหร่าย อาจป้องกันไม่ให้ร่างกาย

ดูดซึมวิตามินบี 12 ดังนั้น หากอดใจไม่ไหว รับประทานสาหร่าย ในปริมาณมากแบบเบรกแตก ก็ควรกินวิตามินบี 12 ในรูปของวิตามินเสริม

เพิ่มเข้าไป เป็นการทดแทนด้วย

– ก่อนรับประทานทุกครั้ง ควรเช็กให้ดีว่า สาหร่าย มีความสด สะอาด ปลอดภัย หรือไม่ เพราะอาจมีสารเคมีหรือสิ่งสกปรก อาทิ สารหนู ปรอท

สารโลหะหนักอื่น ๆ ปนเปื้อนอยู่ภายใน โดยหากกินในร้านอาหาร ก็ดูให้ดีก่อนว่า ร้านอาหาร มีมาตรฐานหรือไม่ ถ้าซื้อมารับประทาน ก็ควรพิจารณาให้ดีว่า

ผลิตจากโรงงาน ที่มีคุณภาพ มียี่ห้อ ที่มีความน่าเชื่อถือหรือไม่ เพื่อให้ปลอดภัยทุกครั้ง เมื่อซื้อบริโภค

- ไม่ควรกิน สาหร่าย เพื่อให้ได้วิตามิน A เเละ C เพียงอย่างเดียว เพราะจะต้องรับประทานในปริมาณสูง จึงจะได้รับเเร่ธาตุ เเละวิตามิน

อย่างเพียงพอ ดังนั้น จึงควรกินอาหารประเภทอื่น ๆ เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหารครบถ้วนด้วย

3 สิงหาคม 2021

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment


Title