กล้วยเบรคแตก

2,715 Views

คัดลอกลิงก์

แจกสูตร กล้วยเบรคแตก กร๊อบกรอบ ทำกินก็ง่าย ทำขายกำไรดี!

กล้วยเบรคแตก ของทอดแสนอร่อย ที่ลองใครได้กินแล้ว หยุดไม่เคยอยู่ ใครอยากทำกินเล่นที่บ้าน หรือ ทำขายเป็นของฝาก
ของกินเล่น ตามตลาดนัด แล้วละก็ SGE มีสูตรและวิธีทำมาฝาก รับรองว่า เอาไปทำกินก็ง่าย ทำขายก็คล่องตัว

เลือกกล้วยอะไร ทำ กล้วยเบรคแตก

กล้วยเบรคแตก

ใครอยากทำ กล้วยเบรคแตก ให้ใช้ กล้วยน้ำว้า เป็นหลัก โดยแนะนำให้เลือกใช้ กล้วยน้ำว้าสุก สังเกตที่เปลือกกล้วย จะมีสีเหลือง เพื่อให้พอทอดเสร็จแล้ว กล้วยเบรกแตก จะได้หวานกำลังดี

เคล็ดลับทำ กล้วยเบรคแตก ให้อร่อย

กล้วยเบรคแตก

เคล็ดลับทำ กล้วยเบรคแตก ให้อร่อย ควรฝานกล้วยน้ำว้าให้เป็นแผ่นบาง ขนาดเท่า ๆ กัน โดยจะใช้ที่สไลซ์กล้วย หรือ มีดปอกผลไม้ ก็ได้ พอฝานเสร็จแล้ว ให้แช่น้ำเกลือไว้ด้วย เพื่อป้องกันกล้วยน้ำว้าดำ

สำหรับการทอด แนะนำให้ทอดกล้วยน้ำว้าด้วยไฟแรง และ คอยคนให้กล้วยแต่ละชิ้น โดนความร้อนสม่ำเสมอทั่วทุกด้าน จะได้กรอบทั่วกันทั้งแผ่น หากใครต้องการให้มีกลิ่นหอมมากขึ้น ให้หั่นใบเตยเป็นท่อน ๆ แล้วใส่ลงไปด้วย ก็จะช่วยให้กล้วยเบรคแตกมีกลิ่นหอม น่ารับประทานยิ่งขึ้น

วิธีทำกล้วยเบรคแตก ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีทำกล้วยเบรคแตก ด้วยตัวเองที่บ้าน ทำได้ง่ายมาก ๆ สามารถทำไว้รับประทานเองที่บ้าน หรือ จะทำขายก็ได้ สร้างเป็นอาชีพ ขายได้กำไรดีแน่นอน ส่วนผสมและวิธีทำ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

ส่วนผสม

  • กล้วยน้ำหว้าสุก 1 หวี
  • เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ (แช่กล้วย)
  • มะนาว 1 ลูก (แช่กล้วย)
  • น้ำเปล่า (สำหรับแช่กล้วย)
  • น้ำมันปาล์ม 2 ขวด
  • ใบเตยหั่นท่อน 4-5 ใบ

วิธีทำ

1. เตรียมชามผสม ใส่น้ำเปล่า ตามด้วยเกลือ และน้ำมะนาว คนให้เข้ากัน

2. นำกล้วยมาหั่นหัว หั่นท้ายออก ปอกเปลือก แล้วแช่น้ำเกลือไว้ 5-10 นาที พอครบเวลาให้นำไปล้างน้ำเปล่า แล้วพักให้สะเด็ดน้ำ

กล้วยเบรกแตก

3. ใช้ที่สไลด์ผัก หรือ มีดปอกผลไม้ ปอกกล้วยออกเป็นแผ่นบาง ๆ ตามแนวยาว ให้มีขนาดเท่า ๆ กัน พอหั่นเสร็จแล้ว ให้ใส่ถาดเตรียมไว้

4. ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันลงไป เปิดไฟกลาง วอร์มน้ำมันให้ร้อนจัด พอร้อนได้ที่แล้ว ให้ใส่ใบเตยลงไปเพื่อเพิ่มกลิ่นหอม แล้วใส่กล้วยลงไปทอด คอยคนเพื่อให้กล้วยทอดกรอบสม่ำเสมอทั่วทุกแผ่น ทอดให้พอมีสีเหลืองทอง พอได้ที่แล้ว ให้ตักขึ้น พักให้สะเด็ดน้ำมัน

กล้วยเบรคแตก

5. พอเย็นสนิทดีแล้ว ถ้าทำทานเอง ก็ให้รับประทานได้เลย แต่ถ้าทำขายให้รีบแพคใส่ถุง หรือ กล่องถนอมอาหาร เพราะกล้วยเบรคแตก ถ้าโดนลมมาก ๆ อาจนิ่มลงได้

กล้วยเบรกแตก

กล้วยเบรกแตก

เป็นยังไงกันบ้างกับ สูตร และ วิธีทำกล้วยเบรคแตก ที่ SGE นำมาฝากกัน ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ หากใครอยากได้ของว่างกรอบ ๆ ไว้ทานเล่นที่บ้าน หรือ เป็นเมนูสำหรับทำขายเพื่อสร้างอาชีพแล้วละก็ ลองไปทำตามดูกันได้เลย รับรองว่า กล้วยเบรคแตก กร๊อบกรอบ หวานอร่อยทุกชิ้น จนใครได้กินก็ต้องหยุดมือไม่อยู่

สำหรับใครที่ได้สูตรแล้ว อยากทอดกล้วยเบรคแตก ขายในปริมาณมาก ขอแนะนำ หม้อทอดไฟฟ้า ของ SGE สามารถทำความร้อนได้สูงสุดถึง 190 องศาเซลเซียส ช่วยให้กล้วยเบรคแตกเหลืองกรอบได้อย่างรวดเร็ว ตัวเครื่องยังมีระบบ Safety ช่วยตัดการทำงาน ในกรณีอุณหภูมิของหม้อทอดสูงผิดปกติ สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ทุกชิ้น มีประกันนานถึง 6 เดือน สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.sgethai.com/deep-fryer/ หรือ สอบถามเพิ่มเติมทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

9 มกราคม 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment