Sauvignon Blanc

223 Views

คัดลอกลิงก์

ไวน์ Sauvignon Blanc รสชาติ ราคา เป็นอย่างไร กินยี่ห้อไหนดีที่สุด?

Sauvignon Blanc ไวน์ขาวยอดฮิต รสชาติ ราคา เป็นอย่างไร กินยี่ห้อไหนดีที่สุด SGE มีคำตอบ
ใครอยากดื่มไวน์ขาวชนิดนี้ แล้วอยากรู้ข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ มาดูกันเลย

Sauvignon Blanc

Sauvignon Blanc คือ

Sauvignon Blanc คือ สายพันธุ์องุ่นชนิดหนึ่ง ที่นิยมนำมาทำไวน์ขาว เดิมมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ลุ่มแม่น้ำลัวร์ ประเทศฝรั่งเศส ลักษณะเป็นองุ่นสีเขียว เปลือกบาง เมื่อนำมาทำไวน์ขาว จะมีสีเหลืองอ่อน ปัจจุบัน โซวิญง บล็อง นอกจากปลูกในประเทศฝรั่งเศสเป็นหลักแล้ว ประเทศต่าง ๆ เช่น สเปน โรมาเนีย ออสเตรีย ฮังการี ชิลี สหรัฐอเมริกา แคนาดา แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ก็ยังปลูกองุ่นชนิดนี้ เพื่อทำ ไวน์ Sauvignonn Blanc ด้วย โดยไวน์โซวิญง บล็อง ที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมในตลาดไวน์มากที่สุด ก็คือ ไวน์โซวิญง บล็อง จากเมืองมาร์ลโบโรห์ ประเทศนิวซีแลนด์

Sauvignon Blancs รสชาติ

เมื่อนำองุ่น Sauvignonn Blanc มาทำไวน์ขาว รสชาติจะมีความ Medium Light Body แทนนินต่ำ Acidity สูง เวลาดื่ม จะได้รับกลิ่นและรสชาติของผลไม้รสเปรี้ยวหวานหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กูสเบอร์รี่ แตงน้ำผึ้ง เกรปฟรุ๊ต ลูกพีช และ เสาวรส นอกจากนี้ ยังมีกลิ่นอายของ ทุ่งหญ้า ถั่ว และ หน่อไม้ฝรั่ง แฝงอยู่ด้วย

Sauvignon Blanc ราคา

ราคา ไวน์ Sauvignonn Blanc หากเป็นไวน์จากประเทศนิวซีแลนด์ จะมีราคาถูกกว่า ไวน์ที่มาจากประเทศอื่น ๆ มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 15.46 – 16.90 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (557.02 – 608.90 บาท) สำหรับไวน์ที่มาจากประเทศอื่น เช่น ฝรั่งเศส มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 25.57 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (921.27 บาท)

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

Sauvignon Blanc ยี่ห้อไหนดี

ไวน์ Sauvignon Blanc

อยากดื่ม Sauvignon Blanc แนะนำยี่ห้อจากประเทศนิวซีแลนด์จะดีที่สุด เพราะนอกจากจะรสชาติดี มีคุณภาพแล้ว ยังมีราคาถูก สบายกระเป๋าอีกด้วย โดยเฉพาะ ไวน์โซวิญง บล็อง จากเมืองมาร์ลโบโรห์ ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ของเมืองนี้ ตั้งอยู่ในที่ราบระหว่างหุบเขา มีดินลุ่มแม่น้ำอุดมสมบูรณ์ และ  มีอากาศหนาวเย็น แสงแดดจัดตลอดทั้งปี ทำให้ไวน์โซวิญง บล็อง จากเมืองนี้ มีหลายยี่ห้อ ที่ได้รับความนิมจากคนทั่วโลก ซึ่งแบรนด์ที่แนะนำ ได้แก่

  • Cloudy Bay Sauvignonn Blanc
  • Echo Bay Sauvignonn Blanc
  • Framingham Marlborough Sauvignonn Blanc
  • Kim Crawford Sauvignonn Blanc
  • Matua Marlborough Sauvignonn Blanc
  • Nobilo Sauvignonn Blanc
  • Oyster Bay Sauvignonn Blanc
  • Starborough Starlite Sauvignonn Blanc
  • Whitehaven Sauvignonn Blanc

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

ถุงซีลสูญญากาศ

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🥺🙏🏻

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ไวน์ Sauvignon Blanc กินกับอะไรดี

ไวน์ Sauvignon Blanc

ไวน์ Sauvignonn Blanc กินคู่กับ อาหารรสจืด รสเผ็ด และ อาหารซีฟู้ด ได้เป็นอย่างดี เพราะจะช่วยตัดรสเผ็ด ลดกลิ่นคาว ทำให้กินอร่อยมากขึ้น เหมาะสำหรับกินคู่กับ อาหารเอเชีย เช่น อาหารไทย อาหารเวียดนาม ถ้าเป็นอาหารยุโรป เหมาะกินคู่กับ สเต็กปลา สเต็กไก่ ขนมปังขาว สลัด ชีสเนื้อนุ่ม และ อาหารทะเล เช่น ปลากะพงขาว ปลาค็อด ปลาแซลมอน กุ้งล็อบสเตอร์ หอยนางรมสด เป็นต้น

  • เนื้อสัตว์ : เนื้อสัตว์สีขาว และ อาหารซีฟู้ด เช่น ไก่ กุ้ง หอย ปู ปลา
  • ชีส : ชีสเนื้อนุ่ม เช่น มอซซาเรลล่าชีส เกาด้าชีส เฟต้าชีส ริค็อตตาชีส
  • ผัก : ผักสลัด เช่น ซูกินี หน่อไม้ฝรั่ง มะนาว มะเขือเทศ ถั่วเขียว พริกหยวก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เรื่องราวของไวน์ Sauvignonn Blanc ที่ SGE นำมาฝาก คงจะทำให้ทุกคนรู้จักไวน์ขาวชนิดนี้กันมากขึ้น ไม่มากก็น้อย หากใครอยากดื่มไวน์ขาวที่มีรสชาติเปรี้ยวหวาน และ มีกลิ่นหอมของผลไม้หลายชนิดแล้วละก็ ลองไปหาดื่มกันได้เลย รับรองว่า จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น กะปรี้กะเปร่า และ กินอาหารได้อร่อยขึ้น ได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากดื่มไวน์ขาว แล้วยังไม่มีตู้แช่ไวน์ สำหรับเก็บไวน์ให้มีอุณหภูมิที่เหมาะสม คงรสชาติและคุณภาพไว้ได้เป็นอย่างดีแล้วละก็ ขอแนะนำ ตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ รุ่นใหม่ล่าสุด จาก SGE มาพร้อมฟังค์ชั่นสุดพิเศษ! ที่จะทำให้เก็บไวน์ได้คุณภาพไปอีกขั้น ควบคุมอุณหภูมิ (5 – 20 องศาเซลเซียส) หน้าจอระบบสัมผัส ระบบไฟ LED ชั้นวางวัสดุคุณภาพ ละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ รักษาความสะอาดปลอดสาร CFC ประหยัดพลังงาน สนใจตู้แช่ไวน์ ตู้จ่ายไวน์ คลิกเลย >> https://www.sgethai.com/wine-cellar/


บทความที่น่าสนใจ

13 พฤศจิกายน 2023

โดย

Pres

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment