230125-Content-วิธีทำ-วุ้นกรอบ-01edited

2,682 Views

คัดลอกลิงก์

วิธีทำ วุ้นกรอบ สีสวย กรอบหนึบ ทานอร่อย ไม่มีแดดก็ทำได้

เมื่อพูดถึง วุ้น หลาย ๆ คน คงจะนึกถึง เมนูวุ้นกะทิ วุ้นกะทิใบเตย หรือวุ้นกะทิผลไม้ รสชาติอร่อย ทานเท่าไรก็ไม่เบื่อ บทความนี้ SGE จะพาทุกคนไปทำ วุ้นกรอบ ทานกันดีกว่า รสชาติอร่อย กรอบนอก หนึบใน ทานได้ทุกวัย วิธีทำไม่ยากอย่างที่คิด ตามไปทำพร้อม ๆ กันดีกว่า

รู้จักกับ วุ้นกรอบ

วุ้นกรอบนั้น เป็นภูมิปัญญาของคนไทย เป็นการเพิ่มมูลค่าทางผลิตภัณฑ์ การทำวุ้นกรอบ ก็ไม่ยุ่งยาก ส่วนผสมหาซื้อได้ง่าย เพียงแค่ ใช้ผงวุ้น เคี่ยวกับน้ำ และกลิ่นมะลิ เทใส่พิมพ์ รอให้เซทตัว ตัดเป็นชิ้น นำไปตากแดด ทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ เหมาะกับการทำเป็นขนมในงานปาร์ตี้ มอบให้ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ได้

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

สูตรวิธีทำ วุ้นกรอบ

ส่วนผสม

  • น้ำ 2 ถ้วย
  • ผงวุ้น 2 ช้อนโต๊ะ
  • แป้งท้าวยายม่อม 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาลทราย 2+1/2 ถ้วย
  • กลิ่นมะลิ 1/4 ช้อนชา
  • สีผสมอาหารชนิดน้ำ สีเหลือง สีเขียว สีแดง หรือสีตามชอบ
  • พิมพ์ขนาด 4×7 นิ้ว
  • มีดตัดแบบหยัก
230125-Content-วิธีทำ-วุ้นกรอบ02

วิธีทำวุ้นกรอบ

  1. ใส่ผงวุ้น และน้ำลงในหม้อ คนให้เข้ากัน จากนั้น ใส่กลิ่นมะลิ พักให้ผงวุ้นดูดน้ำ ประมาณ 15 นาที
  2. นำไปตั้งบนไฟกลาง โดยหมั่นคนไปเรื่อย ๆ จนน้ำวุ้นใส ๆ
  3. จากนั้น ใส่น้ำตาลทรายลงในหม้อวุ้น เคี่ยวจนเริ่มเดือด น้ำวุ้นเริ่มเหนียว จากนั้น ค่อย ๆ ใส่แป้งท้าวยายม่อม ที่ผสมน้ำเล็กน้อย ทีละน้อย หมั่นคนต่อเนื่อง จนหมด รอจนน้ำวุ้นข้นเหนียว และแป้งสุกดี แล้วปิดไฟ
  4. เทวุ้นแบ่งใส่ชามผสม หยดสีตามชอบ คนให้เข้ากัน เทใส่พิมพ์ ทิ้งไว้จนเซ็ตตัว
  5. นำวุ้นออกจากพิมพ์ ใช้มีดตัดวุ้นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม ขนาดเท่าลูกเต๋า จากนั้น นำไปตากแดด ให้แห้ง 2-3 วัน จนวุ้นกรอบ แห้ง กรอบนอก หนึบข้างใน เก็บใส่ภาชนะปิดสนิท พร้อมทาน

อ้างอิงสูตรจาก: krua.co

เคล็ดลับดี ๆ เราสามารถ ทำวุ้นกรอบ แบบง่าย ๆ ใช้เวลาไม่นาน ด้วยการนำเข้า ตู้อบลมร้อน เพื่ออบให้แห้ง โดยไม่ต้องง้อแดดให้เสียเวลา

ดูรายละเอียดของตู้อบลมร้อน ได้ที่ https://www.sgethai.com/hot-air-oven/

ตู้อบลมร้อน เครื่องอบผลไม้แห้ง ของ SGE สามารถอบวัตถุดิบได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งเนื้อสัตว์ เช่น กล้วยตาก ปลาแดดเดียว หมูแดดเดียว เนื้อไก่ปรุงรส เป็นต้น หรือสินค้าที่นำมาแปรรูปแล้ว เพื่อไล่น้ำมัน เช่น สาหร่ายอบกรอบ หรือแม้กระทั่ง ผัก ผลไม้อบแห้งต่าง ๆ  ต่อยอดผลิตภัณฑ์ได้ไม่สิ้นสุด เครื่องเดียวจบ คุ้มค่าแน่นอน!!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีทำวุ้นกรอบ ที่เรานำมาฝากกัน น่าทานมาก ๆ เลย เรียกได้ว่าเป็นเมนู วุ้น อีกหนึ่งเมนู ที่ต้องลองทำทานสักครั้ง ไม่มีแดดก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า ที่แสนอร่อย ทำขายก็ได้กำไรดีมาก ๆ เลยทีเดียว ลองทำกันดูแล้วมาอวดกันบ้างนะจ๊ะ บทความหน้าจะมีสูตรอาหารอะไรเด็ด ๆ มาแชร์กันอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันเหมือนเดิมจ้า

บทความดี ๆ ที่น่าสนใจ:

สำหรับหลาย ๆ คนที่สนใจตัวช่วยดี ๆ ไว้เป็นตัวช่วยในถนอมอาหาร แถมยังสามารถ ช่วยเก็บ วุ้นกรอบ ไว้ทานได้นานยิ่งขึ้น เรามีสินค้า เครื่องซีลสูญญากาศ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นที่ใช้ครัวเรือน ไปจนถึงระดับอุตสาหกรรม ให้เลือกสรรค์ หลากหลายแบบ หรือใครที่มองหา ถุงซีลสูญญากาศ เราก็มีให้คุณได้เลือกเหมือนกัน รับรองสินค้าดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน พร้อมบริการหลังการขายที่ประทับใจอย่างแน่นอน!!

25 มกราคม 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment