230424-Content-อาหารมาเลเซีย-01

1,042 Views

คัดลอกลิงก์

แนะนำเมนู อาหารมาเลเซีย รสชาติดี อร่อยจนต้องลิ้มลอง

สายเที่ยวสายกินต้องห้ามพลาด กับเมนู อาหารมาเลเซีย ที่บอกเลยว่า รสชาติดีอย่าบอกใคร เป็นเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อของ มาเลเซีย เลยก็ว่าได้ ใครที่กำลังจะไปเที่ยวประเทศมาเลเซีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ต้องรีบเข้ามาอ่าน เวลาไปเที่ยว จะได้ไม่พลาดเมนูเด็ด ๆ พร้อมแนะนำ ร้านอาหารมาเลเซีย ในกรุงเทพ จะมีเมนูอะไรน่าสนใจบ้าง ตาม SGE ไปดูกันเลย

รวม 10 เมนูอาหารมาเลเซีย ที่ห้ามพลาด

อาหารประจำชาติมาเลเซีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ใครบอกอาหารมาเลเซียไม่อร่อย บ้างก็บอกว่าเหม็นเครื่องเทศบ้าง แต่อย่ากังวลใจไป วันนี้เรามาแนะนำ อาหารที่อร่อยเด็ดที่สุดในเมืองกัวลาลัมเปอร์ มาบอกกัน

เมนูนาซีเลอมัก

230424-Content-อาหารมาเลเซีย02 เมนูนาซี เลอมัก

อาหารขึ้นชื่อ เป็นอาหารประจำชาติมาเลเซียเลยก็ว่าได้ เป็นข้าวที่นำไปหุงพร้อมกะทิ มีความมันเหมือนข้าวมันไก่บ้านเรา เสิร์ฟพร้อมกับพริกแกงซัมบัล ทำจากพริกป่น หอมแดง และน้ำมะขามเปียก และเนื้อต่าง ๆ เช่น ไก่ทอด ไก่รันดัง หรือเนื้อรันดัง ปลากะตักทอด ไข่ต้ม ถั่วลิสงทอด เป็นต้น

อ่านบทความ: สูตร ทำข้าวมันไก่ ง่าย ๆ ไก่นุ่ม ๆ น้ำจิ้มรสเด็ด!

เมนูอิกันบาการ์

230424-Content-อาหารมาเลเซีย03 อิกัน บาการ์

อีกหนึ่งเมนูยอดนิยม ที่หาทานได้ทั่วมาเลเซีย เมนูนี้ คือ การนำปลา มาหมักเครื่องแกง แล้ววางบนใบตอง นำไปย่างในกระทะแบน ๆ จนได้เนื้อปลาที่มีกลิ่นหอมหอมเครื่องแกงแบบสุด ๆ นอกจากปลาแล้ว ยังมีอาหารทะเลประเภทอื่นอีกด้วย เช่น กุ้ง ปลาหมึก ปลากระเบน เป็นต้น

เมนูซาเต

230424-Content-อาหารมาเลเซีย04 ซาเต

ซาเต หรือสะเต๊ะ อาหารมาเลเซียเสียบไม้หน้าตาคล้ายไทย เป็นอาหารที่ได้รับอิทธิพลมาจากคาบสมุทรมลายู ซาเต ของมาเลเซีย จะทำมาจาก เนื้อวัว เนื้อแพะ เนื้อกระต่าย เนื้อปลา เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มถั่ว รสชาติหวาน เข้มข้น มีผักดองแกล้ม เพื่อตัดเลี่ยน และข้าวอัดก้อน ทำมาจากข้าวสวยหั่นเป็นคำ ซึ่งจะแตกต่างจากหมูสะเต๊ะของไทย คือ ของไทยจะกินกับน้ำจิ้มอาจาด และขนมปัง นั่นเอง

อ่านบทความ: “หมูสะเต๊ะ” สูตรเด็ด ทำกินก็ง่าย ทำขายก็เลิศ!

เมนูฉ่าก๋วยเตี๋ยว

230424-Content-อาหารมาเลเซีย05 ฉ่าก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยวผัดมาเลเซีย คล้าย ๆ ผัดซีอิ๊ว ผสมผัดไทย เป็นอาหารมาเลเซียยอดนิยม อีกหนึ่งเมนู สามารถใส่เส้นได้หลากหลาย เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี เป็นต้น นำไปผัดกับไข่ ใส่ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว ถั่วงอก กุยช่าย และใส่เนื้อสัตว์ เช่น กุ้ง ไก่ หมู กุนเชียง เป็นต้น

อ่านบทความ:

เมนูลักซา

230424-Content-อาหารมาเลเซีย06 ลักซา

เมนูก๋วยเตี๋ยวมาเลเซีย เป็นก๋วยเตี๋ยวแกง ที่ใช้เส้นขนมจีน บางสูตรใช้บะหมี่เหลือง หรือเส้นหมี่ ราดด้วยแกง 2 แบบ คือ Curry Laksa แกงเผ็ดใต้ผสมผงกะหรี่ ใส่เนื้อสัตว์ เช่น กุ้ง ปลาหมึก เนื้อไก่ และใส่เห็ดฟาง เต้าหู้ทอด ไข่ต้ม ใส่ผักลวกตามชอบ และแบบ Assam Laksa แกงปลารสเปรี้ยวจากมะขาม ปรุงรสด้วยกะปิ แกล้มกับผักสด เช่น ถั่วงอก แตงกวา ปลีกล้วย หอมแขก เป็นต้น

อ่านบทความ: ก๋วยเตี๋ยวเรือ สูตรทำขาย รสชาติเข้มข้น อร่อยเด็ดไม่ต้องปรุง!

⭐⭐ หากชื่นชอบบทความของ SGE ⭐⭐

เครื่องซีลสูญญากาศ จาก SGE การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

ฝากกดลิงก์เยี่ยมชมสินค้า เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานของเราด้วยนะคะ🙏

เมนูคังคุงโกเร็ง

230424-Content-อาหารมาเลเซีย07 คังคุง โกเร็ง

เมนูผัดผักบุ้ง สไลต์มาเลเซีย นำผักบุ้งผัดกับ น้ำพริกซัมบัล ใส่กะปิ ปรุงรสด้วยเกลือ ซีอิ๊วขาว บางสูตรอาจจะใส่น้ำมะขามเปียก หรือมะเขือเทศลงไปด้วย ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ และอาหารอื่น ๆ อร่อยลงตัวสุด ๆ หรือจะทานเป็นเมนูข้าวต้มก็อร่อยเหมือนกัน

อ่านบทความ: เคล็ดลับ ผัดผักบุ้ง ผัดยังไงให้กรอบอร่อย

เมนูนาซีโกเร็ง

230424-Content-อาหารมาเลเซีย08 นาซี โกเร็ง

ข้าวผัด สไตล์มาเลเซีย นำข้าวไปผัดกับกะปิ และน้ำพริกซัมบัล คล้าย ๆ พริกแกงไทย ใส่ซีอิ๊วหวาน ใส่เนื้อสัตว์ หอมแดง พริกขี้หนู เสิร์ฟกับไข่ดาว และเครื่องเคียงอื่น ๆ เช่น ไก่ทอด สะเต๊ะ ปลาเล็กปลาน้อย ข้าวเกรียบกุ้ง ถั่วลิสง สลัดผักต้ม เป็นต้น มีรสเผ็ด หอมเครื่องสมุนไพรแบบเต็ม ๆ

เมนูนาซีโกเร็ง

230424-Content-อาหารมาเลเซีย09 เทมโปยัค

เมนูแกง จากรัฐปาหัง คล้าย ๆ กับแกงป่าของไทย คือ ไม่ใส่กะทิ ใส่แค่พริกแกง จะใช้ ไก่ ปลาน้ำจืด เช่น ปลาดุก ปลากราย และปลาแพนกาเซียส เป็นโปรตีนหลัก น้ำแกง จะใส่มีสีเหลืองอ่อน ๆ หอมกลิ่นเครื่องแกงปนกับกลิ่นทุเรียน เพราะส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องแกง คือ Durian Paste บอกเลยว่า อร่อยสุด ๆ แน่นอน

เมนูเค้กชั้นซาราวัก

230424-Content-อาหารมาเลเซีย10 เค้กชั้นซาราวัก

เมนูขนมหวาน สีสวย ดึงดูดตา Butter Cake จากรัฐซาราวัก ตัวเค้กจะถูกทำออกมาเป็นชั้นบางๆ ซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น แต่ละชั้นจะมีสีสันที่ต่างกัน Sarawak Layer Cake มีด้วยกันหลากหลายรสชาติ เช่น รสผลไม้ต่าง ๆ รสกาแฟ รสชา รสทุเรียน รสคาราเมล เป็นต้น

เมนูเซนดอล

230424-Content-อาหารมาเลเซีย11 เจนดอล

เมนูขนมหวานอีกหนึ่งเมนู อย่างเมนูเซนดอล (Cendol) ลอดช่องสไตล์มาเลเซีย ลอดช่องสีเขียว คล้าย ๆ ลอดช่องน้ำกะทิของไทย แต่แตกต่างตรงที่ เซนดอล จะใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เช่น ลูกชิด ถั่วแดง โปะด้วยน้ำแข็งป่นละเอียด ราดด้วยน้ำหวานสีน้ำตาล และกะทิ กินคลายร้อนชื่นใจสุด ๆ หรือใครจะใส่ทุเรียนลงไปด้วยก็ได้

แนะนำร้านอาหารมาเลเซีย ในกรุงเทพ

สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยว ประเทศมาเลเซีย แต่อยากทานอาหารมาเลเซีย อย่าเพิ่งน้อยใจไป เราได้รวบรวมร้านอาหารมาเลเซีย ในกรุงเทพ ที่บอกเลยว่า ไปลองทานกันได้ รสชาติอร่อย เหมือนตันตำหรับแน่นอน จะมีร้านไปนบ้าง ไปดู

  1. ร้าน Cili Padi พิกัด ตึก ITF
  2. ร้าน Restoran Ibu (ร้านอีบู) พิกัด ถนนสีลม
  3. ร้าน Makan Makan พิกัด ซอยสุขุมวิท 16
  4. ร้าน BABATHAI Restaurant พิกัด ซอยสุขุมวิท 23
  5. ร้าน Uncle Jeff Kitchen (Malaysian Cuisine) พิกัด สุขุมวิท 63 ซอยเอกมัย 10

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เมนูอาหารมาเลเซีย ที่เรานำมาฝากกัน แต่ละเมนูนั้น น่าทานมาก ๆ เลยใช่ไหม ใครที่ได้ไปเที่ยวมาเลเซีย ก็อย่าลืมไปตะลุยทานให้ครบทุกเมนูเลยนะจ๊ะ สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาสได้ไป เราก็ได้รวบรวมร้านอาหารมาเลเซียมาบอกไว้เช่นกัน หวังว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนคงจะชอบรสชาติของอาหารมาเลเซียกันไม่มากก็น้อยนะจ๊ะ บทความหน้าจะมีอะไรมาฝากอีกนั้น ติดตามกันด้วยน๊าาาา

บทความดี ๆ น่าอ่าน:

24 เมษายน 2023

โดย

ลำดวน

ความคิดเห็น (Comments)

Leave A Comment